Banner-Yamaha-EXCITER-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-EXCITER-2024-400x300.gif

ยืนยันมาแล้ว New Kawasaki W175 พร้อมเปิดตัว 18 พฤศจิกายนนี้ มีสโลแกนว่า “ABSOLUTE RESPECT”

3

*ภาพประกอบด้านบนคือ W400

งานนี้ไม่มีพลิกโผ เมื่อทาง Kawasaki เองนั้นได้ออกมาแสดงกำหนดการเปิดตัวของรถโมเดลใหม่ล่าสุดในแนวคลาสสิกเรโทรจากทางค่ายอย่าง New W175 นั่นเอง ซึ่งก็คือในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2017 หรืออีกประมาณ 19 วันนับจากนี้ไป จากที่ก่อนหน้านี้มีภาพหลุดรถจริงๆ ออกวิ่งให้เห็นกันแล้ว

spyshot-Kawasaki-W175-5

ภาพแอบถ่ายที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้

สำหรับ W175 นั้นเป็นรถคลาสสิกเรโทรในตระกูล W ที่ทางค่าย Kawasaki เองก็ได้ผลิตออกมาก่อนหน้านี้ในคลาสที่สูงกว่านี้ และจากภาพที่เราเห็นกันนี้จะพบว่ามิติตัวรถนั้นไม่ใหญ่โตมากนัก แต่ก็พอดีกับรถในคลาสนี้ ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 175cc แบบ SOHC 2 วาล์ว ล้อรถเป็นแบบล้อซี่ โช้คอัพด้านหน้านั้นคลุมด้วยยาง โช้คอัพหลังหลังเป็นแบบคอยล์สปริง สวิงอาร์มเป็นแบบเหล็กกล่อง ท่อรถวางขนานกับแนวเบาะรถ ไฟเลี้ยวนั้นแยกออกด้านข้าง ไฟหน้าเป็นแบบไฟกลม และเรือนไมล์เท่าที่ดูนั้นน่าจะเป็นทรงกลมแบบอนาล็อกทั้งหมด ภาพรวมถือว่ามันเป็นดีไซน์ที่ค่อนข้างจะย้อนยุคมาก แต่นั่นก็คือจุดยืนที่ชัดเจนของทาง Kawasaki ที่ออกแบบให้ตระกูล W นี้มาตลอด

spyshot-Kawasaki-W175-1

และการประกาศล่าสุดนั้นก็มาจากทาง Kawasaki อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นฐานในการผลิตหลักของโมเดลนี้ โดยใช้สโลแกนว่า ABSOLUTE RESPECT ซึ่งถือว่าเข้ากันกับแนวทางของรถเอามากๆ ทีเดียว และยังมีการทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า “From The Maker of Ninja” หรือผู้สร้างเดียวกันกับ Ninja นั่นเอง ตรงนี้อาจจะหมายถึงว่าเป็นทีมออกแบบเดียวกันกับ All New Ninja 250 และ 400 ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ไม่กี่วันก็เป็นได้

และอัพเดทล่าสุดยังได้มีรายงานเพิ่มเติมว่าเจ้า Kawasaki W175 นั้นจะแบ่งออกเป็น 2 เวอร์ชั่นก็คือแบบรุ่นสแตนดาร์ด และก็รุ่นสเปเชี่ยลอิดิชั่น ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดว่าจะแตกต่างกันอย่างไรบ้าง อย่างไรก็ตามค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าตัวรถนั้นจะถูกส่งถึงมือของตัวแทนจำหน่ายในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้สำหรับในประเทศอินโดนีเซียหลังจากเปิดตัว ส่วนตลาดต่างประเทศนั้นจะต้องรอติดตามข่าวการอัพเดทอีกครั้งว่าจะมีความเคลื่อนไหวอย่างไรบ้าง รวมไปถึงในประเทศไทยเราว่าจะมีการนำเข้าโมเดลนี้มาจำหน่ายกันด้วยหรือไม่ ทางเราจะมานำเสนอความคืบหน้ากันต่อไป

ขอบคุณภาพจาก iwanbanaran.com