Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

หลุดมาแล้ว ภาพแอบถ่าย All New KTM Duke 390

Next-Gen-KTM-Duke-390-spy-shot-810x486

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจมากๆ ในคลาสเริ่มต้น สำหรับตลาดของรถในแนวสปอร์ตเนกเกตอย่างเจ้า KTM Duke 390 และเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่วางขายกันในบ้านเราด้วย วันนี้เรามีภาพแอบถ่ายของโมเดลแบบใหม่เอี่ยมทั้งคันมาฝากกัน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็น next gen ของตระกูลนี้กันเลยทีเดียว โดยเป็นภาพแอบถ่ายจากประเทศอินเดีย ที่เป็นหนึ่งในฐานการผลิตหลักของทางค่าย KTM นั่นเอง

สำหรับ All New KTM Duke 390 นั้นเป็นรถสตรีทไฟท์เตอร์เต็มตัว ที่มีการดีไซน์ให้มีความดุดันก้าวร้าวมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยเส้นสายที่มีความเฉียบคม บ่งบอกคาแรกเตอร์ของตัวรถได้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่าในส่วนของไฟต่างๆ นั้นจะใช้แบบ LED ตามสมัยนิยมกัน อย่างที่เราจะสังเกตเห็นได้จากไฟหน้าที่มีดีไซน์ใหม่แบบแหวกแนวมากๆ และนอกเหนือไปจากที่กล่าวมาแล้ว ในส่วนของเฟรมและท่อรถนั้นก็จะมีการออกแบบกันใหม่หมดจดเลยด้วย

New-KTM-390-Duke-2017-01

สำหรับในเรื่องของขุมกำลังเครื่องยนต์นั้นจะมีขนาด 373.2 cc แบบ 1 สูบ ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ แต่ในเรื่องของทอร์คและแรงม้านั้นคาดการณ์กันว่าจะมีตัวเลขที่แรงขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน และทางแหล่งข่าวยังได้รายงานว่าหน้าจอแสดงผลนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์กันใหม่ด้วย ระบบเบรกนั้นจะเป็นแบบ ABS ทั้งหน้าและหลัง ยางรถนั้นใช้ของ Metzeler และโช๊คอัพนั้นเป็นของ WP Suspension system รวมไปถึงคันเร่งแบบ ride-by-wire และ สลิปเปอร์คลัทช์ด้วย

โดยกำหนดการในการเปิดตัวนั้น เจ้า All New KTM Duke 390 จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกที่งาน EICMA 2016 ที่เมืองมิลานประเทศอิตาลี่ (อาจจะรวมไปถึงโมเดลใหม่ๆ รุ่นอื่นของค่าย KTM ในคลาสนี้ด้วย) และแน่นอนว่ามันจะเป็นแบบ โกบอล โมเดล ที่วางจำหน่ายกันทั่วโลก รวมไปถึงประเทศไทยเราด้วย สำหรับใครที่ชื่นชอบในรถเนกเกตขนาดกำลังพอดีๆ ที่เน้นแรงบิดต้นอันมหาศาล เน้นขี่เอามันส์เป็นหลัก ก็ต้องติดตามเจ้า Duke 390 คันใหม่นี้ให้ดี

ขอบคุณภาพจาก rushlane.com motorcyclenews.com

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg