Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

Kawasaki จดชื่อรุ่น Z900RS เตรียมส่งลงสู้ตลาดเรโทร

z900rs

อีกหนึ่งข่าวที่น่าสนใจเอามากๆ ในตอนนี้ ก็คือทางค่าย Kawasaki เองนั้นได้ทำการจดทะเบียนการค้าชื่อรุ่น Z900RS เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตรงกันกับทางปกนิตยสาร Autoby ของทางญี่ปุ่นขึ้นสกู๊ปในเรื่องนี้อยู่พอดี โดยที่มันจะเป็นรถในแนวเรโทรคลาสสิกนั่นเอง

โดยเชื่อกันว่าเจ้า Z900RS คันนี้มันจะเป็นเวอร์ชั่นใหม่ของ Z1 ที่ออกมาเมื่อปี 1970 (ตามรูปด้านล่างนี้) และก็ห่างหายจากวงการมอเตอร์ไซค์ไปนานมากๆ โดยหากว่ารูป mock up ที่เราเห็นกันจากปกนี้เป็นจริง เท่ากับว่ามันยังคงรักษาเอกลักษณ์ความเป็นรถในแนวเรโทรไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบกลม ลักษณะของตัวถังแบบรถคลาสสิก รวมไปถึงเบาะหนังแบบตอนเดียวอีกด้วย

Kawasaki Z1000 77

ซึ่งหลายๆ สื่อนั้นยืนยันตรงกันแล้วว่าในปีหน้าที่จะมาถึงนี้ ทางค่าย Kawasaki เองจะนำโมเดลรถบิ๊กไบค์หลายโมเดลมากๆ ออกมาสู่ท้องตลาด และเจ้า Z900RS นี่ก็เป็นอีกหนึ่งโมเดลที่น่าจะอยู่ในรายชื่อเหล่านั้นโดย RS ที่ต่อท้ายรหัสนั้นย่อมาจาก Retro Style (สไตล์ย้อนยุค) นั่นเอง ซึ่งแม้ว่าจะอยู่ในตระกูล Z เหมือนกันแต่เหมือนว่าทางค่ายจะแยกแนวทางในการออกแบบให้แตกต่างชัดเจนกับ Z แบบปกติเลย

เครื่องยนต์ของเจ้า Z900RS นี้จะเป็นแบบ 4 สูบเรียง และใช้โช๊คอัพด้านหน้าแบบ Upside Down โดยเราเชื่อกันว่าแม้รูปร่างหน้าตาของมันจะออกแนวเรโทร แต่ว่าเทคโนโลยีในหลายๆ จุดนั้นจะทันสมัยแน่นอน และทางค่ายนั้นน่าจะเล็งตลาดในเอเชียและยุโรปเป็นหลักสำหรับโมเดลนี้ โดยเฉพาะทางยุโรปเองที่นิยมรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ในแนวนี้มากๆ ต้องมาติดตามกันว่าจะเป็นไปในทิศทางไหน แต่อีกไม่นานนี้น่าจะมีข่าวความคืบหน้ามาให้เห็นกันเรื่อยๆ แล้ว หากว่าทางเรารู้ข้อมูลอะไรมากขึ้น จะรีบนำเสนอกันต่อไปอย่างแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก autoby.jp morebikes.co.uk