Banner-Yamaha-EXCITER-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-EXCITER-2024-400x300.gif

“แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักแข่งดาวรุ่ง ที่เร็วที่สุดในเอเชีย กับเส้นทางสู่มอเตอร์สปอร์ต

Blog-Stamp-800x420

“แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เข้าร่วมสังกัดของ Yamaha Thailand Racing Team ในปี 2016 ด้วยความมุ่งมั่นกับการไล่ล่าตำแหน่งแชมป์เอเซียในรุ่น Asia Produciton 250 CC. ในการร่วมงานปีแรก “แสตมป์” ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่ฉายแววอัจฉริยะและความเป็นทีมเวิร์คด้วยการสร้างสถิติให้กับการแข่งขัน Asia Road Racing พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมด้วยการครองโพลเดี้ยม โดย 3 นักแข่ง Yamaha Thailand Racing Team ถึง 2 เรซติดต่อกัน และ ด้วยผลงานที่โดดเด่นกับตำแหน่งคะแนนสะสมอันดับ 1 หลังจากผ่านครึ่งฤดูกาล

Stamp (2)

พร้อมด้วยการผลักดันของทาง บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด เพื่อให้ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ได้เข้าร่วมการอบรมในโครงการ Yamaha VR46 Master Camp ครั้งที่ 2 กับเหล่าครูฝึกและนักแข่งของทาง VR46 Riders Academy ซึ่งแสตมป์ก็สร้างความสนใจให้กับเหล่าครูฝึกกับการเป็นนักแข่งใหม่ของแค้มป์ แต่แสดงศักยภาพได้เท่าเทียมเหล่านักแข่งที่เข้าร่วมการอบรมมาก่อนหน้านี้

Stamp (8)

Stamp (6)

ตลอดทั้งฤดูกาลแข่งขันชิงแชมป์เอเซียของ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยังสามารถคว้าชัยชนะอย่างต่อเนื่องจนคะแนนสะสมทิ้งห่างคู่แข่งและรับแชมป์เอเซียก่อนจบฤดูกาลแข่งอีกด้วย และสร้างประวัติศาสตร์ในฐานะนักแข่งเอเชีย เพียงคนเดียวในรุ่น Asia Production 250 CC. ที่พาธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาของโพลเดี้ยมอันดับ 1 ทุกสนามการแข่งขัน

Stamp (5)

Stamp (11)
การก้าวเข้าสู่การแข่งขัน Moto3 Junior World Championship ซึ่งถือได้ว่าเป็นเส้นทางสู่ MotoGP ด้วยการร่วมมือของทาง บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด, บริษัท ยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น และ VR46 Riders Academy ทำให้เกิด VR46 Master Camp ขึ้นมาภายใต้การดูแลของทีมงาน VR46 ที่ร่วมพัฒนาและผลักดัน แสตมป์ ในการแข่งขัน FIM CEV International Championship ปี 2017 ด้วยความโดดเด่นในฐานะนักแข่งไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ แม้จะยังไม่มีโพลเดี้ยมให้เห็นแต่หลายๆ สนามสามารถทำเวลาต่อรอบได้ค่อนข้างโดดเด่น และสามารถที่จะเกาะกลุ่มไปกับเหล่านักแข่งหัวแถวของรุ่น Moto3 ได้ในทุกๆ เรซ โดยผลคะแนนสะสมเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลแสตมป์รั้งในอันดับที่ 12 โดยเป็นนักแข่งที่ทำผลงานดีที่สุดในรายการนี้

Stamp (3)

บททดสอบของ “แสตมป์” ในปี 2017 อยู่ในการแข่งขัน Asia Road Racing สนามสุดท้ายที่ประเทศไทย แสตมป์เข้าร่วมการแข่งขันในสังกัดของ Yamaha Thailand Racing Team ด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดกับรถแข่ง Yamaha YZF-R6 และโชว์ความสามารถอันโดดเด่นในการแข่งขันด้วยการคว้าชัยชนะในรุ่นดังกล่าวถึง 2 เรซติดต่อกัน แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการและความแข็งแกร่งหลังผ่านการแข่งขันระดับ Junior World Championship อย่างชัดเจน

Stamp (4)

ในปี 2018 แสตมป์ยังคงร่วมการแข่งขัน FIM CEV International Championship กับ VR46 Master Camp Team และได้รับการยืนยันจากทาง บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ถึงสิทธิ์ไวด์การ์ดของการแข่งขัน PTT Thailand Grandprix ในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 61