Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

“แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักแข่งดาวรุ่ง ที่เร็วที่สุดในเอเชีย กับเส้นทางสู่มอเตอร์สปอร์ต

Blog-Stamp-800x420

“แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เข้าร่วมสังกัดของ Yamaha Thailand Racing Team ในปี 2016 ด้วยความมุ่งมั่นกับการไล่ล่าตำแหน่งแชมป์เอเซียในรุ่น Asia Produciton 250 CC. ในการร่วมงานปีแรก “แสตมป์” ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่ฉายแววอัจฉริยะและความเป็นทีมเวิร์คด้วยการสร้างสถิติให้กับการแข่งขัน Asia Road Racing พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมด้วยการครองโพลเดี้ยม โดย 3 นักแข่ง Yamaha Thailand Racing Team ถึง 2 เรซติดต่อกัน และ ด้วยผลงานที่โดดเด่นกับตำแหน่งคะแนนสะสมอันดับ 1 หลังจากผ่านครึ่งฤดูกาล

Stamp (2)

พร้อมด้วยการผลักดันของทาง บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด เพื่อให้ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ได้เข้าร่วมการอบรมในโครงการ Yamaha VR46 Master Camp ครั้งที่ 2 กับเหล่าครูฝึกและนักแข่งของทาง VR46 Riders Academy ซึ่งแสตมป์ก็สร้างความสนใจให้กับเหล่าครูฝึกกับการเป็นนักแข่งใหม่ของแค้มป์ แต่แสดงศักยภาพได้เท่าเทียมเหล่านักแข่งที่เข้าร่วมการอบรมมาก่อนหน้านี้

Stamp (8)

Stamp (6)

ตลอดทั้งฤดูกาลแข่งขันชิงแชมป์เอเซียของ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยังสามารถคว้าชัยชนะอย่างต่อเนื่องจนคะแนนสะสมทิ้งห่างคู่แข่งและรับแชมป์เอเซียก่อนจบฤดูกาลแข่งอีกด้วย และสร้างประวัติศาสตร์ในฐานะนักแข่งเอเชีย เพียงคนเดียวในรุ่น Asia Production 250 CC. ที่พาธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาของโพลเดี้ยมอันดับ 1 ทุกสนามการแข่งขัน

Stamp (5)

Stamp (11)
การก้าวเข้าสู่การแข่งขัน Moto3 Junior World Championship ซึ่งถือได้ว่าเป็นเส้นทางสู่ MotoGP ด้วยการร่วมมือของทาง บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด, บริษัท ยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น และ VR46 Riders Academy ทำให้เกิด VR46 Master Camp ขึ้นมาภายใต้การดูแลของทีมงาน VR46 ที่ร่วมพัฒนาและผลักดัน แสตมป์ ในการแข่งขัน FIM CEV International Championship ปี 2017 ด้วยความโดดเด่นในฐานะนักแข่งไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ แม้จะยังไม่มีโพลเดี้ยมให้เห็นแต่หลายๆ สนามสามารถทำเวลาต่อรอบได้ค่อนข้างโดดเด่น และสามารถที่จะเกาะกลุ่มไปกับเหล่านักแข่งหัวแถวของรุ่น Moto3 ได้ในทุกๆ เรซ โดยผลคะแนนสะสมเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลแสตมป์รั้งในอันดับที่ 12 โดยเป็นนักแข่งที่ทำผลงานดีที่สุดในรายการนี้

Stamp (3)

บททดสอบของ “แสตมป์” ในปี 2017 อยู่ในการแข่งขัน Asia Road Racing สนามสุดท้ายที่ประเทศไทย แสตมป์เข้าร่วมการแข่งขันในสังกัดของ Yamaha Thailand Racing Team ด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดกับรถแข่ง Yamaha YZF-R6 และโชว์ความสามารถอันโดดเด่นในการแข่งขันด้วยการคว้าชัยชนะในรุ่นดังกล่าวถึง 2 เรซติดต่อกัน แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการและความแข็งแกร่งหลังผ่านการแข่งขันระดับ Junior World Championship อย่างชัดเจน

Stamp (4)

ในปี 2018 แสตมป์ยังคงร่วมการแข่งขัน FIM CEV International Championship กับ VR46 Master Camp Team และได้รับการยืนยันจากทาง บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ถึงสิทธิ์ไวด์การ์ดของการแข่งขัน PTT Thailand Grandprix ในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 61

แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ระเบิดฟอร์มเยี่ยมสมศักดิ์ศรีนักแข่งไทย

yamaha_05_550x330

แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ระเบิดฟอร์มเยี่ยมสมศักดิ์ศรีนักแข่งไทย คว้าอันดับ 7 สนาม 3 รั้งอันดับ 9 คะแนนสะสม ศึก CEV Moto3 Junior World Championship รายการ FIM CEV Repsol 2017

