Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

ด่วน! พบภาพแอบถ่ายของ All New Yamaha NMAX คันเป็นๆ เฉียบคม สปอร์ตขึ้นกว่าเดิม!!!

ทางเว็บไซต์ Iwanbanaran.com ได้รายงานข่าวด่วนล่าสุดว่า มีผู้พบเห็นรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ปริศนาหนึ่งคัน กำลังวิ่งบนถนนที่จังหวัดลัมปุงประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมันดูมีความคล้ายคลึงกับลักษณะของรถ Yamaha NMAX 155 เป็นอย่างมาก แต่มันก็แตกต่างไปจากโฉมปัจจุบัน ดังนั้นแล้วมันก็อาจจะเป็นเวอร์ชั่น All New ที่กำลังเป็นข่าวหนาหูในขณะนี้ว่ากำลังจะเปิดตัวกันนั่นเอง!

Kv7nCy.jpg

ในตอนนี้เหล่าไบค์เกอร์หลายต่อหลายคนนั้น กำลังเฝ้ารอการเปิดตัวของ All New Yamaha NMAX 155 อย่างใจจดใจจ่อ หลังจากการเปิดตัวของ New Honda ADV150 ที่สร้างแรงสั่นสะเทือนไปทั่วทั้งวงการมาแล้ว ก็ดูเหมือนว่าทาง Yamaha เองนั้นจะขยับเกมกันให้เร็วมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยการจับเอา All New NMAX 155 มาเทสอย่างหนักหน่วงจากกระแสข่าวก่อนหน้านี้ และอย่างที่ล่าสุดเราพบเห็นว่าที่รถคันนี้วิ่งทดสอบกัน เพื่อเตรียมเปิดตัวกันในเร็วๆ นี้ หลังจากทีแรกได้รับความคาดหมายว่ามันจะเปิดตัวกันในช่วงปลายปี 2019 หรือแม้แต่ต้นปี 2020 กันเลยทีเดียว

Kv7uS2.jpg

จากที่เราสังเกตเห็นในภาพแอบถ่ายนั้น จะเป็นมุมมองจากด้านท้ายของตัวรถ ซึ่งแน่นอนว่ามันแตกต่างไปจากเวอร์ชั่นปัจจุบัน โดยเฉพาะในเรื่องของการออกแบบไฟ LED ด้านท้าย ที่มันดูเฉียบคมและมีความสปอร์ตมากขึ้นอย่างชัดเจน โดยมันจะไปคล้ายคลึงกับเส้นส้ายด้านท้ายของรุ่นพี่อย่าง XMAX 300 รวมไปลักษณะของท่อไอเสีย แฟริ่งท้ายที่ออกแบบกันมาใหม่ด้วย และดูเหมือนว่าระบบกันสะเทือนด้านหลังนั้น จะมีการติดตั้งซับแทงค์มาให้ด้วย (เช่นเดียวกันกับ ADV150)

Kv76i1.jpg

โดยสเปกของเครื่องยนต์นั้น จะยังคงเป็นเครื่องยนต์ Blue Core ขนาด 155 ซีซี แบบ 4 จังหวะ SOHC สูบเดี่ยว 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ใช้กระบอกสูบไดอะซิล เหมือนกับเวอร์ชั่นเดิม แต่อาจจะมีการปรับตัวเลขของแรงม้าและแรงบิดกันใหม่เล็กน้อย แต่ฟีเจอร์เด่นๆ อย่างระบบ VVA, ABS นั้นจะมีมาให้เหมือนเดิมแน่นอน รวมไปถึงสิ่งที่จะเพิ่มเติมเข้ามาอย่างระบบกุญแจรีโมท และระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติยามรถจอดนิ่งๆ Stop and Start System

นั่นก็เท่ากับว่าหลังจากนี้อีกไม่นาน เราก็จะได้เห็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจากทาง Yamaha กันแล้ว เชื่อว่ามันจะออกมามีดีไซน์ที่ทันสมัยและโดนใจกลุ่มลูกค้ามากกว่าเดิม แฟนๆ ที่เฝ้ารอคอยกันมานาน ก็อดใจรออีกนิดเดียวเท่านั้น!

ขอบคุณภาพและข้อมูลประกอบจาก iwanbanaran.com AGUS