Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

2016 Moto Guzzi MGX-21 อีกหนึ่งสไตล์ครุยเซอร์ที่ไม่แพ้ค่ายใด

MotoGuzzi-MGX-21-01
ถ้าจะพูดถึงมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์แนวครุยเซอร์ที่หลายๆ คนนึกถึง  ก็คงจะเป็นค่าย Harley Davidson ซึ่งถ้าพูดตามตรง ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ถ้าหากกำลังมองหาบิ๊กไบค์แนวนี้ที่ได้ในเรื่องของตำนานและความเท่ห์แล้วละก็ บอกเลยค่ายนี้มาเป็นอันดับต้นๆ ของโลกกันเลยทีเดียว

Moto Guzzi MGX-21 Flying Fortress

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น  หลายๆ คนเอง ทั้งไบค์เกอร์ชาวไทยหรือเทศ  บางคนก็อยากจะได้บิ๊กไบค์แนวครุยเซอร์แบรนด์อื่นๆ ซึ่งก็มีให้เลือกกันอยู่หลากหลาย  ซึ่งสำหรับแบรนด์มอเตอร์ไซค์ที่พึ่งจะเปิดตัวกันไปกับแนวครุยเซอร์ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนที่งานมอเตอร์ไซค์เอ็กซ์โปรที่พึ่งจะผ่านมากับค่ายพี่ซู  กับเจ้า  Suzuki Boulevard VL800 กับราคาที่ได้แพงมากๆ เรียกว่าหลายๆ คนในที่นี้เอื้อมถึงกันได้ง่าย ๆ กับเจ้าเครื่องบล็อกแรง 800 ซีซีที่ได้รับความสนใจไม่แพ้บูธค่ายอื่นๆ กันเลยทีเดียว

ว่าแล้วเราก็มาเข้าเรื่องของเรากันดีกว่า แต่ก็ไม่ได้ออกนอกเรื่องแต่อย่างใด เพราะก็ยังอยู่ในส่วนของรถบิ๊กไบค์แนวครุยเซอร์กันอยู่ดี  แม้จะเกรินนำไปยาวสักหน่อย   ซึ่งอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความสนใจจากต่างประเทศเป็นอย่างมาก ก็คือเจ้า 2016 Moto Guzzi MGX-21 ซึ่งบอกเลยว่าเอกลักษณ์ความโดดเด่นของมันก็จะอยู่ตรงที่บล็อคเครื่องยนต์วางกลางลำตัวมอเตอร์ไซค์แบบนี้  หากจะมองย้อนกลับไป ก่อนที่จะเข้าสู่ไลน์การผลิต จริงๆ แล้ว เจ้า 2016 Moto Guzzi MGX-21 คันนี้เคยเป็นรถบิ๊กไบค์แนวครุยเซอร์ต้นแบบ  ที่เผยโฉมให้ชมกันในส่วนของ New Production ตัวใหม่  ซึ่งหลังจากที่ได้แปรผันมาเป็นตัวจริง มันก็ไม่ได้ถูกปรับเปลี่ยนไปมากเท่าไร เมื่อเทียบกับตัวเดิม ที่เคยผลิตกันออกมาจริงๆ นั่นเอง

ด้วยความที่มันเป็นบิ๊กไบค์แบรนด์ที่สรรค์สร้างออกมาจากงานศิลปะ  ทำให้มันมีเส้นสายและรูปร่างที่ดูแปลกตาไม่เหมือนใครแต่ว่ามันมีความลงตัวที่บอกเลยว่าใช่ !!! แถมยังรักษาความเป็นเอกลักษณ์ที่ดีของตัวเองได้เป็นอย่างดี  บล็อกเครื่องยนต์แบบ 2 สูบ V วางขวาง  ซึ่งเจ้าตัวนี้มีขนาดความจุของบล็อคเครื่องยนต์อยู่ที่ 1400 ซีซี  มาพร้อมกับตัวแฟริ่งชิ้นที่อยู่บริเวณด้านข้างสีสันโดดเด่นเรียกว่าดึงดูดทุกสายตาให้มาจับจ้องกันเลยทีเดียว  แถมแฟร์ริ่งของตัวรถเกือบทั้งหมดยังผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เกือบทั้งคัน  ดังนั้นแล้วเรื่องของราคาก็คงจะแพงขึ้นไปตามราคาวัสดุด้วยเช่นกัน  แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไรเท่าไรแต่อย่างใด นั่นเอง

ความโดดเด่นของตัวเครื่องยนต์นั้น  นอกจาจะมีฝากครอบเครื่องสีแดงที่ตัดกับตัวสีดำของตัวรถแล้ว ยังมีในส่วนของตัวท่อไอเสียที่ดูแล้วมันดุดันพร้อมจะเปล่งเสียงที่ทั้งกังวาลและดุดันจากบล็อคเครื่องยนต์ขนาด 1,400 ซีซีกันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ยังมีวัสดุที่ตกแต่งมาให้พร้อมเสร็จสรรพ เรียกว่า หล่อให้แบบสมบรูณ์ตอนออกรถกันไปเลยทีเดียว  ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของกระเป๋าข้าง  ตัวครอบถังน้ำมันต่างๆ ซึ่งมันดูลงตัวสุดๆ เพราะสีดำที่ดูเท่ห์และดูดัน  ส่วนตัวล้อเองจากเดิมที่รถต้นแบบไม่ได้เป็นล้อแม็ก  อาจจะเพื่อความง่ายและสะดวกต่อการใช้งานทำให้เลือกใส่ล้อแม็กมาให้ ปรับเปลี่ยนนิดหน่อยแต่มันก็สวยงามลงตัวไม่น้อยเลยนะคร๊าบ…

ส่วนระบบความปลอดภัยต่างๆ ก็จัดให้มาแบบเต็มเช่นกัน เพราะด้วยตัวรถเองเป็นคุณภาพระดับพรีเมี่ยมขนาดนี้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร  เพราะมีให้ทั้งระบบเบรก ABS ที่จัดเต็มมาจากค่ายแดงอย่าง Brembo หล่อให้จบด้วย ไฟทั้งชุดแบบ LED พร้อมตัวระบบคันเร่งไฟฟ้า  และที่ขาดไม่ได้ ยังมีระบบครุซคอนโทรลที่ช่วยให้ระหว่างการขับขี่หรือเดินทางของคุณดูง่ายดายขึ้นเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น ส่วนในเรื่องของราคานั้น บอกเลยว่ามันก็คงจะมีราคาที่แพงมากมายเช่นกัน  เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีไม่น้อยสำหรับไบค์เกอร์กระเป๋าหนักพอที่จะมีเงินเหลือตัดออกมาซื้อหรือจับจองเจ้าคันนี้….ซึ่งก็คงต้องติดตามกันต่อไปอย่างใกล้ชิดว่าจะมีข่าวดี พร้อมที่จะขึ้นไลน์การผลิตและจำหน่ายจริงๆ จังๆ หรือไม่เมื่อไรอย่างไร  ซึ่งทางทีมงานของเราจะค่อยเกาะติดสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด  และจะรายงานให้เพื่อนๆ ไบค์เกอร์ให้ได้รับถึงราคาค่าตัวในครั้งถัดไปอย่างแน่นอน


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : cycleworld.com, motorcycle-usa.com
ติดตามกระแสความร้อนแรงของบิ๊กไบค์ส่งท้ายปีได้ที่นี่

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg