Banner-Yamaha-EXCITER-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-EXCITER-2024-400x300.gif

Hey-Ha Rider Club “ทริป ไม่หวั่น แม้วัน(ฝน)มามาก” (บทความจากโครงการแบ่งปันความฝัน)

Marc Newson ได้กล่าวเอาไว้ว่า …

“If somebody asked me about my inspiration
I would say that it’s not the people and it’s not the things,
it’s travel and experiencing different environments.”

หากใครสักคนถามถึงแรงบันดาลใจของผม ผมจะตอบว่า
มันไม่ได้มาจากผู้คนหรือสิ่งต่าง ๆ แต่มันมาจากการเดินทางท่องเที่ยว
และการสัมผัสกับสภาพแวดล้อมที่แตกต่างต่างหาก

เริ่มจากสมาชิกเพียงไม่กี่คน ด้วยใจที่หลงรักในมนต์เสน่ห์ของสองล้อ ไม่จำกัดค่าย ไม่จำกัด CC ทำให้พวกเราได้มารวมกันเป็นครอบครัว และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของมิตรภาพดีดีที่ก่อขึ้นมา หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวในนาม Hey-Ha Rider Club

จนกระทั่งเดือนตุลาคม 2558 ที่เพิ่งจะผ่านไปไม่นาน ครอบครัว Hey-Ha Rider Club ได้รวมตัวกันออกเดินทางท่องเที่ยว เป้าหมายหลักอยู่ที่ Amplemoon Party ที่จะจัดขึ้นทุกเดือน เดือนละครั้ง บริเวณริมหาดหน้าด่าน อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งครั้งนี้ตรงกับวันที่ 31 ตุลาคม 2558 โดยมี JETSET’ER เป็นศิลปินรับเชิญ
ทางกลุ่มได้เตรียมการนัดแนะเคลียร์งาน เตรียมการล่วงหน้ากว่าสองเดือนเพื่อให้ทุกคนได้ว่างตรงกันให้เยอะที่สุด เลยได้มองหาสถานที่ท่องเที่ยวระหว่างทริป ซึ่งได้กำหนดเอาไว้ ไปเที่ยวขนอมทั้งที จะไม่ไปดูโลมาสีชมพูได้อย่างไร และหนึ่งแลนด์มาร์คของนครศรีธรรมราชก็คือ คีรีวง-ลานสกา ที่ได้ชื่อว่าเป็น The Best Ozone in Thailand ทุกอย่างได้วางแผนเตรียมการกันเสร็จเรียบร้อย


แต่แล้วฝันมันก็สลายลงในพริบตา เมื่อมรสุมเคลื่อนผ่านเข้ามา ทำให้ทางคณะจัดงานได้ประกาศยกเลิก Amplemoon Party เนื่องด้วยสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยต่อการจัดกิจกรรม Amplemoon party ก่อนวันจัดกิจกรรมเพียงแค่อาทิตย์เดียวเท่านั้น … เซ็งสิครับ แต่…ถึงจะยกเลิกงาน ถึงพยากรณ์อากาศจะบอกว่าฝนจะตกหนัก แต่ก็ไม่อาจล้มความตั้งใจของพวกเราลงได้ The trip must go on . งานล่ม แต่ทริปนี้ต้องไม่ล่ม ถึงรู้ดีว่าฝนจะตกหนัก แต่เมื่อทุกคนยืนยันด้วยเสียงตรงกันว่าจะไป ก็ไม่มีอำนาจธรรมชาติใดจะหยุดใจพวกเราได้ ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนโปรแกรมกันเล็กน้อย เปลี่ยนที่พัก เปลี่ยนกิจกรรมที่สามารถทำให้ทุกคนร่วมกันสนุกสนานกันได้ เมื่อทุกอย่างลงตัว เราก็พร้อมจะออกเดินทาง และนี่ก็เป็นอุปสรรคแรก…

