Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

เปิดตัว Ariel Ace R รถทรงสปอร์ต-เนกเกตคันล่าสุด ที่ให้แรงม้ามามากกว่า 200 ตัว

arielacerfrontqtr

วันนี้มาดูรถนอกกระแสกันบ้าง แต่จะละสายตาไปจากมันไม่ได้เลยทีเดียว กับเจ้ารถซุปเปอร์ไบค์จากค่าย Ariel ที่เปิดตัวกันออกมาเมื่อไม่กี่วันนี้ กับรุ่น Ariel Ace R ซึ่งจะเน้นในเรื่องของแรงม้ามากเป็นพิเศษ เคลมออกมาแล้วว่าจะมีทะลุถึง 200 ตัวเลยทีเดียว กับรถทรงเนกเกตอย่างนี้ถือว่ามีไม่บ่อยนัก เพื่อนๆ ไปติดตามดูรายละเอียดด้วยกันได้เลยครับ

สำหรับรถจากค่าย Ariel นั้น ได้เปิดตัวรุ่น Ace เป็นครั้งแรกเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้นได้ผลิตจำนวนเพียง 50 คันในการวางจำหน่ายเท่านั้น และสำหรับรุ่น Ace R นี้ จะมีความเอ็กคลูซีฟยิ่งกว่าเสียอีก เพราะจะวางจำหน่ายกันแค่เพียง 10 คันเท่านั้น ซึ่งทางค่ายได้ทุ่มสุดตัวที่จะใช้ความรู้และประสบการณ์ในการพัฒนารุ่นนี้ เชื่อว่ามันจะครองใจเหล่าไบค์เกอร์ที่รักรถซุปเปอร์ไบค์แบบพิเศษๆ ได้อย่างแน่นอน

blank

ในด้านของขุมกำลังเครื่องยนต์นั้น ทาง Ace R ได้นำเครื่องยนต์ V4 เดิมของทางฮอนด้ามาโมดิฟาย โดยทำงานร่วมกับ Mark Woodage แห่ง MJW ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครือ่งยนต์เป็นพิเศษ ที่จะทำให้เจ้าเครื่องยนต์ขนาด 1237 cc ลูกนี้รีดกำลังแรงม้าออกมาได้มากถึง 201 bhp จากเดิมที่มีเพียง 170 เท่านั้น และให้ทอร์คที่มหาศาลถึง 143 Nm จากเดิมที่ให้มาเพียง 98 เท่านั้น โดยการพัฒนาแคมชาฟท์ใหม่ เพิ่มกำลังอัด โมฯ กระบอกสูบ ฯลฯ และแน่นอนว่าตัวรถมันจะมีระบบช่วยในการเข้าเกียร์อย่าง Quickshifter มาให้ด้วย

blank

ทางด้านของเฟรมรถนั้น ใช้แบบอลูมิเนียมทั้งคัน เหมือนกับ Ace รุ่นก่อนหน้านี้ มีความเบามากเป็นพิเศษ และแข็งแรงมากๆ ด้วย ส่วนโช้คอัพด้านหน้าใช้ของ Ohlins แต่มีการอัพเกรดในส่วนของสปริงและวาล์วกันใหม่ ทำให้การควบคุมและการเลี้ยวโค้งนั้นทำได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น สำหรับในส่วนของระบบเบรกนั้นแน่นอนว่าจะต้องมี ABS สำหรับรถซุปเปอร์ไบค์แบบนี้ ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์ของ Nissin แบบ 6 ลูกสูบด้านหน้า และ 2 ลูกสูบด้านหลัง ยางรถนั้นเจ้า Ace R คันนี้เลือกใช้ยาง Dunlop Sportmax เกรดเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขัน Moto GP เลย  รวมไปถึงมีระบบป้องกันล้อหมุนฟรีอย่าง traction control อีกด้วย ส่วนล้อนั้นเป็นล้อแม็กคาร์บอนไฟเบอร์แบบ 5 ซี่จากทาง BST ซึ่งจะมีน้ำหนักเบากว่าล้อแม็กแบบอัลลอยถึง 50% ด้วยกัน

blank

blank

และจากผลการทดสอบนั้น เจ้า Ariel Ace R คันนี้ให้ความเร็วสูงสุดมาอยู่ที่ 297.7 กม. ต่อชั่วโมง สำหรับรถทรงเนกเกตอย่างนี้ถือว่ายอดเยี่ยมเอามากๆ เพราะว่าไม่มีส่วนของแฟร์ริ่งมาช่วยทำแอร์โร่ไดนามิกแต่อย่างใด สำหรับอัตราเร่งระหว่าง 0 ถึง 100 นั้นใช้เวลาแค่เพียง 2.7 วินาที โดยทั้งนี้กำหนดการเปิดตัวของ Ace R นั้นจะอยู่ในช่วงต้นปี 2017 โดยราคานั้นจะอยู่ที่ £49,995 หรือประมาณ 2,220,000 บาท เมื่อเทียบกับสเปคขนาดนี้ และความพิเศษที่มันมีเพียง 10 คันเท่านั้น ก็ถือว่าไม่แพงเลย

ขอบคุณภาพจาก motorcyclenews.com