Banner-Yamaha-EXCITER-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-EXCITER-2024-400x300.gif

สุดยอด 10 อันดับการ “โคลนนิ่ง” ในวงการมอเตอร์ไซค์?!!!

blank

ในโลกบวมๆ ของเราใบนี้ มันมีเส้นแบ่งบางๆ ระหว่าง “แรงบันดาลใจ” และ “การลอกเลียนแบบ” ซึ่งในวงการมอเตอร์ไซค์เองก็เช่นกัน ซึ่งเราไม่ได้อยากจะโจมตีใคร เพียงแต่จากรายชื่อทั้งหมด 10 คันข้างล่างนี้ เมื่อพิจารณาแล้วก็อดคิดไม่ได้จริงๆ ว่ามันเหมือนกันจนมองเวลามันวิ่งผ่านๆ นี่แยกแทบไม่ออกจากของจริงเลยมั้ยเนี่ย หรือบางคันแม้กระทั่งเวลาจอดนิ่งๆ อยู่ก็เถอะ เอาเป็นว่าเพื่อนๆลองไปพิจารณาดูกันเองละกัน ว่ามีความคล้ายคลึงกันมากน้อยแค่ไหน? (อ้างอิงจากข้อมูลจากทาง visordown.com)

ลำดับ 10: Jida JD250

TGNa8D.jpg

เอิ่มม เมื่อดูครั้งแรกนึกว่า Yamaha R1 ออกลายใหม่มา แต่เมื่อดูใกล้ๆ แล้วพบว่า คันมันเล็กกว่าที่คิดไว้แฮะ และบางมุมมันก็ดูคล้ายคลึงกับ R15 ด้วย เหมือนเอามาผสมๆ กัน แล้วเล่นลวดลายใหม่ลงไป ก็ลองดูเอาเองเถอะครับว่ามันเหมือนไม่เหมือน คล้ายไม่คล้าย นี่แค่อันดับ 10 นะ ยังมีเด็ดๆ อีกตั้ง 9 คัน ไปดูต่อกันเลยดีกว่า

ลำดับ 9: Unknown ‘KTM’ copy

TGNXUy.jpg

คันนี้ไม่แน่ใจจริงๆ ว่ายี่ห้ออะไร แต่เมื่อมองดูแล้วยังไงมันก็คล้ายๆ กับเจ้า KTM DUKE เหมือนกันในเรื่องของสไตล์และความตั้งใจในการใช้สี รวมไปถึงพวกดีเทลอื่นๆ ด้วย

ลำดับ 8 : Yayama ‘R6’

TGNVB1.jpg

อ่านดีๆ นะครับยี่ห้อนี่ “YAYAMA” (ยายาม่า) แถมยังรูปร่างที่เหมือนกับลอกคราบ R6 มาสวมไว้ยังไงยังงั้น แต่มันมาด้วยเครื่องขนาด 150cc ระบายความร้อนด้วยอากาศ ถือว่าเป็นความกล้าหาญอย่างมากเลยทีเดียวที่ลอกแค่ทรงไม่พอ ยังตั้งใจลอกชื่อค่ายมาอีกด้วย

ลำดับ 7: Leike Hornet

TGN8v2.jpg

แม้ว่ามันจะใช้ชื่อว่า Hornet แต่ไม่ได้หมายความว่ามันลอก รถ Honda รุ่น Hornet มานะครับ แต่จริงๆ แล้วมันไปเหมือนกับเจ้า Gilera DNA ต่างหาก หรือว่าพวกเค้าทั้งคู่จะใช้บริการของดีไซน์เนอร์คนเดียวกันนะ….

ลำดับ 6: Leike Thunderer

TGNrlW.jpg

มอง แวบแรกร้อยทั้งร้อยต้องเข้าใจว่ามันคือ BMW S1000RR แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ อาจจะถึงกับร้องจ๊าก กับชื่อรุ่นที่เขียนไว้ว่า Thunderer (หรือมันจะเป็นรุ่นพิเศษแยกย่อยจาก S1000RR เหมือน HP4 หว่า) เอาเป็นว่าถึงมันจะลอกมาเต็มๆ อย่างนี้ แต่มองแล้วคุณภาพของเจ้าคันนี้มันก็พอไปวัดไปวาได้นะครับ

ลำดับ 5: Haray HY300

TGNnTg.jpg

คันนี้อาจจะไม่คุ้นตาบ้านเราเท่าไหร่ แต่ในบราซิลมันป๊อบมาก หมายถึงรถต้นแบบของคันนี้นะคัรบ อย่างเจ้า Honda XRE300 แต่คันนี้ไม่ธรรมดา เพราะว่าเจ้า Haray HY300 นั้นพยายามจะทำสเปคให้เหนือกว่าตัวต้นแบบเสียด้วย เอาสิครับ ข่มกันเห็นๆงานนี้

ลำดับ 4: Wonjan WJ150R and WJ250R

TGNuyn.jpg

สำหรับคันนี้น่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาบ้านเรากันเป็นอย่างดี อย่าง WJ250R เอ้ย CBR250R นั่นเอง แม้ว่าทุกวันนี้จะเน้นขายตัว CBR300R ไปเสียมากกว่า

ลำดับ 3: Jonway YY250

TGNC2S.jpg

แน่นอนว่าคันนี้มันถือกำเนิดมาจากคุณพ่อ อย่าง BMW F650CS แบบสำเนาถูกต้องกันเลยทีเดียว โดยคุณลูกอย่าง Jonway YY250 ทำ cc หายไปถึง 400cc เรียกว่าถอดแบบมาแต่รูป แต่กำลังหดหายไปเยอะเลย

ลำดับ 2: Wonjan WJ150-18

TGN2cQ.jpg

ไม่ต้องบอกก็รู้นะครับว่ามันคือเจ้า Honda MSX นั่นเอง คือรถแนวนี้กำลังมาแรง และเจ้า MSX 125 ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วย ทางเราจึงไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่มันจะต้องมีฝาแฝดออกมาจนได้ (ไม่มีนี่สิแปลก) อย่างเจ้า WJ150-18 เห็นมั้ยครับ มาทีหลังดังกว่า CC เยอะกว่าตั้ง 25 CC แน่ะ

ลำดับ 1: Wonjan WJ300 Space Ranger

TGNs0V.jpg

และ แล้วก็มาถึงคิวของพี่ใหญ่อย่าง Ducati เอ้ยผิดๆ WJ300 Space Ranger ตะหากล่ะครับ ที่มากับสีแดงสดอันเป็นเอกลักษณ์จากทางค่าย?! เอาเป็นว่าคันนี้ไม่ธรรมดา เพราะนอกจากจะมีเวอร์ชั่นสปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งแล้ว ยังมีเวอร์ชั่น Naked ที่หน้าตาเหมือนกับ Ducati Streetfighter อีกด้วย เป็นยังไงครับ มีให้เลือกตามใจชอบเลยสองคันสองแนว เชื่อเราเถอะว่ามันวิ่งผ่านๆ ตาบนท้องถนน 90% ไม่มีใครมองออกหรอกว่ามันไม่ใช่ Ducati

ดูกันมาครบทั้ง 10 อันดับแล้ว ก็ขอคาราวะในความกล้าของผู้ผลิตที่ทำออกมาได้คล้ายคลึงกับรถต้นแบบมากขนาดนี้!!!

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก visordown.com