Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

MV Agusta F3 Solar Beam เตรียมวางจำหน่ายแบบ production model เร็วๆ นี้

solarbeam2

สำหรับสุดยอดแบรนด์พรีเมี่ยมอย่าง MV AGUSTA ที่จะทำอะไรทั้งทีย่อมไม่ธรรมดา อย่างเช่นเจ้า F3 ‘Solar Beam’ คันนี้ที่เราเองคงจะเคยได้เห็นกันในช่วงปีที่แล้ว ซึ่งเปิดตัวมาเป็นแบบ Concept Bike แต่ว่าวันนี้ทางเรามีความคืบหน้ามานำเสนอกัน ว่ามันเตรียมที่จะถูกผลิตจริงและวางขายกันในโชว์รูมของ MV AGUSTA แล้ว (รวมไปถึงในบ้านเราเองก็มีโอกาสด้วยเช่นกัน)

โดยแหล่งข่าวจากทางประเทศอิตาลี่นั้นยืนยันมาว่าเจ้า F3 คันนี้ที่เคยเปิดตัวครั้งแรกในโลกแบบคอนเซ็ปท์ไบค์ ในงานแฟรงค์เฟิร์ตมอเตอร์โชว์ ในช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่งตอนนี้มันกำลังจะกลายเป็นแบบโปรดักซ์ชั่น โมเดลกันแบบเต็มตัวแล้ว ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในหกรุ่นของทางค่าย MV AGUSTA ที่แพลนจะทำตลาดกันในปีนี้ (แบ่งเป็นรถเนกเกต 3 รุ่น และรถสปอร์ตอีก 3 รุ่นด้วยกัน)

AMG-MV-F3-800-Yellow-RHS-01

AMG-MV-F3-800-Yellow-RHS-02

และสำหรับเจ้า F3 คันนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างสองค่ายยักษ์ใหย่อย่าง MV AGUSTA กับ Mercedes-Benz ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีนั่นเอง โดยบิ๊กไบค์คันนี้เลือกใช้เครื่องยนต์บล็อกประจำเป็นแบบ 3 สูบขนาดความจุของเครื่องยนต์อยู่ที่ 798 ซีซี ที่บอกเลยว่าสามารถรีดพละกำลังแรงม้าได้มากสุดถึง 148 แรงม้าที่แรงบิด 88 นิวตัน-เมตร ซึ่งด้วยพละกำลังที่เหลือๆ แบบนี้นี่เอง มันสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึงเกือบๆ 270 – 275 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

AMG-MV-F3-800-Yellow-RHS-06

AMG-MV-F3-800-Yellow-RHS-05

สำหรับเจ้า MV Agusta AMG Solarbeam จะเป็นรุ่นพิเศษที่ผลิตไว้เป็นผลงานโชว์เพื่อประกาศให้โลกได้รู้ว่า AMG กับ MV Agusta คือผู้ร่วมหุ้นกันเพียงเท่านั้น หรือจะเป็นการเข้ามาเพื่อกระตุ้นยอดขายและความไว้วางใจจากลูกค้า จากฐานลูกค้าเดิมของ AMG หรือไม่ ? คงต้องติดตามกันต่อไป แต่แอดมินเองก็แอบคิดนะ ว่าอาจจะเป็นการกระตุ้นยอดขายทางการตลาดสำหรับลูกค้ากระเป๋าหนักที่ตังค์ เหลือๆ ให้เลือกเก็บไว้เป็นคู่ทั้งรถ Mercedes-AMG GT (Solarbeam) และ MV Agusta AMG Solarbeam ซึ่งอาจจะมีเพียงจำนวนจำกัดให้ไฮโซผู้หลงใหลได้ซื้อหาซื้อเก็บกันไปอย่างแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก mv-agusta.jp mcnews.com.au

ติดตามข่าวบิ๊กไบค์ล่าสุดคลิกที่นี่