ถึงวันเดินทาง จุดนัดพบอยู่ที่ปั๊ม ปตท.โคกเมา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พร้อมออกเดินทาง มุ่งตรงสู่จุดหมาย ถึงแม้ท้องฟ้าจะไม่เป็นใจ แต่เราก็จะไปเพราะใจสั่งมา พร้อมแล้วก็ออกเดินทางกันเลย…
เดินทางได้ไม่ไกล แน่นอน… ฝนก็กระหน่ำเทลงมา ไม่หวั่นแม้วัน(ฝน)มามากอยู่แล้ว เดินทางต่อไป เพื่อไปรับประทานอาหารเช้าที่ ROUTE 41 STEAK HOUSE เพื่อรอสมาชิกอีก 3 คันที่เดินทางมาสมทบด้วย


แต่เมื่อถึงร้านปุ๊บ แดดออกซะงั้น คิดในใจ “โอโห ! แกล้งกันนี่หว่า” คิดเสียว่าฟ้าลองใจว่าจะไปต่อ หรือจะเลี้ยวกลับ แหม่… มาขนาดนี่แล้ว ยังไงก็ต้องไปต่อแน่นอน ทริปนี้มีตั้งแต่ 150 – 800 CC นะคร้าบบบ กลุ่มเราไม่จำกัดค่าย และ CC จะเล็ก จะใหญ่ ก็ใจสองล้อเหมือนกัน ไปด้วยกัน ไม่ทิ้งกัน กินอิ่มเสร็จก็ออกเดินทางกันต่อเลยครับ … นั่น ! เอาอีกแล้ว พอกำลังจะออกเดินทาง ท้องฟ้ามืดอีกแล้ว แหม่… กะจะตามกันไปทุกที่เลยนะครับน้องฝน ทริปนี้ขอบอกว่า เปียกตลอดทริปเลยครับ เปียก แฉะ อับ ชื้น กันเลยทีเดียว
เป้าหมายต่อไป มุ่งหน้าสู่อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อไปยังแลนด์มาร์ค The Best Ozone in Thailand


แต่แล้วเหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ ๆ CBR150 ของตั้ม หนึ่งในสมาชิกเกิดอุบัติเหตุเสียหลัก ที่ความเร็วประมาณ 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเครื่องน็อค ล้อหลังล็อคไปต่อไม่ได้ ล้มสไลด์ไปตามทาง โชคดีมาก ๆ ที่รถด้านหลังตามมาห่าง ๆ ไม่เร็วมาก ส่วนคนนั้นปลอดภัยดี แค่ถลอกเล็กน้อยเท่านั้น ทริปนี้โชคดีที่มีรถเซอร์วิส เลยยกขึ้นกระบะหลังแล้วเดินทางกันต่อ


อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เราทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว สิ่งที่แสดงให้เห็นนอกเหนือจากเรื่องร้าย ๆ ก็มีสิ่งที่ดี ๆ แฝงไว้อยู่ ทุกคนแสดงออกมาจากใจคือการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และมิตรภาพความห่วงใยแบบครอบครัว ซึ่งเป็นภาพแห่งความประทับใจที่แฝงไว้ท่ามกลางเหตุการณ์ร้าย ๆ
ยกรถเสร็จ เดินทางต่อกันเลย …

ขี่มาไกลก็แวะเติมน้ำมันกันหน่อย


พร้อมแล้วก็เดินทางตรงไปที่อำเภอลานสกากันเลยครับ ระหว่างทางฝนก็ตกเป็นระยะ ๆ ถนนเปียก ทำให้ต้องขี่กันอย่างระมัดระวังมากขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง


เข้าเขตลานสกา สัมผัสได้ถึงอากาศที่สดชื่น


และแล้วเราก็มาถึงแลนด์มาร์คของลานสกาครับ ขอบอกว่าอากาศสดชื่นจริง ๆ ครับ หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลย

