Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

เผยภาพ render ล่าสุด New Yamaha MT-03 มาโฉมใกล้เคียง MT-15

blank

จากที่ก่อนหน้านี้ทางเราได้นำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่อง ของโมเดลรถมอเตอร์ไซค์ใหม่อย่าง New Yamaha MT-03 ที่ถือว่ากำลังเป็นที่จับตามองถึงทิศทางในการออกแบบและพัฒนา ว่าสุดท้ายแล้วจะออกมาในรูปแบบไหน หลังมีการเปิดตัวเพื่อร่วมรุ่นอย่าง New YZF-R3 กันไปก่อนหน้านี้ไม่นาน และแล้วล่าสุดทาง Young Machine เองนั้นก็ได้ทำการเผยภาพ render ล่าสุดของโมเดลนี้กันออกมาแล้ว

9gP2hJ.jpg

ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อพิจารณาจากภาพที่เราเห็นนั้น มันมีลักษณะในการออกแบบโดยรวมที่มาในแนวเดียวกับ MT-15 แบบเต็มๆ ด้วยไฟหน้าดีไซน์แบบ 3 ดวงแบบ LED ที่ถือว่ามีดีไซน์แบบดุดันกว่า MT-03 ในโฉมปัจจุบันเอามากๆ ซึ่งทาง Young Machine น่าจะคาดการณ์ว่าทาง Yamaha เองนั้นต้องการที่จะให้การออกแบบของตัวรถในตระกูล MT เป็นไปในทิศทางเดียวกันทุกๆ รุ่นในซีรี่ย์นี้ ซึ่งความเป็นจริงแล้วดีไซน์ไฟหน้าแบบนี้ มันก็ได้รับการถ่ายทอดมาจากรุ่นพี่อย่าง MT-09 โฉมปัจจุบันนั่นเอง

9gPGkZ.jpg

ในส่วนของเบาะนั่งนั้นแน่นอนว่ามันควรจะมาเป็นแบบตอนเดียวยกระดับ ตรงนี้เป็นอีกประเด็นที่ชัดเจนว่าทาง Yamaha เองนั้นต้องการที่จะให้ตัวรถ 2 แนวทางหลักอย่างสปอร์ตแฟริ่งนั้นมาเป็นแบบเบาะ 2 ตอน แต่ในส่วนของรถสปอร์ตเนกเกตนั้นจะมาแบบตอนเดียว เพื่อลักษณะท่านั่งในการขับขี่ที่แตกต่างกัน แม้ว่าอาจจะมีแฟนๆ บางคนขัดใจไปบ้างในเรื่องของเบาะนั่งแบบตอนเดียวของรถเนกเกตจาก Yamaha แต่ดูเหมือนว่านับจากนี้ไป ทางค่ายเองนั้นจะเน้นการออกแบบไปในลักษณะนี้อย่างชัดเจนแล้ว ซึ่งข้อดีของมันก็คือการปรับท่านั่งในการขับขี่ได้แบบหลากหลายนั่นเอง
9gPJEI.jpg

ในส่วนของฟีเจอร์ต่างๆ ของตัวรถนั้น แน่นอนว่าระบบกันสะเทือนหน้ามันจะต้องมาเป็นแบบ Upside Down ตามเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง New YZF-R3 และเครื่องยนต์จะเป็นแบบ 2 สูบเรียงขนาด 321cc  ดิสก์เบรกจะเป็นแบบเดี่ยวทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แฮนด์รถจะเป็นแบบแฮนด์บาร์ตามแนวทางของรถทรงเนกเกต ซึ่งเมื่อเราพิจารณาภาพรวมแล้ว หากว่าออกมาตามนี้กันจริงๆ ก็เท่ากับว่าคนที่ชื่นชอบเจ้า MT-15 ก็ย่อมที่จะต้องชอบ New MT-03 คันใหม่นี้ไปด้วยอย่างแน่นอน ทีนี้ก็เหลือแค่ว่ามันจะเปิดตัวกันเมื่อไหร่ ซึ่งดูจากไทม์ไลน์แล้วก็น่าจะหนีไม่พ้นในช่วงกลางปี 2019 นี่แหละ เพื่อนๆ ที่สนใจก็รอติดตามข่าวสารจากทางเราได้เหมือนเช่นเคย

ขอบคุณภาพประกอบจาก young-machine.com