Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

กระแสมาแรง New Honda Rebel 1100 คาดเปิดตัวปี 2020

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวมาอย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับโมเดลของใหม่ในตระกูล Rebel จากค่ายปีกนก Honda กับคลาสที่จะใหญ่ที่สุดตั้งแต่เคยมีมา ในคลาส 1,000cc แต่แล้วเมื่อมีข้อมูลของ All New Honda Africa Twin ที่จะอัพเกรดเครื่องยนต์กันใหม่ เพื่อให้ผ่านมาตรฐาน EURO 5 ในพิกัดใหม่ที่ประมาณ 1,100cc ดังนั้นแล้วเจ้า Rebel คันใหม่นั้นก็ถูกคาดการณ์ว่า มันน่าจะใช้เครื่องยนต์ลูกเดียวกันที่ผ่านมาตรฐานใหม่ด้วย และมีโอกาสที่จะเปิดตัวกันในช่วงปี 2020

ในเรื่องของพื้นฐานการดีไซน์เจ้า Rebel 1100 นั้นคาดว่าจะใกล้เคียงกับ Rebel 500 ในปัจจุบัน แต่บริเวณห้องเครื่อง และสเปกของเฟรมบางจุดอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อรองรับเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเท่าตัว และระบบไฟด้านหน้านั้นแน่นอนว่าจะมีการเปลี่ยนมาใช้แบบ LED กันตามสมัยนิยมแล้ว หลังจากที่มีภาพร่างในการจดสิทธิบัตรหลุดออกมาก่อนหน้านี้ และหลายฝ่ายก็ได้กะเก็งกันว่า จะมีทั้งระบบเกียร์แบบธรรมดาและเกียร์แบบ DCT อันเป็นเอกลักษณ์ของทางค่าย Honda ที่สามารถปรับเป็นออโตเมติกหรือชิฟท์ได้ที่แฮนด์รถ ตรงนี้น่าสนใจว่าเมื่อเข้าระบบเกียร์ DCT มาอยู่ในรถทรง Bobber แบบนี้แล้วจะเป็นอย่างไรบ้าง และระบบกันสะเทือนด้านหน้านั้นจะเป็นแบบหัวกลับ Upside Down

001-13

และจากกระแสข่าวล่าสุดที่ว่าจะมีการเปิดตัว All New Honda Africa Twin 1100 กันในช่วงปลายปี 2019 นี้ และจะวางขายกันจริงในต้นปี 2020 ดังนั้นแล้วสำหรับ Rebel 1100 ที่จะใช้เครื่องยนต์พื้นฐานเดียวกันนั้นแบบ 2 สูบเรียงขนาดประมาณ 1,100cc นั้นก็อาจจะต้องเปิดตัวหลังจากนั้น ก็คือในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งของปี 2020 โดยปัจจุบันนั้นทั้ง Rebel 500 และ Rebel 300 ต่างเป็นรถที่ได้รับความนิยมกันในหมู่ไบค์เกอร์ทั่วโลกผู้ชื่นชอบรถในแนว Bobber กันอย่างแพร่หลาย และมีการนำมันไปตกแต่ง Custom ในหลากหลายแนวทาง เพื่อบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของตัวเอง

ดังนั้นกับการที่ Honda จะเปิดตัว Rebel ในคลาสใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ก็เชื่อว่ากลุ่มแฟนๆ ของปีกนกต่างก็จับตามองกันอย่างใกล้ชิดเช่นเคย อยู่ที่เรื่องของราคาแล้วล่ะว่า จะถูกเซ็ทออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งแน่นอนว่ามันจะต้องถูกกว่า All New Honda Africa Twin 1100 ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว และมันจะเป็นงานประกอบญี่ปุ่น Made In Japan ก่อนที่จะส่งออกไปวางขายทั่วโลก รวมไปถึงประเทศไทยบ้านเราด้วย

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก kojintekibikematome.blog.jp

ขอบคุณภาพประกอบในรุ่น Mad Bob จาก bikebound.com

ขอบคุณภาพประกอบจากจาก young-machine.com