Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

KTM Thailand เผยโฉม 690 DUKE R เน้นสมรรถนะและดีไซน์สุดเร้าใจ

690 DUKE R_07

เคทีเอ็มเผยโฉม สุดยอดมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สูบเดี่ยว
690 ดู๊ค อาร์ (690 DUKE R)
เน้นสมรรถนะและดีไซน์สุดเร้าใจเพื่อสาวกสายสตรีทแบรนด์สีส้ม

กรุงเทพฯ – บริษัท เบิร์นรับเบอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายมอเตอร์ไซค์พรีเมี่ยมสัญชาติออสเตรียแบรนด์ “เคทีเอ็ม (KTM)” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย แนะนำสุดยอดมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สูบเดี่ยวประเภทสตรีท 690 ดู๊ค อาร์ (690 Duke R) ที่งานแถลงข่าวเปิดร้าน “KTM Flagship Bangkok” ณ โครงการ เอ สแควร์ สุขุมวิท 26 ที่ได้รับการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ มอบความเร้าใจในการขับขี่ด้วยอัตราเร่งที่เพิ่มขึ้น พร้อมการออกแบบตัวรถเอาใจสาวกเคทีเอ็มโดยเฉพาะ

เคทีเอ็ม ดู๊ค (KTM Duke) ถือว่าเป็นมอเตอร์ไซค์ประเภทเนคเค็ด (Naked) ในตำนานจากเคทีเอ็มที่ได้รับการยอมรับจากสาวกสีส้มมากที่สุด 690 ดู๊ค อาร์ (690 Duke R) ได้รับการพัฒนาเครื่องยนต์จาก 690 ดู๊ค (690 Duke) ที่เคทีเอ็มเคยจำหน่ายออกสู่ตลาดมาแล้ว ด้วยการพัฒนาและเปลี่ยนองค์ประกอบเครื่องยนต์ใหม่มากกว่า 55% จากเครื่อยนต์เดิมเพื่อเพิ่มสมรรถนะ อัตราเร่งให้ดีขึ้นและทำงานได้อย่างลื่นไหล ลดการสั่นของเครื่องให้น้อยลง สำหรับเครื่องยนต์ของ 690 ดู๊ค อาร์ (690 Duke R) นั้นถือว่าเป็นเครื่องยนต์สูบเดี่ยว 4 จังหวะที่มีสมรรถนะที่ดีที่สุดในตลาดขณะนี้ กับขนาดเครื่องยนต์ 692.70 ซีซี แถมยังเป็นเครื่องยนต์ที่ประหยัดน้ำมันอีกด้วย มากไปกว่านั้นยังมาพร้อมกับท่อไอเสีย Slip-on ของ Akrapovič ที่จะยิ่งเพิ่มความแรงของรถให้มีกำลังแรงสูงสุดที่ 75 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 74 NM ทั้งนี้ยังมาพร้อมตั้งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เหนือชั้นกว่าเพื่อเพิ่มความสนุกสนานในการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นระบบเอ็มทีซี (MTC – Motorcycle Traction Control) เพื่อให้รถวิ่งได้อย่างราบรื่น การปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ (Ride Modes) ให้เหมาะสมกับสภาพการขับขี่ได้ ไม่ว่าจะเป็นโหมดสปอร์ต (Sport) สตรีท (Street) หรือฝน (Rain) นอกจากนี้ยังมีระบบเอ็มเอสอาร์ (MSR – Motor Slip Regulation) ที่ช่วยป้องกันการลื่นไถลเมื่อล้อหลังเกิดการล็อคจากการเปลี่ยนเกียร์ลง และสำหรับผู้ขับขี่ที่ชื่นชอบความเร็ว หรือชื่นชอบการขับขี่ในสนามแข่งสามารถเปิดใช้โหมด Super Moto เพื่อไม่ให้เบรคหลังทำงานเพื่อลดการลื่นล้มเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วอีกด้วย

