Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

Ducati Panigale V4R กระแสตอบรับในไทยดีกว่าที่คาด จองครบโควต้าแล้ว!!

หลังจากที่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Ducati Panigale V4R รถแข่งคันเก่งสเปกเดียวกันกับรายการ World Super Bike ที่งาน Motor Show 2019 ที่บ้านเรา ด้วยการเคาะราคาอยู่ที่ 2,990,000 บาท ซึ่งถือว่ามันต่ำกว่าที่บางคนได้กะเก็งกันไว้ประมาณหนึ่ง ซึ่งก็ได้สร้างความฮือฮาตั้งแต่เวลานั้นเป็นต้นมา แต่บางคนก็อาจจะมองว่ามันราคาแรงไปเมื่อเทียบกับ V4 และ V4S แต่จริงๆ แล้วรายละเอียดของตัวรถนั้นก็มีความแตกต่างกันเยอะอยู่

tDEeRW.jpg

Ducati Panigale V4R มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขาด 1,000 ซีซี 4 ลูกสูบแบบ V4 4จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยสามารถสร้างแรงม้าสูงสุดได้ถึง 221 HP ที่ 15,250 รอบต่อนาที (Limier 16,500 รอบต่อนาที) โดยมีขนาดกระบอกสูบอยู่ที่ 81 มิลลิเมตร ช่วงชัก 48.4 มิลลิเมตร และมีการเปลี่ยน Crankshaft ตัวใหม่ วาล์วไอดีและเสียที่ใหญ่กว่า และมีขนาดของ Throttle Boddies ที่ใหญ่กว่าเจ้า V4 ถึง 4 มิลลิเมตร โดยสเปกที่กล่าวมานั้นเป็นสเปกที่รองรับมาตรฐาน EURO4 สามารถใช้งานได้จริงบนท้องถนน แต่สำหรับใครที่จะเอาไปลงสนามแข่งขันแล้วทาง Ducati มีชุดท่อไอเสียที่จะเพิ่มศักยภาพให้เจ้า V4R มีความแรงสูงสุดถึง 234 แรงม้าและมีน้ำหนักตัวที่สุดเบาเพียง 165 กิโลกรัม เมื่อเทียบน้ำหนักตัวกับแรงม้าแล้ว น้ำหนักรถเพียง 1 กิโลกรัมจะเท่ากับม้า 1.42 เลยทีเดียว

tDEmu2.jpg

สำหรับโครงสร้างของเจ้า V4R นั้นจะมาในรูปแบบเดียวกับ V4 และ V4s ที่วางจำหน่ายไปก่อนหน้านี้ ชุดช่วงล่างคุณภาพจากแบรนด์ Ohlin ชุดวงล้อขึ้นรูปจากแบรนด์ Marchesini สวิงอาร์มหลังปรับได้ถึง 3 ระดับ โดยมีการพัฒนาส่วนแฟร์ริ่งหน้าที่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่า V4 และ V4S เล็กน้อยเพื่อหลัก Aerodynamics และได้ดึงเอานวัตกรรมมาจาก Ducati GP16 รถแข่งใน MotoGP ที่จะลดน้ำหนักตัวของรถลงไป 30 กิโลกรัมเมื่อตัวรถวิ่งไปด้วยความเร็ว 170 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 273 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อีกทั้งระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่อีดแน่นไปด้วยความล้ำสมัยไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรก Cornering ABS, Traction Control, Slide Control, Wheelie Control, Luach Control, Quickshifter UP/DOWN, Engine Brake Control, DATA Analyser รวมไปถึงระบบนำทางดาวเทียม GPS และการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน

tDEyM1.jpg

tDO0hJ.jpg

และในช่วงเวลาของงาน Motor Show ที่กำลังจัดขึ้นกันอยู่นี้ ปรากฏว่ากระแสตอบรับในเรื่องของยอดจองนั้นดีกว่าที่คาด โดยโควต้าที่ทางค่ายนำมาขายในบ้านเราล็อตแรกจำนวน 5 คันนั้น ได้หมดลงในเวลาอันรวดเร็ว แต่ในเวลานี้ถ้าใครที่อยากจับจองเป็นเจ้าของ ก็ยังสามารถสั่งซื้อจากทาง Ducati ได้ เพียงแต่อาจจะต้องรอรถกันในล็อตต่อไปอีกสักพัก ซึ่งเมื่อหมดงาน Motor Show แล้ว ทางเราจะมาอัพเดทยอดจองรวมทั้งหมดอีกครั้ง