Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

Aprilia เตรียมเปิดตัว RS660 รถสปอร์ตคลาสกลาง ในปี 2020

blank

เตรียมตัวต้อนรับรถสปอร์ตแฟริ่งในระดับมิดเดิลคลาสอีกหนึ่งคัน สู่โลกของชาวมอเตอร์ไซค์กันได้เลย เมื่อทางค่ายสัญชาติอิตาลี่อย่าง Aprilia เองนั้นได้เตรียมแผนการเปิดตัว RS660 รถสปอร์ตแฟริ่งในระดับมิดเดิลคลาสกันในช่วงปี 2020 ที่ก่อนหน้านี้มันเคยเป็นเพียงรถคอนเซ็ปท์เท่านั้น ซึ่งโชว์ตัวครั้งแรกไปในงาน EICMA 2018 ที่ผ่านมา

โดยรถมอเตอร์ไซค์ในคลาสนี้ นับว่าเป็นรถที่ทางค่าย Aprilia เองนั้นยังไม่เคยผลิตมาก่อน โดยหลักการก็คือ การพัฒนาเครื่องยนต์เครื่องใหม่ โดยหลักการในการพัฒนานั้น ก็คือนำเอามาจากเครื่องยนต์ขนาด 1,100cc ของ Aprilia RSV4 โดยทำการตัดสองลูกสูบด้านหลังออก และปรับขนาดเครื่องยนต์ใหม่ โดยสองลูกสูบที่เหลือนั้น จะมีความจุอยู่กระบอกละ 330cc รวมกันก็เป็น 660cc ตามชื่อรุ่น เน้นการใช้งานในชีวิตประจำวัน ที่ต้องการความคล่องตัวสูง และแรงบิดในย่านความเร็วต้นถึงกลางเป็นพิเศษ อีกทั้งตัวแฟริ่งรถนั้นยังมีการติดตั้ง Winglet มาให้เช่นเดียวกับรถแข่งรุ่นพี่จากทางค่าย ดังนั้นมันจึงสามารถนำไปลงแข่งในสนามได้สบายๆ

เช่นเดียวกันในส่วนของฟีเจอร์ ขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์ Aprilia นั้น จะต้องจัดหนักจัดเต็มมาอย่างแน่นอน ด้วยระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ของ Ohlins มาพร้อมดิสก์เบรกหน้าคู่ขนาด 280mm ทำงานร่วมกับปั้มเบรกของ Brembo แบบ Radial Mount มี ABS ที่สามารถปรับการทำงานร่วมกับแกน IMU มาให้ ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหลังก็เจ๋งไม่แพ้กัน ที่มาเป็นแบบ Monoshock ของ Ohlins พร้อมติดตั้งระบบซับแทงค์มาให้ ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ อย่าง Launch Control, Traction Control, Engine Brake Control รวมไปถึงระบบคันเร่งไฟฟ้า Ride-By-Wire และการติดตั้งกล่อง ECU ที่จะช่วยในการทำงานของระบบจ่ายน้ำมันและควบคุมการปลดปล่อยแรงม้าให้เป็นไปตามที่ผู้ขับขี่ต้องการนั้น ก็ถูกคาดการณ์ว่าจะมีการติดตั้งมาให้ด้วย

โดยแหล่งข่าวจากทางฝั่งอิตาลี่อย่าง moto-station.com นั้นได้เปิดเผยว่า ทางค่าย Aprilia เองได้เตรียมตัวที่จะนำเจ้า RS660 คันนี้ลงสู่ท้องตลาดในช่วงปี 2020 หลังจากที่มีการทดสอบกันมาก่อนหน้านี้อย่างเข้มข้นแล้ว และในช่วงเวลาของปี 2019 นี้ก็ยังมีเวลาที่จะปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร้องต่างๆ เพื่อให้ตัวรถมีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น แต่ในเรื่องของราคานั้นเรายังไม่อาจจะคาดเดาได้ในตอนนี้ อย่างไรก็ตามหลังการเปิดตัวแล้ว นับว่าเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่มีโอกาสเข้ามาขายกันในประเทศไทยด้วย

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก moto-station.com