Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

2016 Yamaha  YZF-R1S รุ่นเล็กที่ไม่ได้เล็กเหมือนชื่อ

2016-Yamaha-YZF-R1S-06
มาอีกละลอกแล้วสิ งานนี้เรียกว่ามาทั้งคลื่นลูกเล็ก และคลื่นลูกใหญ่ ซัดมาซัดมา ซึ่งก่อนหน้านี้ในรุ่นที่สร้างความฮือฮามากที่สุดและสร้างความประหลาดใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับ Yamaha รุ่นพี่ที่ใหญ่ที่สุดก็เห็นจะเป็น เจ้า Yamaha YZF-R1 และ Yamaha YZF-R1M ต้องบอกเลยว่ารุ่นนี้เป็นหนึ่งในบิ๊กไบค์ในฝันของใครหลายๆ คนเลยทีเดียว แต่แล้ววันนี้ก็ได้ปล่อยเจ้า YZF-R1 อีกหนึ่งรุ่นออกมาให้วงการได้สะเทือนกันอีกแล้ว…

2016-Yamaha-YZF-R1S-05

ซึ่งถ้ามองย้อนกลับไป ในแวดวงมอเตอร์ไซค์หลายๆ ท่านจะรู้ดีว่ามีข่าวลือที่หนาหูเพื่อนๆ ชาวไบค์เกอร์มาก็หลายท่าน Inbox เข้ามาถามกับแอดมินก็หลายหน จนวันนี้เราเองก็ยังหวั่นไหว ทนต่อแรงต้านทานไม่ไหวก็จัดไปตามกระแสความต้องการเพื่อตอบรับตามกระแสกับเค้ากันหน่อย กับเจ้ารุ่นน้องที่ก็ไม่ได้เป็นน้องเล็กจ๋าเลยแต่อย่างใด กับเจ้า 2016 Yamaha YZF-R1S คันงามที่ได้รับ DNA มาจากรุ่นพี่ทั้งตัวเลยก็ว่าได้นะ

2016-Yamaha-YZF-R1S-012016-Yamaha-YZF-R1S-02

ซึ่งล่าสุดเองเจ้า 2016 Yamaha  YZF-R1S คันนี้ก็เปิดโฉมให้ชาวโลกได้เห็น ซึ่งแน่นอนว่า มันต้องมีค่าตัวที่ถูกกว่ารุ่นพี่อย่าง R1 อย่างแน่นอน แต่ในที่นี้หลายๆ คนเอง ก็เริ่มอยากที่จะรู้กันแล้วว่าความแตกต่างของมันระหว่าง Yamaha YZF-R1 กับ Yamaha YZF-R1S นั่นมีความแตกต่างกันอย่างไร ซึ่งหลายสำนักสื่อเองก็คาดการณ์กันไปต่างๆ นาๆ ว่ามันมีความแตกต่างกันอยู่พอสมควร ทั้งในเรื่องของระบบกันสะเทือนที่ตรอปลงมานิดหน่อย แต่ก็ยังคงเป็นในแบรนด์ KYB อยู่  วัสดุที่เลือกใช้สำหรับบล็อกเครื่องยนต์เอง อย่างรุ่นพี่ใหญ่สุดก็จะเป็นวัสดุระดับพรีเมี่ยมที่ดีที่สุด  วัสดุไทเทเนียมในส่วนของก้านสูบ  และตัววาล์วสปริงและฝาปิดเครื่อง  นอกจากนี้ในส่วนของภายนอกเองไม่ว่าจะเป็นท่อไอเสีย  รวมไปถึงล้อแม็กคุณภาพสูงระดับเทคโนโลยีสนามแข่งมาสู่เวอร์ชั่นท้องถนนทั่วไป