ในฐานะของตัวแทนชาวไทย สังกัด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ในการร่วมแข่งขันรายการ Moto3 Junior World Championship นั้นถือว่าเขาทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ โดยล่าสุดทำคะแนนสะสมรวมอยู่ที่อันดับ 9 ซึ่งยังถือว่าติด TOP 10 ของการแข่งขันอยู่ ซึ่งยังคงมีให้ลุ้นกันอีกหลายสนาม เราไปดูภาพบรรยากาศและรายละเอียดในการแข่งขันล่าสุดด้วยกันเลยครับ

blank

แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 นักบิดดาวรุ่งชาวไทย สังกัด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ดีกรีแชมป์เอเชียปี 2016 รุ่น Asia Production 250 ซึ่งเข้าร่วมศึกการแข่งขันชิงแชมป์โลกรุ่น Moto3 Junior World Championship ภายใต้สังกัดทีม VR46 MASTERCAMP Team ของยอดนักบิดแชมป์โลก 9 สมัยอย่าง วาเลนติโน่ รอสซี่ ในรายการ FIM CEV Repsol 2017 สนามที่ 3 ณ คาตาลุนย่า เซอร์กิต ประเทศสเปน ระเบิดฟอร์มสุดแกร่งไล่บี้นักแข่งหัวแถวจากทั่วทวีปยุโรปแบบสุดมันส์ ก่อนคว้าอันดับที่ 7 ในเรซที่ 2 ได้สำเร็จส่วนในเรซที่ 1 แสตมป์จบการแข่งขันในอันดับที่ 16 ส่งผลให้คะแนนสะสมรวมอยู่ในอันดับที่ 9 ติดอันดับท็อปเท็นเวิล์ดจูเนียร์ โดยการแข่งขันในสนามที่ 4 จะจัดขึ้น ณ สนาม Circuit de Valencia ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 7-9 กรกฎาคม 2560

blank

ร่วมติดตามผลงาน และร่วมเชียร์ “แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ได้ที่ แฟนเพจ Yamaha Society Thailand และ Yamaha Thailand Racing

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน FIM CEV Repsol 2017 สนามที่ 3 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-18 มิถุนายน 2560 โดยรุ่น Moto3 Junior World Championship ที่ แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ลงทำการแข่งขันนั้น สนามนี้มีเกมการชิงชัยด้วยกันถึง 2 เรซ ซึ่งในวันแรกตามโปรแกรมเป็นช่วงของการซ้อมพร้อมกับจับเวลาเพื่อหาตำแหน่งสตาร์ท โดยนักบิดดาวรุ่งไทยทำเวลาในรอบ QUALIFYING PRACTICE 1 ดีที่สุดอยู่ที่ 1:56.226 นาทีต่อรอบ ในรอบที่ 3 จากการลงขับขี่ด้วยกันทั้งหมด 12 รอบ มีเวลาห่างจากหัวแถวอยู่ 2.164 วินาที อยู่ในอันดับที่ 21 ส่วนการลงขับขี่ในรอบ QUALIFYING PRACTICE 2 นั้น ทำเวลาอยู่ที่ 1:56.310 นาทีต่อรอบ ห่างจากหัวแถว 1.158 วินาที อยู่ในอันดับที่ 15

blank

โดยในช่วงเช้าของวันแข่งขัน แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 นักบิด VR46 MASTERCAMP TEAM ลงทำการแข่งขันรายการ FIM CEV Repsol 2017 สนามที่ 3 รุ่น Moto3 Junior World Championship เรซที่ 1 แม้จะออกสตาร์ทจากกริดที่ 32 ที่อยู่ในแถวที่ 11 แต่ด้วยจังหวะการออกตัวที่ดีทำให้ในรอบแรกสามารถขยับตำแหน่งขึ้นมาอยู่อันดับที่ 16 ได้อย่างรวดเร็ว แต่รถแข่งในกลุ่มนี้พัวพันอยู่ด้วยกันเป็นจำนวนมาก ทำให้นักบิดดาวรุ่งไทยต้องเจอกับแรงกดดันจากคู่แข่งอย่างหนัก และมีการสลับตำแหน่งขึ้นลงอยู่ทุกรอบของการชิงชัย โดยสามารถขยับอันดับขึ้นมาได้ดีที่สุดในเรซนี้ในรอบที่ 11 ในตำแหน่งที่ 11 ก่อนที่จะถูกด้านหลังแซงขึ้นหน้าไปได้ในช่วงท้ายเกม จนกระทั้งครบรอบการแข่งขัน 16 รอบสนาม แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 เข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกในอันดับที่ 16 พลาดการเก็บแต้มไปอย่างน่าเสียดาย

