Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

“มาร์เกซ” ปลื้ม! ฉลองวันเกิดในไทยแฟนคลับนับพันร่วมเซอร์ไพรส์

received_10154935749402396

มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า เป็นปลื้มแฟนคลับชาวไทยหลายพันคนร่วมเซอร์ไพรส์ฉลองวันเกิดอายุครบ 25 ปี ตั้งเป้าคว้าแชมป์โลกให้ได้อีกครั้ง เผยรู้สึกชอบสนามช้างและดีใจที่ได้เดินทางมาแข่งขันในประเทศไทย

เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกโมโตจีพีชาวสแปนิช สังกัด เรปโซล ฮอนด้า สามารถควบรถแข่ง ฮอนด้า RC213V ทำเวลาต่อรอบ 1 นาที 29.969 วินาที สร้างสถิติใหม่อย่างไม่เป็นทางการให้ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ เป็นการมอบของขวัญวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 25 ปี ให้กับตัวเอง

null
โดยในช่วงหัวค่ำของวันเดียวกัน เรปโซล ฮอนด้า นำโดย อัลเบอร์โต พูอิก ทีมบอส และ 2 นักบิดอย่าง มาร์เกซ และเปโดรซ่า เข้าร่วมกิจกรรม มี๊ต แอนด์ กรี๊ด เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนคลับชาวไทยหลายพันคนได้พบกับนักบิดที่ตนเองชื่นชอบ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น และเสียงกรี๊ดของแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตที่เข้าร่วมเซอร์ไพรส์อวยพรวันเกิดให้กับ มาร์เกซ เรียกรอยยิ้มให้กับนักบิดสแปนิชอย่างมาก แม้จะเหน็ดเหนื่อยจากการซ้อมมา 8 ชั่วโมงเต็มตลอกทั้งวัน

มาร์เกซ เผยว่า “ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่มาวันนี้ ขอบคุณจากใจจริงๆ ครับ ผมดีใจที่ได้เดินทางมาประเทศไทยอีกครั้ง และนี่คือครั้งแรกที่เราได้ลงทดสอบในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เพื่อทดลองหลายๆ อย่างของรถแข่งที่จะใช้ในปี 2018 เป้าหมายของเราคือการต่อสู้เพื่อแชมป์โลก”
null

ด้าน เปโดรซ่า กล่าวว่า “ผมรู้ดีว่าความสนใจในโมโตจีพีของคนไทยนั้นมีเยอะมาก และดีใจที่ได้มาเยือนเมืองไทย นี่คือครั้งแรกที่ผมได้ลงบิดในสนามแห่งนี้ มันสนุกและท้าทายหลายอย่าง ซึ่งเราทำผลงานได้ค่อนข้างดีในวันที่ 2 แน่นอนว่าอากาศร้อนไปหน่อย แต่ก็สนุกดีครับ”

ส่วน พูอิก ทีมบอสของ เรปโซล ฮอนด้า กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือการคว้าแชมป์โลกให้ได้อีกครั้ง และตอนนี้ก็พยายามทำทุกอย่างตามโปรแกรมที่วางไว้ให้งานของเราออกมาดีที่สุด”
null

ขณะเดียวกัน พูอิก ยังกล่าวถึง 2 นักบิดไทยอย่าง “ชิพ” นครินทร์​ อธิรัฐ ภูวภัทร์ ที่ลงแข่งขันในรายการ โมโตทรี เวิลด์​ แชมเปี้ยนชิพ ปีที่ 2 และ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ในรายการ โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ปีที่ 2 เช่นกันว่า “ผมรู้จักนักแข่งไทย 2 คนนี้ดี พวกเขามีจิตวิญญาณของนักบิดที่ดี ผมเคยร่วมงานกับพวกเขาในโปรแกรมพัฒนานักบิดเอเชียของ HRC และเชื่อพวกเขาจะไปได้สวยในการแข่งขันในระดับโลก”

null

สำหรับ มาร์เกซ และ เปโดรซ่า ยังคงมีงานหนักในการทดสอบ วินเทอร์เทสต์ ในเมืองไทยวันสุดท้าย คือในวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนจะเดินทางสู่ประเทศกาตาร์เพื่อทดสอบครั้งสุดท้าย และแข่งขันสนามแรกใน โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์​ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคมนี้

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg