Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

เผยภาพ render ล่าสุดของ All New KTM 390 Duke

2017-KTM-Duke-390-Render-810x541

ถือว่าใกล้จะเปิดตัวกันเต็มที่เข้าไปทุกขณะ กับโมเดลรุ่นความหวังใหม่ของทางค่ายส้มจี๊ดแห่งออสเตรียอย่าง KTM ที่หมายมั่นปั้นมือว่าเจ้า 390 Duke คันนี้จะตีตลาดโลกได้สำหรับคนที่ชื่อนชอบรถในแนวสตรีทไบค์ในระดับเอนทรี่คลาส วันนี้ทางเราก็มีภาพ render ล่าสุดมาฝากกันให้พิจารณา ว่ามันหล่อถูกอกถูกใจเพื่อนๆ กันหรือเปล่า

ซึ่งภาพ render นี้เป็นภาพจากทาง RushLand สื่อของทางประเทศอินเดียที่เป็นฐานการผลิตหลักของโมเดลนี้ ซึ่งเป็นการ render มาจากภาพหลุดที่โรงงาน Bajaj ก่อนหน้านี้ รวมกับภาพแอบถ่ายในการทดสอบวิ่งบนท้องถนนกันด้วย และออกมาเป็นภาพอย่างที่เราเห็นกัน ซึ่งในเรื่องของการดีไซน์นั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมาก โดยที่ตัวบอดี้ของรถนั้นมีขนาดที่สั้นลงและถังน้ำมันนั้นมีความกระชับมาก ขึ้น แต่ส่วนโช้คอัพ USD ด้านหน้าเองนั้นมีความยาวมากขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย แต่ด้านท้ายรถนั้นเป็นท้ายสั้น ในขณะที่ไฟหน้ารถนั้นเป็นแบบ multi-beams และวางตำแหน่งของหน้ากากรถให้ชิดติดกับตัวถึงเลย ในส่วนของระบบไฟทั้งหมดจะเป็นแบบ LED รอบคัน

Next-Gen-KTM-Duke-390-spy-shot-810x486

ภาพหลุดตัวจริงจากโรงงาน Bajaj

สำหรับหน้าจอแสดงผลของโมเดลนี้นั้นจะเป็นแบบใหม่ ซึ่งเป็นระบบดิจิตอลเต็มรูปแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจในเรื่องของการออกแบบมา จากรุ่น new Duke 690 ในส่วนของก้านเบรกและคลัทช์นั้นสามารถปรับระดับได้หลายระดับด้วยกันตามความ ถนัดของไบค์เกอร์แต่ละคน โดยที่ 2017 Duke 390 คันนี้จะมีเครื่องยนต์ขนาด 373.2 cc แบบ 1 สูบที่จะเน้นทอร์คหรือว่าแรงบิดในช่วงต้นถึงกลางมากเป็นพิเศษ และในส่วนของคันเร่งนั้นเป็นแบบไฟฟ้า Ride-by-Wire และยังมีรายงานว่าในเรื่องของเครื่องยนต์นั้นยังมีระบบ เคาท์เตอร์ บาลานเซอร์ ที่จะช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ขณะที่รถวิ่ง ให้มีความนุ่มนวลมากที่สุด และกล่อง ECU เองนั้นก็มีการปรับแต่งมาให้เหมาะสมกับรถในแนวนี้มากขึ้นกว่าเดิมด้วย อีกทั้งระบบระบายความร้อนเองนั้นก็ยังได้รับการปรับปรุงใหม่

2017-KTM-DUKE-390
ภาพ render ก่อนหน้านี้

ในส่วนของยางรถนั้นจะเป็นของ Metzeler และระบบเบรกนั้นเป็นดิสก์ทั้งหน้าและหลังทำงานร่วมกับ ABS อีกทั้งมี slipper clutch ติดมาให้ด้วย ในส่วนของโช้คอัพทั้งหน้าและหลังนั้นก็สามารถปรับระดับได้ตามความต้องการ ทั้งนนี้โมเดล KTM Duke 390 2017 นั้นได้รับการหมายมั่นปั้นมือว่าจะเป็นหัวใจสำคัญของรถจากค่าย KTM ที่จะกวาดยอดขายในท้องตลาดกันอยากมากมาย โดยราคานั้นถูกคาดการณ์ว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 131,000 บาท (ที่ประเทศอินเดีย) ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมันถูกส่งออกไปยังประเทศอื่นก็จะต้องมีการบวกภาษีและค่า ใช้จ่ายอย่างอื่นเข้าไปอีก สำหรับกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้นจะอยู่ที่งาน EICMA Show ที่เมืองมิลาน เดือนพฤศิกายนปี 2016 นี้

ขอบคุณภาพจาก rushlane.com visordown.com Valerio Polifroni