The Best Ozone in Thailand @ ลานสกา นครศรีธรรมราช


เอ้า !!! ถ่ายรูปรวมกันหน่อยเร็วววว 1 2 3 ชีสสสสสสสสสส

ใกล้กับลานสกา ก็มีหมู่บ้านคีรีวง หมู่บ้านที่ขึ้นชื่อของนครศรีธรรมราชกันครับ ว่าเป็นหมู่บ้านที่ควรค่าแก่การไปพักผ่อน เพราะบรรยากาศนั้นสงบ ร่มรื่น แถมยังมีอากาศที่สดชื่นมาก ๆ อีกด้วยครับ


พร้อมแล้วเราก็ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่หมู่บ้านคีรีวงกันต่อเลย…
และแล้วก็มาถึงหมู่บ้านคีรีวงครับ บรรยากาศดีไม่แพ้จุดแลนด์มาร์คของลานสกาเลยครับ อากาศดีสุด ๆ ถ้าเพื่อนมีเวลาว่าง ผมอยากให้แวะมาพักที่หมู่บ้านคีรีวงสักคืนครับ เพราะบรรยากาศเหมาะแก่การมาพักผ่อนจริง ๆ เงียบ สงบ อากาศดี ธรรมชาติสมบูรณ์ ผู้คนเป็นมิตร แล้วจะประทับใจไม่มีลืมเลยล่ะครับ

เก็บบรรยากาศ ความประทับใจเสร็จแล้วก็มุ่งหน้าตรงไปยังเป้าหมายของพวกเราครับ นั่นก็คืออำเภอขนอมนั่นเอง
และแล้วก็มาถึงที่พักของเราคร้าบบบบ…


@ ชลนภา รีสอร์ท นั่นเอง บรรยากาศดีมาก ๆ เลยล่ะครับ ติดริมหาดเลย เดินเล่นริมหาด บรรยากาศดี๊ดี

ลุยฝนมาตลอดทาง ไม่รอช้า ล้างรถกันดีกว่า
เอ้า !!! จะช้าอยู่ทำไม กระโดดสิครับ

และนี่ก็เป็นที่พักของพวกเรานะคร้าบบบ หลากสีสัน COLORFUL กันเลยล่ะครับ


ตกค่ำแล้ว ต่างคนต่างหิวกันแล้ว จริง ๆ แล้วโปรแกรมเดิมจะเป็นกิจกรรม Amplemoon Party นะครับ แต่เนื่องจากคณะจัดงานได้ยกเลิก เลยทำให้เราต้องเปลี่ยนโปรแกรม เปลี่ยนที่พักมาพักที่นี่ เพื่อทำกิจกรรมปิ้งย่างริมทะเลกันครับ


แอบเสียดายเล็กน้อย เพราะตอนค่ำ ฝนไม่ตกเลย แต่ก็ไม่เป็นไร ได้มาปิ้งย่างกัน ก็สนุกกันไปอีกแบบครับ
ที่สำคัญคือวันนี้เป็นวันเกิดของน้องปายกับน้องบิ๊ว สองสาวงามแห่ง Hey-Ha Rider Club ด้วยล่ะคร้าบบบบ


แต่แล้ว… น้องฝนก็กลับมาหาพวกเราอีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่มาคนเดียว พาน้องวายุมาเป็นเพื่อนด้วย กระหน่ำซัดเข้ามาหลังคาแทบปลิว ย้ายเข้ามาด้านในแทบไม่ทันกันเลย

สำหรับค่ำคืนนี้ขอลากันเพียงเท่านี้ พรุ่งนี้ต้องมาลุ้นกันต่อว่าสภาพอากาศจะเป็นอย่างไร เพราะหากคลื่นลมแรง ก็หมดสิทธิ์ออกเรือเพื่อไปดูโลมาสีชมพู พระเอกของขนอมนั่นเองครับ

