Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

Yamaha EMF รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า EV รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมดีไซน์สุดล้ำ!

จากที่ทางค่าย Yamaha ได้ทำการเปิดตัว EMF รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ในไต้หวันไปก่อนหน้านี้ ตัวรถก็ได้รับความสนใจผู้บริโภคจากหลายๆ ประเทศเป็นอย่างมาก ด้วยรูปทรงการออกแบบที่ถือว่าล้ำสมัย และขุมกำลังที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า เราลองไปดูรายละเอียดด้วยกันเลย

n2P1Ze.jpg

โดยที่ตัวรถ Yamaha EMF (Electro Motive Fighter) นั้น ได้รับการพัฒนาแบบอิสระสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ โดยไม่ต้องมีการอ้างอิงกับแพลตฟอร์มของรถรุ่นใดรุ่นหนึ่งก่อนหน้านี้ ทำให้มันมีดีไซน์ที่แหวกแนวและดูเท่อย่างที่เราเห็น ระบบการสตาร์ทของตัวรถนั้น ก็ไม่ต้องใช้รีโมทหรือว่ากุญแจแต่อย่างใด ใช้เพียงแค่สมาร์ทการ์ดพกติดตัวเท่านั้น ส่วนหน้าจอแสดงผลจะเป็นแบบดิจิตอล ที่สามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น Y-Connect ได้ เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีเอฟเฟกต์เสียงสามแบบให้เลือก ได้แก่ “Material Pulse”, “Different” “Dimensional Space” และ “Virtual Magic Flow”

n2Pw0t.jpg

สำหรับระบบไฟส่องสว่างของตัวรถจะเป็นแบบ LED Class-C (คล้ายกับในซีรี่ย์ MT ของทางค่ายเดียวกัน) ในขณะที่แรงม้าของรถคันนี้จะให้มาอยู่ที่ 10.3 PS และแรงบิด 26 Nm สามารถทำความเร็ว 0-50 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียงแค่ 3.5 วินาทีเท่านั้น ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าของตัวรถ จะมีการระบายความร้อนด้วยของเหลวด้วย ส่วนระบบกันสะเทือนนั้น ด้านหน้าจะเป็นแบบเทเลสโคปิก ส่วนด้านหลังเป็นแบบคู่ปรับได้ 5 ระดับด้วยกัน ดิสก์เบรกหน้าหลังแบบ UBS

n2PKsl.jpg

ที่มา : tmcblog.com