Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

Suzuki GSX-R250R แม้จะผิดคาดไปนิดแต่มันมาทำตลาดแน่นอน

autoby 2016 02
ถ้าจะบอกว่าช่วงนี้การปลุกกระแสของรถบิ๊กไบค์คลาสเล็ก เริ่มมา ก็ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาไปเสียแล้ว เพราะถ้าจะให้บอกกันตรงๆ ไม่ว่าจะเป็นค่ายปีกนกเอง ค่ายยักษ์เขียว หรือแม้แต่ค่ายพี่ซูเอง เค้าก็มา  ซึ่งในงาน Tokyo Motor Show 2015 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา กระแสของทางฝั่งของค่ายปีกนกเอง กับเจ้า CBR250RR นั้น ก็เตรียมที่จะขึ้นไลน์การประกอบในแทบโซนอาเซียนเราในปีนี้นั่นเอง  ซึ่งก็คาดการณ์กันไปว่าก็คงไม่ใช่ประเทศไหนแต่อย่างไร ก็คงเป็นบ้านเราหรือไม่ก็ตลาดบิ๊กไบค์ใหญ่ อย่างประเทศอินโดนีเซียเพื่อนบ้านเรานั่นเอง   ซึ่งแน่นอนว่า ตลาดคลาส 250-300 ซีซี นั้นทุกค่ายมีการทำตลาดไปแล้วอย่างจริงจัง ก็จะเหลือแต่ค่ายที่เกรินนำไว้ตอนนั้น ว่าแม้แต่ค่ายนี้เอง ก็เริ่มที่จะหันมาทำตลาดคลาสนี้กับเค้าบ้างแล้ว

ค่ายที่กำลังจะเสนอต่อไปนี้ ก็ไม่ใช่ค่ายไหนอื่นๆ ไกล ซึ่งทุกๆ คนก็คงจะพอเดากันออกบ้างแล้ว นั่นก็คือค่ายพี่ซู ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้เคยนำเสนอ ภาพ Spyshot Suzuki GSX-R250R ใหม่กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และก็คาดการณ์กันว่าน่าจะเปิดตัวในงาน Auto Expo 2016 แต่ฉะไหน กลับเงียบหายไปแล้วซะดื้อๆ

autoby-2016-01

แต่ล่าสุดเอง สำนักข่าวนิตยสารชื่อดังของญี่ปุ่นกับ Autoby ได้เผยภาพหน้าปก  ซึ่งเป็นภาพเจ้า Suzuki GSX-R250R ซึ่งเป็นภาพเรนเดอร์ออกมา เรียกว่ามีหน้าตาคล้ายกับตัวที่เราได้ชมกันไปก่อนหน้านี้แล้วนั่นเอง  สำหรับดีไซน์ก็ถือว่าโดนใจไม่น้อย เพราะสำหรับรถคลาสนี้แน่นอนว่า ทางค่ายต้นสังกัดเองก็อยากจะทำดีไซน์ให้เหมือนกับรุ่นพี่ที่เรียกว่าย่อส่วนลงมานั่นเอง  และที่สำหรับในเรื่องของบล็อคเครื่องยนต์เอง ก็ไม่ได้ถือว่าเป็นเรื่องใหม่มากนัก  เพราะก็อย่างที่บอกก็คงเลือกใช้สไตล์การทำงานหรือบล็อคเครื่องยนต์คล้ายๆ กับค่ายคู่แข่ง ซึ่งก็คาดการณ์กันว่าน่าจะเป็นเครื่องยนต์พิกัด 248 ซีซีแบบ 2 สูบ พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำจาก Inazuma ซึ่งสำหรับเครื่องยนต์บล็อคนี้เองสามารถให้กำลังแรงม้าที่ 26 แรงม้า ซึ่งก็ถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว

หลังจากนี้คงต้องติดตามกันต่อว่าเจ้า Suzuki GSX-R250R อาจจะเป็นตัวที่แฟนๆ ต่างเฝ้ารอคอยการเข้ามาทำตลาดในกลุ่มนี้บอกเลยว่าไม่ต้องห่วงเพราะมันจะมาแน่ และอาจจะเข้ามาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงเปิดตัวในปี 2017 ซึ่งข้อมูลทั้งหมดก็ยังไม่สามารถที่จะยืนยันได้อย่างชัดเจน  แต่ถ้าหากมีข้อมูลการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมอย่างไร ทางทีมงานของเราจะรีบกลับมานำเสนอและอัพเดทให้แฟนๆ ไบค์เกอร์ได้รับทราบก่อนใครอย่างแน่นอน

autoby 2016 03

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : blog motor
ติดตามกระแสความเคลื่อนไหวบิ๊กไบค์ 2016 ได้แล้วที่นี่