Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

จับตา! อีก 2 โมเดลที่จ่อเปิดตัวในไทยจาก Honda จะเป็นโมเดลไหนบ้าง?!!

blank

ปีนี้ทางค่ายปีกนก Honda ในประเทศไทยได้ประกาศออกมาแล้วว่า พวกเขามีแพลนที่จะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกันในปี 2019 นี้ (ซึ่งยังไม่นับรถบิ๊กไบค์) และแล้วเวลาผ่านมาแค่ประมาณ 3 เดือนแรกเท่านั้น ทาง Honda เองก็ได้เปิดตัวไปแล้วถึง 2 โมเดลด้วยกัน เราลองไปไล่เรียงเหตุการณ์ และวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโมเดลที่ยังไม่ได้เปิดตัวกัน ว่ามันน่าจะมีโมเดลอะไรบ้าง?

ประเดิมต้นปีไปด้วย All New Wave 110i

ถือว่าเป็นรถยอดฮิตเบอร์ 1 ในไทยจริงๆ สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวในตระกูล Wave ซึ่งการเปิดตัว All New Wave 110i ครั้งนี้ก็ได้สร้างความฮือฮากันเป็นอย่างมาก ด้วยระบบไฟหน้า ที่ปรับมาให้เข้ากับยุคสมัยด้วยไฟแบบ LED ที่ให้ความสว่างได้กว้างกว่าและไกลกว่าแบบเดิม มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 110cc 4 จังหวะ แบบหัวฉีด PGM-FI ที่เคลมมาว่าสามารถประหยัดน้ำมันได้สูงสุดถึง 63.3 กม./ลิตร เชื่อว่าเราจะยังคงได้เห็น All New Wave 110i ตามท้องถนนกันอย่างแพร่หลายเช่นเดิม

ต่อมาเอาใจวัยมันส์ ด้วยการเปิดตัว New CB150R 2019 Streetster

tf48KE.jpg

และในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้ ทางค่าย Honda ก็ได้ทำการเปิดตัวรถอีกหนึ่งโมเดลอย่าง New CB150R 2019 Streetster ที่มาในรูปแบบของการไมเนอร์เชนจ์ ปรับเปลี่ยนลวดลายกราฟฟิกบบนตัวถังน้ำมัน และด้านท้าย ปรับสีสันของคาลิปเปอร์ใหม่ให้เป็นสีแดง พร้อมโบล์ทยึดหัวโช้กอัพหน้าก็ได้ปรับมาเป็นสีแดงเช่นกัน และปรับสีสันของโช้กอัพหน้าสีทองให้เข้มขึ้น ซึ่งมันก็ได้ฟีลลิ่งที่แตกต่างไปจากเดิมที่ออกแนวเรียบหรู แต่ครั้งนี้มาในแบบมันส์ๆ เน้นเอาใจวัยรุ่นและวัยทำงานตอนต้นอย่างเต็มที่

แล้วโควต้าอีก 2 โมเดลที่เหลือล่ะ?

cbr150r

หลังจากที่เปิดตัวทั้งรถตลาดยอดนิยมอันดับหนึ่งแบบ All New และทำการไมเนอร์เชนจ์อีกหนึ่งรุ่นกันไปแล้วในคลาส 150cc ซึ่งหากเราจะมองว่ามันคือการเสริมภาพลักษณ์เพื่อเตรียมทำตลาดรถในคลาส 150cc อีกหนึ่งรุ่นก็พอจะเป็นไปได้ กับ All New CBR150R ซึ่งจะถือว่าเป็นรถสปอร์ตแฟริ่งที่ห่างหายจากการอัพเกรดกันมานาน ซึ่งหากว่าเป็นไปตามการคาดการณ์นี้ มันก็จะใช้สเปกพื้นฐานมาจาก CB150R นั่นแหละ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเครื่องยนต์หรือว่าฟีเจอร์ต่างๆ อย่างเช่นระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับขนาด 41 mm และทำการใส่แฟริ่งเข้าไปและปรับแฮนด์ให้มาเป็นแบบจับโช้ก และคาดว่าจะมีการปรับมาใช้ไฟหน้าดีไซน์แบบ 2 ดวง LED แยกซ้ายขวา ในลักษณะที่คล้ายๆ กับ CBR650R?

หากว่าจะเป็นไปตามการวิเคราะห์นี้ ก็เท่ากับว่ามันจะเหลืออีกหนึ่งโมเดลเท่านั้น ซึ่งอาจจะเป็นโมเดลที่หลายต่อหลายคนเฝ้ารอคอย กับรถสปอร์ตแฟริ่งในคลาส 300cc จากทาง Honda อย่าง All New CBR300R หรือ New CBR300RR ที่จะแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ในเรื่องของจำนวนกระบอกสูบเครื่องยนต์ ระหว่าง 1 สูบและ 2 สูบ ซึ่ง ณ ตอนนี้เราก็ยังไม่สามารถที่จะบอกได้ชัดเจนว่ามันจะมาในจำนวนกี่สูบกันแน่ แต่ทั่วทั้งโลกกำลังจับตาประเด็นนี้อยู่ เพราะอย่าลืมว่า โมเดลนี้หากมีจริงและเป็นการประกอบกันในไทย มันก็จะกลายเป็นโมเดลที่วางขายในหลายๆ ประเทศแบบโกบอลโมเดลด้วย เช่นเดียวกับ CBR300R โฉมปัจจุบันที่วางขายกันก่อนหน้านี้ ตรงนี้ก็จะต้องอยู่ที่ว่าทาง Honda เองนั้นจะยังคงทำตลาดในรูปแบบเดิมคือ CBR300R แบบ 1 สูบที่ปรับเปลี่ยนโช้กอัพหน้าให้เป็นแบบหัวกลับ เน้นราคาที่ไม่แรงมาก และคาแรกเตอร์การขับขี่ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งานทุกระดับ

หรือทาง Honda เองนั้นจะเอาจริงในการท้าชนกับคู่แข่งอย่าง YZF-R3 และ Ninja 250 กันเสียที? หากเลือกทางนี้ก็เท่ากับว่า เตรียมตัวพบกับ New CBR300RR กันได้เลย ซึ่งเชื่อว่ามันอาจจะมีรูปร่างหน้าตาและฟีเจอร์ต่างๆ ที่แตกต่างไปจาก CBR250RR ก่อนหน้านี้ แต่ก็น่าจะมาในอารมณ์แนวๆ เดียวกัน คือเน้นเส้นสายที่เฉียบคม ดุดัน และทันสมัย เรามาร่วมลุ้นไปด้วยกัน ว่าอีก 2 โมเดลที่เหลือในปี 2019 จากทางค่าย Honda นั้นจะเป็นไปตามการวิเคราะห์นี้หรือไม่?

ขอบคุณภาพประกอบจาก young-machine.com motoblast.org