Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

ประกันของรถ Big bike

r6

รถมอเตอร์ไซด์ Big bike น่าจะเป็นรถในฝันของใครหลายๆคน เพราะความเท่ ความแรงของรถกลุ่มนี้นี่สูงจริงๆ ในอดีตรถกลุ่มนี้อาจจะไม่แพร่หลายมากนักอาจจะเพราะด้วยราคาและดีลเลอร์ในประเทศอาจจะยังน้อยอยู่ แต่ในปัจจุบันรถกลุ่มนี้แพร่หลายเป็นที่นิยมในบุคคลหลายกลุ่ม เพราะในปัจจุบันมีทั้งตัวที่ราคาไม่สูงมาก ซีซีรถไม่สูงมากด้วย การเลือกประกันก็สำคัญเช่นกันครับ

หลายๆท่านอาจจะยังไม่รู้ว่ามอเตอร์ไซค์นอกจากประกันภาคบังคับ(พ.ร.บ.) ยังมีประกันภาคสมัครใจด้วย(พวกประกัน ชั้น1,2+,3+,3) แล้วเราควรจะเลือกประกันแบบไหนดีที่จะเหมาะกับตัวเรา เหมาะกับรถ Big bike คันโปรดของเรา

1495532476111

เบื้องต้นต้องทำความเข้าใจในธรรมชาติของรถคันโปรดของเราด้วย ว่าเป็นรถที่มีความเสี่ยงสูง ทำความเร็วได้มาก เวลาถ้าเกิดเหตุความเสียหายไม่ใช้น้อยๆแน่นอน ทั้งตัวรถของเราเองและความเสียหายที่เกิดจากการชนของบุคคลอื่น การทำประกันภัยรถยนต์ จึงสำคัญมากเป็นทั้งความรับผิดชอบต่อตัวเองและความรับผิดชอบต่อคนอื่นต่อสังคมด้วยเช่นกัน ส่วนการเลือกประกันเราต้องดูจากงบของตัวเราเอง การใช้รถ ของเราเองด้วยว่าเหมาะกับประกันประเภทไหน ถ้าเราใช้รถเป็นประจำ ทั้งในเมืองและออกต่างจังหวัด เป็นไปได้อยากจะให้ดูเป็น ประกันชั้น1 ไว้ เพราะประกันประเภทนี้พร้อมที่จะให้ความคุ้มครองตัวรถของเราด้วย ยิ่งเราเป็นสายออกทริปแล้วโอกาสจะเกิดอุบัติเหตุมันก็มีมากขึ้น การที่เราทำประกันรถชั้น1 ไว้ รถเราก็จะได้ความคุ้มครองด้วย ไม่ว่าจะเกิดเหตุตกข้างทาง ตกหลุม ลื่นทราย ชนหมา หรือเหตุที่ไม่คาดคิด ฯลฯ เราจะได้ไม่ต้องมารับผิดชอบความเสียหายเองทั้งหมด

แต่ในปัจจุบัน ประกันชั้น1 รถ Big bike ค่าเสียหายส่วนแรกหน้าตารางกรมธรรม์(deductible) จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับบริษัทประกันและทุนประกันตัวรถของเราเอง สาเหตุที่ต้องมีค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เพราะประกันต้องการให้ผู้ขับขี่เองมีความระมัดระวังในการขับขี่ ไม่ใช่ว่ามีประกันรถแล้วจะขับยังไงก็ได้ และรถในกลุ่มนี้เกิดเหตุทีหนึ่งค่าใช้จ่ายไม่ใช่น้อยๆ แน่นอน แต่ถ้าเรางบน้อย คิดว่าประกันชั้น1 มันแพงไปแนะนำเป็นประกันชั้น 2+,3+ ครับแต่ประกันรถยนต์ประเภทนี้จะมีข้อเสียหลักๆ อยู่ที่เราได้ทุนประกันที่ค่อนข้างน้อย มีให้เลือกไม่มากนัก และจะคุ้มครองรถเราให้เฉพาะในกรณีที่รถชนรถเท่านั้น แต่ก็มีข้อดีเหมือนกันคือราคาไม่สูงครับ และมีความคุ้มครองให้คู่กรณี ไม่ว่าเราจะไปชนอะไรของใครเสียหายประกันก็ยังจ่ายให้เรา อีกประเภทหนึ่งที่มีบริษัทประกันรับคุ้มครอง คือ ประเภทประกันชั้น3 ธรรมดา ประกันชั้นนี้จะคุ้มครองเฉพาะความเสียหายของคู่กรณีเท่านั้น รถเราจะไม่มีความคุ้มครอง ถ้าจะประหยัดสุดก็ชั้นนี้แหละครับ ไม่ว่าจะชั้นไหนก็อยากให้ทำไว้นะครับ อย่างน้อยๆ กรณีเกิดเหตุแค่ซ่อมรถตัวเองก็แย่พอแล้ว อย่าต้องไปจ่ายให้คนอื่นด้วยเลยครับ

จริงๆแล้วอยากให้ขับขี่อยู่บนความระมัดระวัง ไม่ประมาท ใช้ความเร็วในระดับที่เหมาะสม เช่นในเขตชุมชน วัด โรงเรียน ชะลอไว้เถอะครับปลอดภัยไร้เหตุ คิดดูว่า ถ้าเราขับรถในเขตใกล้โรงเรียนแล้วไปชนเด็ก ไม่ใช่แค่รถเราเสียหายเท่านั้น การที่เราทำให้เด็กคนหนึ่งอาจจะเจ็บ หรือเสียชีวิตไปมันเป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ ไม่ว่าการชดเชยแค่ไหนก็ทดแทนไม่ได้ ถ้าถนนโล่งๆค่อยทำความเร็วให้สมใจดีกว่าครับ เท่เราต้องเท่ทั้งตัวและทั้งใจครับ

การทำประกันภัยรถยนต์ ผ่านโบรกเกอร์ก็เป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่ง อยากจะให้รับ อีซี่ อินชัวร์ ของเราไว้พิจารณาซักหนึ่งที่ บริษัทของเราให้บริการเรื่องการจัดหาประกันภัยให้กับลูกค้าตามความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเอง โดยทางเรามีทั้งระบบให้ลูกค้าผ่อนชำระโดยที่ความคุ้มครองก็เริ่มทันที ไม่ต้องรอผ่อนครบก็ได้คุ้มครองทันที แต่ถ้าต้องการที่จะจ่ายหมดเลยทีเดียวเราก็มีส่วนลดให้ลูกค้า และ สามารถผ่อน0% เครดิตได้สูงสุดถึง10 งวด ทั้งยังมีบริการปรึกษาเคลม 24 ชั่วโมง และ แมสเซ็นเจอร์ที่พร้อมจะบริการรับชำระค่ากรมธรรม์และส่งเอกสาร ด้วยบริการที่ดำเนินการมากว่า 10 ปี มีบริษัทเป็นหลักแหล่งแน่นอนเชื่อถือได้ อีซี่ อินชัวร์ ประกันภัยง่ายนิดเดียว ครับ

ประกันมอไซค์ สำหรับ big-bike

ย้ำนะครับ !!! การประกันภัยมีไว้ไม่ได้ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มีนะครับ