Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

วิเคราะห์ โมเดลใหม่จาก Yamaha ในปี 2019 จะมีอะไรบ้าง?

blank

กำลังจะหมดเวลาของปี 2018 เข้าไปทุกขณะ เราจะมาวิเคราะห์ถึงความเคลื่อนไหวในปี 2019 ของทาง Yamaha ค่ายยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นกันบ้าง ว่าจะมีโมเดลอะไรที่น่าจะเปิดตัวกันในปีหน้า ซึ่งแน่นอนว่ามันมีโอกาสที่จะวางขายกันในประเทศไทยทั้งหมดด้วย กับโมเดลเหล่านี้ ไปดูกันเลยว่าจะมีคันไหนโดนใจกันบ้าง และลองพิจารณาดูว่ามันมีโอกาสเป็นไปได้มากน้อยขนาดไหน

1 New Yamaha Exciter

94XnMf.jpg

รถสปอร์ตครอบครัวตัวแรงของทางค่าย Yamaha ที่แฟนๆ หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ที่จะมาพร้อมกับไฟหน้าแบบ LED ดีไซน์ใหม่ หน้าจอแสดงผลแบบใหม่ และยางหน้านั้นมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม จาก 70/90 มาเป็น 90/80 และขนาด 120/70 สำหรับยางหลัง ที่จะทำให้การขับขี่โดยรวมนั้นมีความเสถียรมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และตัวรถจะดูบึกบึนมากขึ้น จะต้องรอดูเวอร์ชั่นที่จะขายบ้านเรา ว่าจะมีการติดตั้งระบบ VVA มาให้ด้วยหรือไม่ (หลังจากที่เวอร์ชั่นเวียดนามทีเ่ปิดตัวไปก่อนหน้านี้นั้น ไม่ได้ใส่มาให้)

2 New Yamaha WR150

Yamaha-WR150

รถแนวลุยๆ เอนกประสงค์จากทาง Yamaha ในคลาส 150 ที่มีข่าวลือกันมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมันจะใช้พื้นฐานเครื่องยนต์เดียวกันกับ YZF-R15 และ MT-15 นั่นเอง แต่อาจจะมีการปรับแรงบิดให้สูงขึ้น และลดแรงม้าลง โดยการออกแบบนั้น จะอ้างอิงดีไซน์มาจาก WR125 ที่วางขายกันในฝั่งยุโรปก่อนหน้านี้ และเปลี่ยนระบบไฟให้เป็นแบบ LED รอบคัน งานนี้หากว่ามีการเปิดตัวกันจริงๆ ก็จะมาเป็นคู่แข่งกับ KLX, CRF150 (ในบางประเทศ) ส่วนบ้านเรานั้น ถ้าทาง Yamaha นำเข้ามาขายกันจริงๆ ก็จะถือว่าเป็นครั้งแรกของทางค่าย กับรถแนวนี้ในคลาส 150

3 New Yamaha MT-03

f4gmWS.jpg

คันนี้บอกเลยว่าไม่มีอะไรผิดพลาด ที่จะมีการเปิดตัวกันในช่วงปี 2019 สำหรับ New Yamaha MT-03 ที่จะใช้พื้นฐานเดียวกันกับ New YZF-R3 ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดดเด่นด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down และดีไซน์ตัวรถที่เชื่อว่าจะมีความคล้ายคลึงกับ MT-09 และ MT-15 ที่ไฟหน้านั้นจะเป็นแบบสองดวงแยกซ้ายขวา และดีไซน์เบาะนั่งนั้นมีโอกาสมากทีเดียว ที่จะมาเป็นแบบตอนเดียวยกระดับ ซึ่งดูเหมือนกับว่าทาง Yamaha นั้นต้องการจะให้เป็นไปในทิศทางเดียวกับโมเดล MT ในคลาสอื่นๆ นั่นเอง

4 All New Yamaha Nmax
9k9ANS.jpg

สำหรับ All New Nmax คันใหม่นั้น ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราะในบ้านเราก็มีผู้ใช้งานจำนวนเยอะพอสมควร ที่ชื่นชอบในตัวรถสกู๊ตเตอร์คันนนี้ และกับการเปลี่ยนแปลงที่ถือว่าอายุอานามของโมเดลเดิมนั้น มากกว่า 3 ปีแล้ว ก็น่าจะมีการติดตั้งระบบต่างๆ มาให้สู้กับคู่แข่งได้ อย่างที่ก่อนหน้านี้โดดเด่นด้วยระบบ VVA และ ABS งานนี้จะต้องรอดูว่า Nmax คันใหม่นั้นจะเพิ่มเติมอะไรที่น่าตื่นเต้นเข้ามาอีกบ้าง

5 New Yamaha 3 CT

9k9Iju.jpg

จากในงาน EICMA ที่ผ่านมา เราจะได้ตัวคอนเซ็ปท์ของรถออโตเมติกแบบ 3 ล้อจากทาง Yamaha กันไปแล้ว โดยเป็นการนำเอาเครื่องยนต์ที่อยู่ใน Yamaha X-Max300 มาทำการพัฒนาต่อ โดยอิงระบบ LMW (Leaning Multi Wheel) ที่ทาง Yamaha ถือเอกสิทธิ์ในการพัฒนาอยู่ ซึ่งเจ้า 3CT คันนี้มีจุดเด่นในด้านของเครื่องยนต์ที่มีระบบ Bluecore ที่จะช่วยประหยัดพลังงานและเสริมอายุการใช้งานให้ยาวนานมากขึ้น เชื่อว่ารูปร่างหน้าตาที่แท้จริงนั้น ไม่น่าจะแตกต่างไปจากตัวต้นแบบมากนักแล้ว

และนอกจากทั้งหมดนี้ เราจะต้องรอจับตาดูรถรุ่นอื่นๆ จากทางค่ายด้วย โดยเฉพาะกับรถบิ๊กไบค์ ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรแบบชัดเจนหรือไม่ อย่างเช่น MT-07 ที่ไม่ได้มีการอัพเดทกันมานานแล้ว ทาง GreatBiker จะรีบรายงานความคืบหน้ากันทุกระยะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก warungasep.net julaksendiedesign.wordpress.com motoblast.org 9tro.com