blank

จากนั้นในช่วงบ่ายซึ่งเป็นการแข่งขันเรซที่ 2 นั้น แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ได้ออกสตาร์ทในกริดที่ 20 ทำให้โอกาสในการทำผลงานในเรซนี้มีเพิ่มมากยิ่งขึ้น และทันทีที่สัญญาไฟแดงสตาร์ทดับลง นักบิดดาวรุ่งไทยทีม VR46 MASTERCAMP TEAM ก็ทะยานออกตัวพุ่งขึ้นไปเกาะกลุ่มหน้าได้อย่างรวดเร็ว เมื่อผ่านเกมอันชุลมุลในรอบแรกไปก็ขยับขึ้นมารั้งอยู่ในอันดับที่ 8 ที่อยู่ในกลุ่มหัวแถวได้สำเร็จ จากนั้นเกมการชิงตำแหน่งในกลุ่มนี้ก็เป็นไปอย่างดุเดือด ซึ่งนักบิดไทยก็ขับเคี่ยวกับคู่แข่งได้อย่างสนุก และสามารถขยับตำแหน่งขึ้นไปได้สูงถึงอันดับที่ 4 ได้อีกด้วย โดยในกลุ่มผู้นำนี้มีรถแข่งเกาะกลุ่มรวมกันมากถึง 12 คันเลยทีเดียว

blank

ในช่วงท้ายเกม แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ก็ยังคงขับขี่ไล่เบียดกับนักแข่งยุโรปได้อย่างสูสี แม้จะเสียเปรียบในเรื่องของความคุ้นเคยกับสนามแข่งก็ตาม และเมื่อเหลือเกมการชิงชัยอีก 4 รอบ นักบิดดาวรุ่งไทยที่แม้จะถูกยืดระยะจากกลุ่มหน้าไปบ้าง แต่ก็ยังคงรักษาตำแหน่งที่รั้งอยู่อันดับ 7 ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น โดยมีคู่แข่งไล่กดดันด้านหลังอยู่อีกหลายคัน แต่สุดท้ายเมื่อธงตราหมากรุกโบยสะบัด แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ก็ทะยานเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 7 ตามหลังหัวแถวอยู่เพียงแค่ 1.342 วินาทีเท่านั้น พร้อมเก็บคะแนนสะสมเพิ่มได้อีก 9 แต้ม ทำให้มีคะแนนสะสมรวมจากการแข่งขันทั้ง 4 เรซ ( 3 สนาม) รวมเป็น 24 แต้ม รั้งอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนสะสม ซึ่งถือได้ว่าเป็นอันดับที่ดีที่สุดของนักบิดจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้

blank

สำหรับการแข่งขันรายการ FIM CEV Repsol 2017 สนามที่ 4 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-9 กรกฎาคม 2560 สนาม ณ สนาม Circuit de Valencia ประเทศสเปน โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามผลงาน และร่วมเชียร์นักบิดดาวรุ่งไทย แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ทีม VR46 MASTERCAMP TEAM ในเกมการแข่งขันระดับโลกได้ผาสนทางแฟนเพจ Yamaha Society Thailand และ Yamaha Thailand Racing

blank

blank

blank

blank

blank

blank

แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เจอศึกหนักที่เลอมังส์จบที่ 9 รั้งอันดับ 8 คะแนนสะสม ศึก CEV Moto3 Junior World Championship รายการ FIM CEV Repsol 2017

yamaha_2_550x330

ถือว่าเจอกับงานหนักไม่เบาสำหรับ แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ที่ไปแข่งขันในรายการระดับโลกอย่าง Moto3 Junior World Championship แต่ก็ยังคงทำผลงานได้เป็นที่พอใจ ซึ่งการแข่งขันนั้นรายล้อมไปด้วยยอดฝีมือหลายต่อหลายคัน ไปชมรายละเอียดด้วยกันเลยครับ

blank

สนาม 2 แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 นักบิดดาวรุ่ง YAMAHA THAILAND RACING TEAM ดีกรีแชมป์เอเชียปี 2016 รุ่น Asia Production 250 ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันศึกชิงแชมป์โลกรุ่น Moto3 Junior World Championship ในรายการ FIM CEV Repsol 2017 โชว์ฟอร์มสุดแกร่งแม้ออกสตาร์ทกริดที่ 10 และต้องเจอเกมหนักในการขับเคี่ยวกับนักบิดยุโรปกว่า 40 คัน แต่นักบิดดาวรุ่งไทยสวมหัวใจสิงห์สู้สุดฝีมือก่อนทะยานเข้าเส้นชัยคว้าอันดับ 9 มาครองได้สำเร็จ เก็บคะแนนเพิ่มพร้อมรั้งอันดับ 8 ตารางคะแนนสะสม โดยการแข่งขันสนามที่ 2 ของรายการนี้จัดขึ้น ณ สนามเลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเร็วๆ นี้

blank