Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

เอาแล้วไง มีข่าวลือว่า Ninja 250 เตรียมจะออกโฉมใหม่ และอัพเดทข่าว CBR250RR

nija250-2

ถือว่าสร้างความฮือฮากันทันทีเมื่อนิตยสาร Young Machine สื่อชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น ที่ถือว่าเป็นจอมสร้างกระแสสำนักหนึ่ง กับการปล่อยข่าวลือเป็นสกู๊ปใหญ่ขึ้นหน้าปกเลยว่าถึงเวลาที่ทาง Kawasaki เตรียมตัวจะสร้างโมเดลใหม่ของ Ninja 250 (หรือ Ninja 300 ในบางประเทศอย่างบ้านเรา) เพื่อเตรียมรับมือกับโมเดลอีกตัวของคู่แข่งอย่าง Honda CBR250RR มันจะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ไปติดตามชมพร้อมๆ กันเลยครับ

nija250-5
Kawasaki Ninja 250 โฉมใหม่ที่เผิดเผยหน้าตาเฉพาะด้านหน้าก่อนในตอนนี้
kawasaki-ninja-250
Kawasaki Ninja 250 เวอร์ชั่นปัจจุบัน

เมื่อเปรียบเทียบกับสองรูปด้านบนจะเห็นได้ว่าด้านหน้าของตัวรถของ New Kawasaki Ninja 250 นั้นมีความแตกต่างกันค่อนข้างชัดเจน อย่างแรกเลยก็คือตัวไฟหน้านั้นโฉมใหม่เหมือนกับจะเปลี่ยนไปใช้ไฟแบบ LED แทนแบบฮาโลเจนของเดิม และใช้เส้นสายในการออกแบบหน้ากากรถที่ดูดุดันโฉบเฉี่ยวมากขึ้นยิ่งกว่าเดิมนั่นเอง ตรงนี้น่าจะถูกอกถูกใจแฟนๆ ค่ายยักษ์เขียวกัน อย่างไรก็ตามคงต้องรอการคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการจากค่าย Kawasaki กันอีกครั้งเกี่ยวกับโมเดลนี้ แต่ปกติแล้วธรรมชาติของค่ายคาวามักจะไม่ปล่อยข่าวลือยาวๆ เพื่อสร้างกระแสเท่าไหร่นัก เป็นแบบมีข่าวแป้บๆ บทจะมาก็ออกมาให้ได้เห็นตัวเป็นๆ กันเลย

ขยับมาดูอีกข่าวที่น่าสนใจไม่แพ้กัน กับคู่แข่งในคลาสเดียวกันอย่าง Honda CBR250RR ที่คันนี้มีกระแสมาตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้ โดยในหน้าปกของ Young Machine นั้นได้เปิดเผยภาพด้านข้างของตัวรถในส่วนหน้า ซึ่งดูแล้วก็มีความคล้ายคลึงกับภาพร่างที่เราได้เห็นๆ กันมาก่อนหน้านี้ ซึ่งยังไม่แน่ใจว่านี่จะเป็น official จากทางฮอนด้าหรือเปล่า

CBR250RR
ภาพด้านข้างที่ถูกเผยออกมาให้เห็นกัน

Next_ninja-250-2015
ส่วนภาพนี้เป็นภาพแอบถ่ายของ CBR250RR ของทาง TMCblog.com ที่ถือว่ามีใกล้เคียงกับรูปล่าสุดที่ถูกเผยออกมาเลยทีเดียว สังเกจจากรูปแบบของไฟหน้า

เมื่อมองภาพรวมของเจ้า CBR250RR แล้วแน่นอนว่ามันช่างแตกต่างกันกับ CBR250R เหลือเกิน โดยจากข้อมูลที่ได้รับมามันน่าจะถูกเปลี่ยนมาใช้ไฟแบบ LED ตามสมัยนิยม แต่เรื่องของสูบนั้นยังไม่ได้สรุปว่าจะเป็นสูบ V หรือสูบเรียง และโช๊คอัพหน้านั้นจะใช้แบบหัวกลับ (USD) แต่ถือว่ารอบนี้ทางค่ายฮอนด้าเองนั้นค่อนข้างจะเก็บข่าวนี้เป็นอย่างดี ส่วนหนึ่งน่าจะรอดูท่าทีของคู่แข่งและเป็นการเก็บหมัดเด็ดเป็นความลับไม่ให้ใครรู้ อาจจะเพื่อให้ออกมาแล้วสเปคดีกว่ารุ่นอื่น แต่เชื่อว่าในเร็วๆ นี้น่าจะมีการเคลื่อนไหวอะไรสักอย่างแบบเป็นทางการออกมาจากทางฮอนด้าเกี่ยวกับเจ้าโมเดลตัวนี้

มองแล้วถ้ามันเป็นจริง ทั้งเจ้า Ninja และ CBR ใหม่น่าจะเปิดตัวออกมาพร้อมๆ กันและฟัดกันดุดเดือดเหมือนเช่นเคย เพราะอย่างไรก็ตามตลาดในคลาสนี้ก็ยังถือว่าเป็นตลาดใหญ่ที่กลุ่มเป้าหมายสามารถมีกำลฃังซื้อได้ไม่ยากนัก และถือว่ามันเป็นขนาด cc ที่พอดีๆ ต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน เชื่อว่าในอนาคตนี้หลายๆ ค่ายก็จะมาเน้นในคลาสนี้กันมากยิ่งขึ้น สามารถติดตามข้อมูลอัพเดทก่อนใครได้ทาง GreatBiker.com เช่นเคย

ขอบคุณภาพจาก tmcblog.com และ นิตยสาร Young Machine

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg