Banner-Yamaha-EXCITER-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-EXCITER-2024-400x300.gif

เคซี่ สโตนเนอร์ ประทับใจกับการทดสอบรถคันใหม่ของเขา

Casey-Stoner-Ducati-02
มาแล้วก่อนที่ฤดุกาลแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบจะเริ่มขึ้น สำหรับรายการที่ใครหลายๆ คนในที่นี้ต่างเฝ้าจับตามองกัน กับ รายการแข่งขัน MotoGP 2016 ช่วงนี้ก็จะเป็นเวลาของการทดสอบรถแข่งที่เรียกว่า จัดขึ้นเรียกน้ำย่อยกันไป ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศมาเลเซียนั่นเอง

ซึ่งบอกเลยว่าแต่ละค่ายเองนันก็เอารถไปซุ่มพัฒนากันมาตลอดช่วงฤดุหนาวที่ผ่านมา  ซึ่งหนึ่งในการกลับมาของค่าย Ducati กับหนุ่ม เคซี่ สโตนเนอร์  ที่จะมาทดสอบรถให้กับค่าย Ducati นั่นเอง

สำหรับการทดสอบก่อนการแข่งขัน MotoGP จะมีขึ้นช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้ว เคซี่ สโตนเนอร์   ประสบอุบัติเหตุในการแข่งขันซูซูกะ ก่อนจะบอกลาค่ายปีกนกไป  ซึ่งทางเจ้าตัวเองก็ได้เลือกที่จะหันมาซบไหล่ค่าย Ducati ที่เรียกว่าก่อนหน้านี้เคยสร้างชื่องเสียงให้กับเขา  จนสามารถคว้าแชมป์ได้เมื่อหลายๆ ปีก่อน

Casey Stoner Ducati 01

ซึ่งจากการทดสอบในครั้งนี้ เรียกว่า เคซี่ สโตนเนอร์  ต้องปรับตัวให้เข้ากับรถที่เขาอาจจะห่างมันไปนาน เพราะความแตกต่างอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้ต้องปรับตัวกันครั้งใหญ่ ซึ่งเจ้าตัวเอง ก็แปลกใจเพราะไม่ได้ขี่รถแบบนี้มานานแล้ว และก็ไม่เคยใช้งานมิชลินมาก่อน  ทุกอย่างเหมือนต้องเริ่มต้นกันใหม่หมด แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ ด้วยความใหม่หมด ทำให้เขาสามารถทำผลงานออกมาได้เป็นอย่างดี จากการทดสอบในครั้งแรกเท่านั้น

เคซี่ สโตนเนอร์  เจ้าตัวเองยังบอกอีกว่า รถคันใหม่นี้เรียกว่ามีพละกำลังที่ดีในทุกๆ รอบแถมในเรื่องของแอร์โรไดนามิคเอง  ก็ถูกออกแบบมาให้มีความคล่องตัวและเสถียรเข้ากับตัวเขา  ทำให้เขาและตัวรถเป็นหนึ่งเดียวกันได้อย่างไม่ยากเย็น  จึงทำให้เขามั่นใจได้มากกับเจ้ารถ เดโมซิดีซี จีพี 15 ทุกอย่างมันใช่ไปเสียหมด

Casey Stoner Ducati 04

งานนี้คงต้องจับตามองกันให้ดีว่า ทางเคซี่ สโตนเนอร์   จะทำผลงานสำหรับการแข่ง MotoGP 16 ได้ดีแค่ไหน จะทำให้ทั้งค่ายและแฟนๆ คลับของเขาประทับใจมากน้อยเพียงใด งานนี้ต้องคอยดูกันต่อไปว่าจะเป็นอย่าไร ซึ่งทางทีมงานของเราจะติดตามและเกาะติดความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดและหยิบกลับมารายงานให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอย่างแน่นอน

Casey Stoner Ducati 03

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : motorcycle-usa.com
ติดตามกระแสบิ๊กไบค์ 2016 ได้ที่นี่ที่เดียว!!!