แต่แล้ว…ฝันมันก็สลายลงในพริบตา (อีกแล้ว) เมื่อฝนตกหนักตั้งแต่เช้าตรู่ แถมคลื่นลมแรงด้วย ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด เราจึงตัดสินใจกันว่า ถ้าจะรอฝนหยุด ก็ไม่รู้จะหยุดเมื่อไหร่ เอาเป็นว่าฝนซาเมื่อไหร่ แล้วไปกันเลย
ไม่นานฝนก็ซาลง ก็ตัดสินใจฝ่าฝนกันออกไปเลยครับ ตอนมาเปียกตลอดทาง ยังผ่านมาได้ ตอนกลับจะฝ่าฝนอีกสักครั้ง จะเป็นไรไป ^___^


ระหว่างทางก็มีสถานที่สำคัญอีกแห่งที่อยากให้ทุกคนไปเที่ยวกันนะครับ ซึ่งก็คือวัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) อำเภอสิชล ซึ่งอยู่ติดกับอำเภอขนอมนั่นเองครับ ที่ว่ากันว่า “ขอได้ไหว้รับ” โดยเฉพาะโชคลาภ และการค้าขายครับ

ภายในวัดมีแต่รูปปั้นไก่เต็มไปหมด ซึ่งล้วนเป็นรูปปั้นไก่ที่คนที่มาไหว้ขอให้ได้โชคลาภนำมาแก้บนนั่นเองครับ

เสร็จแล้วก็ออกเดินทางกันต่อเลยครับ


แวะเติมน้ำมัน ทานข้าวเที่ยง & กาแฟ กันที่ปั๊ม ปตท. ครับ


อิ่มกันทุกคนแล้วก็ถึงเวลาเดินทางกลับกันครับ … โชคดีหน่อยที่ตอนกลับฟ้าเปิด แสงแดดเป็นใจ ทุกคนเดินทางกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพครับ


ถึงแม้ว่าทริปนี้ของพวกเรา Hey-Ha Rider Club จะไม่เป็นไปตามที่วางไว้ ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่อยู่เหนือการควบคุม ฟ้าฝนไม่เป็นใจ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความตั้งใจของเราเปลี่ยนไป วางแผนกันล่วงหน้ากว่าสองเดือนมีหรือจะยกเลิกง่าย ๆ
แม้ทริปนี้จะไม่ได้สนุกในกิจกรรม Amplemoon Party แต่เราก็ได้ความอบอุ่นที่เรียกว่าครอบครัว ได้เห็นรอยยิ้ม ที่เป็นรอยยิ้มแห่งความสุขที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน แม้ทริปนี้จะเกิดอุบัติเหตุ แต่เราก็ได้เห็นความรัก ความสามัคคี ความผูกพัน ที่หลอมรวมกันเป็นหนึ่ง นั่นคือสิ่งที่ล้ำค่า

คุณเชื่อในพรหมลิขิตไหม …? บางครั้งมันก็ชวนให้คิดนะ มีคนตั้งมากมายบนโลกใบนี้ แต่เรามาเจอกันได้ มารู้จักกันผ่านแรงบันดาลใจที่หลงใหลการเดินทาง สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สัมผัสสภาพแวดล้อมที่ต่างไปจากเดิม ด้วยยานพาหนะสองล้อ หลายคนอาจไม่เข้าใจพวกเรา ซึ่งเขาก็ไม่เคยสัมผัสประสบการณ์ในการเดินทางอย่างเรา เราไม่รู้ว่าคนอื่นจะมองเราอย่างไร แต่สิ่งที่เรารู้ ทุกครั้งที่ได้ออกเดินทาง เมื่อไหร่ที่มีสายลมเข้าปะทะตัว เมื่อนั้นมันคือความรู้สึกที่วิเศษ เราไม่ขอเรียกว่าบิ๊กไบค์ อะไรคือบิ๊กไบค์เราไม่รู้ เรารู้แค่ว่ามันคือมอเตอร์ไซค์สองล้อเหมือนกันทุกคัน จะเล็ก จะใหญ่ จะต่างค่าย จะต่างสี ไม่ใช่เส้นแบ่งกันระหว่างเรา เพราะเราคือหนึ่งเดียว เราคือ Hey-Ha Rider Club