Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

2015 Hero Hastur เนกเกตไบค์ตัวเก่ง

2015-hero-hastur

ถือว่าเป็นตัวคลาส 620 cc รุ่นยอดนิยมตัวหนึ่งของทางค่าย Hero เลยทีเดียวสำหรับ Hero Hastur เท้าความกันสักนิดนึงว่าค่าย Hero นั้นถือว่าเป็นค่ายชั้นนำค่ายหนึ่งในประเทศอินเดีย ซึ่งประเทศอินเดียนี้นับว่ามีค่ายรถมอเตอร์ไซค์ของตัวเองกันหลายค่ายเลยทีเดียว อย่างเช่น Bajaj, Mahindra เละก็มีการพัฒนามาตรฐานกันมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งบางรุ่นบางตัวก็กลายเป็นโกบอลโมเดลไปแล้ว

blank

blank

สำหรับเจ้า Hero Hastur นั้นมีขนาดเครื่องยนต์อยู่ที่ 620cc ใช้สูบคู่เรียง (parallel twin) ซึ่งจะสร้างแรงม้าที่ 79 ตัว และทอร์ค (แรงบิด) ที่ 72 นิวตันเมตร โดยจากการทดสอบจะพบว่ามันสามารถทำความเร็วจาก 0 ถึง 100 โดยใช้เวลาเพียง 3.8 วินาที และท็อปสปีดสามารถบิดได้ราวๆ 240 กม./ชม. โดยโครงสร้างของรถคันนี้นั้นจะเป็นอลูมิเนียมเสียส่วนใหญ่ ซึ่งจะสังเกตได้ว่าในช่วงโมเดลหลังๆ ของค่ายต่างๆ ต่างก็ใช้วัสดุนี้ในการผลิตเฟรมกันมากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว เพราะมีน้ำหนักที่เบาแต่มีคุณสมบัติเหนียวและทนทานนั่นเอง และในส่วนของยางรถนั้นเลือกใช้บริการของ Diablo Rosso II ซึ่งถือว่าเป็นยางที่ได้มาตรฐานดีทีเดียว

blank

blank

โดยคอนเซ็ปท์หลักของเจ้าคันนี้ทางค่ายตั้งใจทำให้มันออกมาดูเป็นรถแนวสตรีทไฟท์เตอร์เต็มที่ ซึ่งจุดเด่นๆ เลยก็จะเป็นการใช้เฟรมสีส้มเป็นส่วนประกอบหลักในด้านโครงสร้าง ยาวไปจนถึงสวิงอาร์มด้านหลังก็ใช้ชิ้นส่วนเดียวกันนี้ ซึ่งดูแล้วดุดันและสวยงามมาก ตัวรถขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด เบรกหน้าใช้ดิสก์คู่ ขนาด 300 mm ส่วนด้านหลังเป็นดิสก์เดี่ยวขนาด 220 mm ระบบกันสะเทือนหน้าใช้แบบโช๊คอัพหัวกลับ (USD) ส่วนด้านหลังเป็น monoshock แบบปรับระยะพรีโหลดได้

blank

blank

น้ำหนักตัวของเจ้า Hastur นั้นค่อนข้างเบามากทีเดียว โดยอยู่ที่ 160 กก. เท่านั้น ถังน้ำมันจุได้อยู่ที่ 15 ลิตร โดยมิติของตัวรถนั้นมีความยาวอยู่ที่ 2015 mm กว้าง 820 mm และสูง 1120 mm และจะนับได้ว่าโมเดลนี้ถือว่าเป็นการฉีกแนวไปจากรถมอเตอร์ไซค์ปกติของทางค่ายเลยก็ว่าได้ โดยมันอดไม่ได้ที่จะถูกนำไปเปรียบเทียบกับคู่แข่งในคลาสใกล้เคียงกันอย่าง KTM Duke 690 แม้ว่าในตอนนี้ Hero Hastur จะยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ทางผู้เชี่ยวชาญก็คาดว่าราคามันจะอยู่ที่ราวๆ 200,000 บาท ก็ต้องดูกันต่อไปว่ามันจะมาตีตลาดได้ขนาดไหน

blank

ขอบคุณภาพจาก ninjette.org maxabout.com indiaautosblog.com imgbuddy.com motoroids.com