Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

2016 Aprilia RSV4 R-FW อีกหนึ่งรถสปอร์ตทีน่าจับตามอง

2016-Aprilia-RSV4-R-FW-Factory2-small

สำหรับในปี 2016 นี้คอรถแนวสปอร์ตแฟร์ริ่งจะต้องตื่นเต้นกับข่าวนี้แน่ๆ เมื่อทางค่ายสัญชาติอิตาลี่อย่าง Aprillia นั้นได้นำประสบการณ์ระดับโลกในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต มาถ่ายทอดลงในรุ่น RSV4 R-FW ซึ่งรุ่นนี้ได้รับรางวัลชนะเลิศ Factory Award กันอีกด้วย

รถซุปเปอร์สปอร์ตคันนี้มีชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการว่า RSV4 R-FW และสามารถนับได้ว่าเป็นรุ่นแมสโปรดักที่วางขายกันทั่วไป แต่ประสิทธิภาพนั้นเทียบเท่าได้กับการแข่งขัณระดับสูงเลยทีเดียว กับเครื่องยนต์ขนาด 1000cc  และแรงม้่ที่มากกว่า 230 ตัว พร้อมกับออพชั่นต่างๆ แบบจัดเต็ม ซึ่งทางค่ายได้ตั้งใจผลิตออกมาเพื่อโชว์ศักยภาพของทางค่ายมากกว่าที่จะมุ่งเน้นเรื่องยอดขายเพียงอย่างเดียว (หรือเรียกว่าไม่เน้นขายนั่นเอง)

blank

โดยเครื่องยนต์ V4 ของทางค่ายนี้ได้คว้าชัยในรายการระดับโลกอย่าง Superbike World Championship มากถึง 7 ครั้งด้วยกัน นับตั้งแต่ปี 2009 จนถึงปัจจุบันนี้ ตรงนี้เป็นเครื่องการรันตีได้เป็นอย่างดีว่ามันยอดเยี่ยมขนาดไหน และหากนับรวมกันในทุกรายการที่ลงแข่งขันนั้น เครื่องยนต์บล็อคนี้ก็คว้าแชมป์มากมายถึง 54 ครั้งเลยทีเดียว

blank

และในปีนี้ทางค่ายเองนั้นก็จะส่งเจ้าโมเดลนี้ลงฟาดฟันในรายการแข่งขัน World Super Bike ให้ประจักษ์แก่สายตาเหล่าไบค์เกอร์กันในแต่ละประเทศต่างๆ ทั่วโลกด้วย (รวมไปถึงประเทศไทยที่สนามช้างช่วงเดือนมีนาคมที่จะมาถึงนี้) แน่นอนว่าทางค่าย Aprillia ยังไม่ได้เข้ามาทำตลาดในบ้านเราแต่อย่างใด ซึ่งในอนาคตนั้นก็ไม่แน่เหมือนกัน อาจจะมีความเป็นไปได้ เพราะว่ากระแสความนิยมรถบิ๊กไบค์ในบ้านเรานั้นมีแนวโน้มว่าจะเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ ตรงนี้ก็ต้องติดตามข่าวกันต่อไป

ขอบคุณภาพจาก totalmotorcycle.com motorcycle.com epitrohon.gr