แต่เจ้า Yamaha YZF-R1S ปรับคุณภาพมาเลือกใช้วัสุดด้วยเหล็กซะส่วนใหญ่และวัสดุอลูมิเนียม  สำหรับส่วนประกอบในบล็อกเครื่องยนต์  ซึ่งในแต่ละส่วนก็จะเลือกใช้ตามความเหมาะสมกับหน้าที่การทำงานของแต่ละส่วนด้วยเช่นกัน  ถัดมาในเรื่องของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีที่ติดมาอยู่กับ R1 และ R1M ถูกถอดออกเพื่อเลือกเป็นออฟชั่นเสริมในแต่ละรุ่นย่อยๆ ของ R1S นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเจ้า Quickshifter หรือแม้แต่ท่อไอเสียแบบสแตนเลสก็ตามแต่

2016-Yamaha-YZF-R1S-07

แต่ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ หากจะมองในแง่ดี หรือมองโลกให้รู้สึกว่าไม่ได้เสียเปรียบอะไร แน่นอนว่าไบค์เกอร์หลายๆ คนอาจจะรอเลือกรถประเภทนี้อยู่ก็เป็นได้ เพราะบางออฟชั่นก็ไม่ได้หาที่จะอยากได้แต่อย่างใด แลกกับราคาที่ถูกลงไม่น้อยเลยทีเดียว มันก็คุ้มอยู่ใช่ไหมละ คร๊าบ!!!!

2016-Yamaha-YZF-R1S-08

ส่วนระบบความปลอดภัยที่แอบแฝงมาให้ก็เรียกได้ว่า เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ทางค่ายยามาฮ่าเล็งเห็นว่า ควรจะมีอยู่ในบิ๊กไบค์รุ่นปัจจุบัน เช่น ระบบเบรก ABS ระบบคันเร่งแบบ Ride By Wire ซึ่งแน่นอนว่าต้องมากับโหมดการขับขี่ที่สามารถเลือกได้ในหลายๆ แบบ ระบบ Traction Control และอื่นๆ อีกสองสามอย่าง ซึ่งก็น่าจะฟันธงได้ว่าหลายๆ คนก็คิดว่าเท่านี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับคำว่า บิ๊กไบค์  กับราคาที่พอคบหาดูใจกันได้นั่นเอง

2016-Yamaha-YZF-R1S-122016-Yamaha-YZF-R1S-13

และด้วยเหตุผลนี้นี่เอง ที่ทำให้เจ้า Yamaha YZF-R1S สามารถที่จะลดน้ำหนักตัวได้ดีกว่ารุ่นใหญ่หลายกิโลกันแบบสบายๆ  นั่นก็หมายความถึง การควบคุมรถที่ไม่หนักจนเกินไป แต่ก็ไม่ถึงขั้นเบาจนยากแต่การควบคุมเช่นกัน

2016-Yamaha-YZF-R1S-09

สำหรับราคาค่าตัวของมันกับเจ้า Yamaha YZF-R1S คันนี้หากจะคิดเป็นมูลค่าของสกุลเงินไทยในบ้านเราก็จะมีราคาค่าตัวตกอยู่ที่ราวๆ 550,000 – 800,000 ซึ่งราคานี้ยังไม่มีการบวกภาษีแต่อย่างใด (ซึ่งถ้ามีความเคลื่อนไหวข้อมูลราคาเพิ่มเติมเราจะรีบอัพเดทให้เพื่อนๆ ได้ทราบก่อนใครแน่นอน) ดูแล้วมีราคาที่ถูกว่ารุ่นพี่พอสมควรเหมือนกันนะ…เรียกว่า ทางค่ายสามแฉกปีนี้ออกมาทำตลาดได้อย่างน่าเร้าใจ ทำเอาคู่แข่งนี้กะเวลาพลิกเกมส์กันไม่ถูกเลยจริงๆ ต้องดูกันต่อไปว่า ทางยามาฮ่าประเทศไทย จะนำเอาเจ้าคันนี้เข้ามาเปิดตลาด เปิดราคากันอยู่ที่เท่าไร จะเร้าใจได้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ทำเอาสาวกแฟนคลับเจ้ารอคอยกันอย่างใจจดใจจอกันเลยงานนี้…!!!!

2016-Yamaha-YZF-R1S-102016-Yamaha-YZF-R1S-11

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : cycleworld.com
ติดตามกระแสความแรงของบิ๊กไบค์แบบก้าวต่อก้าวได้ที่นี่

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg