Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

เปิดตัว All New Honda CBR500R บิ๊กไบค์ สปอร์ตฟูลแฟริ่ง โฉมใหม่ ในไทย ฟีเจอร์แน่นๆ!

เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยแล้วสำหรับ All New Honda CBR500R บิ๊กไบค์ สปอร์ตฟูลแฟริ่ง โฉมใหม่ ที่งาน Motor EXPO 2023 ซึ่งตัวรถกำลังได้รับกระแสความสนใจเป็นอย่างดีเลยทีเดียว เพราะว่าครั้งนี้มีการปรับดีไซน์กันมาใหม่ ให้มีความดุดันเฉียบคม มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับการอัพเกรดฟีเจอร์บนตัวรถให้ทันสมัยไปอีกขั้น

เปิดตัว New Honda CBR500R โฉมใหม่ ปรับดีไซน์ดุดันและอัพเกรดฟีเจอร์

นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2013 ควบคู่ไปกับรุ่นพี่อย่าง CB500F และ CB500X ภายใต้ 500 Series ตัวรถ CBR500R ก็ผ่านการปรับปรุงมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในปีนี้ โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของภาพรวมตัวรถใหม่ ให้มีกลิ่นอายของรถมอเตอร์ไซค์ Race Replica มากขึ้น ด้วยการปรับเปลี่ยนตัวถังใหม่ โดยอิงจากอิทธิพลของ CBR1000RR-R รวมเอาอากาศพลศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อการบังคับเลี้ยวและการตอบสนองที่ดียิ่งขึ้น ไฟหน้า LED คู่และไฟท้ายใหม่ช่วยให้มองเห็นได้ชัดเจนที่สุด ในขณะที่หน้าจอ TFT ขนาด 5 นิ้วแนะนำการนำทางแบบ turn-by-turn บนหน้าจอและการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Honda RoadSync อำนวยความสะดวกในการเดินทาง

d0dV4kZ.jpeg

ไม่เพียงเท่านั้นโครงสร้างมีการปรับปรุงใหม่ให้มีน้ำหนักที่เบากว่าเดิม แต่ความแข็งแกร่งยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ระบบช่วงล่างด้านหน้ายังคงใช้งานโช้คอัพหัวกลับ USD จากแบรนด์ Showa แบบ SFF-BP ขนาด 41 มิลลิเมตร โช้คอัพหลังเดี่ยวที่สามารถปรับระดับ Preload ได้ ระบบเบรกมาพร้อมกับคาลิปเปอร์เบรกสี่ลูกสูบแบบ radial-mount พร้อมจานดิสก์คู่ที่ด้านหน้า ช่วยให้ประสบการณ์การขับขี่แบบสปอร์ตแต่สะดวกสบาย

d0dV71R.jpeg

ในขณะที่ขุมกำลังนั้น ยังคงใช้งานเครื่องยนต์แบบสองลูกสูบคู่ขนานขนาด 471 ซีซี 4 จังหวะ 8 วาล์ว โดยมีการปรับตั้งค่าหัวฉีด PGM-FI ใหม่เพื่อปรับการฉีดเชื้อเพลิงให้เหมาะสมเพื่อความรู้สึกเร่งความเร็วที่ทรงพลังยิ่งขึ้น ระบบไอเสียใหม่โดยจะมาพร้อมกับปลายท่อไอเสียแบบคู่ ซึ่งให้โทนเสียงที่แตกต่างออกไปเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าอย่างชัดเจน

d0dHXu2.jpeg

นอกจากฟีเจอร์ Honda RoadSync ที่เป็นฟีเจอร์ใหม่บนตัวรถแล้ว ยังคงมีระบบ Honda Selectable Torque Control (HSTC) และระบบ Slipper Clutch ที่เป็นระบบเดิมจากรุ่นที่แล้ว ติดตั้งมาให้ใช้งาน ซึ่งส่งผลให้ตัวรถรุ่นใหม่มีความสมบูรณ์รอบด้าน และเป็นอีกหนึ่งบิ๊กไบค์ในคลาสเริ่มต้นที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ

d0dHmEb.jpeg

d0dHyXf.jpeg

d0dHIYa.jpeg

d0dVW6z.jpeg

All New Honda CBR500R มาพร้อมกับคอนเซปต์ ‘Ignite The Race’ ปรับโฉมใหม่ทั้งคัน ยกระดับความโฉบเฉี่ยวด้วยไฟหน้า ไฟท้าย และชุดแฟริ่งใหม่ ให้ความสปอร์ตยิ่งกว่าเดิม โดย All New Honda CBR500R มีวางจำหน่ายทั้งหมด 2 สีใหม่ ‘สีแดง GRAND PRIX RED’ และ ‘สีดำ MAT GUNPOWDER BLACK METALLIC’ ราคาแนะนำที่ 222,800 บาท