690 ดู๊ค อาร์ (690 Duke R) ถือว่าได้รับการออกแบบได้สมบูรณ์แบบ และสร้างความสนุกสนานในการขับขี่ สอดคล้องกับปรัชญา READY TO RACE ของเคทีเอ็มด้วยองค์ประกอบของตัวรถอันสุดยอด ไม่ว่าจะเป็นโช้คอัพหน้าจากดับบลิวพี (WP) และระบบเบรคเอบีเอส (ABS) จากเบรมโบ้ (Brembo) ที่ทำงานร่วมกับระบบเอ็มทีซี (MTC) และเอ็มเอสอาร์(MSR) ให้คุณเข้าโค้งได้อย่างเหนือชั้น และด้วยน้ำหนักที่เบาเพียง 151.5 กิโลกรัม จึงทำให้ตัวรถปราดเปรียว คล่องตัว และสามารถใช้ความเร็วได้ดีขึ้น ด้วยฟังก์ชั่น และเครื่องยนต์สุดล้ำ ถือว่า 690 ดู๊ค อาร์ (690 Duke R) เป็นสุดยอดมอเตอร์ไซค์พรีเมี่ยมประเภท เนคเค็ดโดยไม่มีข้อกังขา

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ร้าน KTM Flagship Bangkok ณ โครงการ เอ สแควร์ สุขุมวิท 26 และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ พร้อมรับรถช่วงเดือนเมษายนเป็นต้นไป สาวกสีส้มสามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลต่างๆ ของเคทีเอ็มได้ทาง www.KTM.com หรือทางช่องทาง Facebook (www.facebook.com/KTMThailandOfficial) และ Instagram @KTMThailandOfficial

ข้อมูลเชิงเทคนิค

เคทีเอ็ม 690 ดู๊ค อาร์ (KTM 690 DUKE R)

 

เครื่องยนต์
ชนิดเครื่องยนต์ เครื่องยนต์สูบเดี่ยว 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 692.70 ซีซี
เส้นผ่านศูนย์กลาง / ระยะชักกระบอกสูบ 105 / 80 มม.
ระบบสตาร์ท / แบตเตอรี่ สตาร์ทไฟฟ้า / แบตเตอรี่แห้ง 12 V / 8 Ah
ระบบส่งกำลัง เกียร์ 6 สปีด
ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง หัวฉีด Keihin EFI, พร้อมเรือนลิ้นเร่งขนาด 50 มม.
ระบบคลัชต์ ระบบไฮดรอลิกคลัตช์แบบเปียก หลายแผ่นซ้อนกัน

ระบบป้องกันการกระชากและสลิปเปอร์คลัชท์

APTC(TM) slipper clutch, hydraulically actuated

โครงตัวถัง
วัสดุโครงตัวถัง ตัวถังเหล็กกล้า โครเมี่ยมโมลิบดีนัมแบบโครงถัก พร้อมสีพาวเดอร์โค๊ต

Chromium-Molybdenum-Steel trellis frame, powder coated

แฮนด์ แบบอลูมิเนียม Ø28 / 22 มม. (Aluminium tapered Ø28 / 22 mm)
ระบบรองรับน้ำหนัก หน้า / หลัง โช้คอัพหน้า WP-USD, Ø43 มม. / โช้คอัพหลัง โช๊คเดี่ยว WP

WP-USD, Ø43 mm. / WP shock absorber with Pro-Lever linkage

ระยะยุบตัวโช๊คอัพ หน้า / หลัง 150 / 150 มม.
ขนาดวงล้อ หน้า / หลัง ล้อแม็กซ์อลูมิเนียม ล้อหน้าขนาด 3.50 X 17″ ล้อหลังขนาด 5.00 X 17“
ขนาด/ มิติ
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 865 มม.
ปริมาตรถังน้ำมันเชื้อเพลิง 14 ลิตร
น้ำหนักรถสุทธิ 151.5 กิโลกรัม

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg