Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

จับตา “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ในศึก Moto2 โฮมเรซที่ประเทศไทย ในเส้นทางสู่ระดับโลก MotoGP!!!

blank

เรียกได้ว่านับถอยหลังกันอีกไม่กี่อึดใจ กับการระเบิดศึกการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบที่ดีที่สุดในโลกอย่าง MotoGP 2019 ที่ประเทศไทยเรา ระหว่างวันที่ 4 – 6 ตุลาคม นี้ ที่สนามช้างฯ ซึ่งนอกจากไฮไลท์จะอยู่ที่การฟาดฟันชิงชัยกันในรายการระดับสูงสุดอย่าง MotoGP แล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ที่จะต้องจับตาดูเป็นพิเศษ ก็คือการแข่งขันของนักบิดไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา #35 ในรายการ Moto2 นั่นเอง!

สำหรับทีมแข่ง Honda ในรายการ MotoGP นั้นเราทราบกันดีว่ามาร์ก มาเกซแชมป์โลกคนปัจจุบันนั้นฝีมือร้ายกาจมากขนาดไหน บวกกับสุดยอดรถที่ใช้แข่งอย่าง RC213V พิกัด 1,000cc แบบ 4 สูบ V ที่ผ่านการพัฒนามาอย่างเต็มที่ มีแรงม้าทะลุทะลวงมากกว่า 240 ตัว ทำให้ตัวของเขาและทีมเองนั้น ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย และมีลุ้นแชมป์ที่สนามช้างอย่างเต็มตัว หลังจากที่ปีที่แล้วในรายการแข่งขัน MotoGP ครั้งแรกในประเทศไทย ก็เป็นมาร์ก มาเกซนี่แหละที่ประเดิมคว้าแชมป์ไปได้

KLjjtn.jpg

ย้อนกลับมาดูที่ตัวของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ซึ่งกำลังสู้ศึก Moto2 ในฤดูกาลนี้อย่างเข้มข้น โดยรายการอย่าง Moto2 นั้นถือว่าเป็นรายการแข่งขันที่สำคัญเอามากๆ ในเวทีระดับโลก เพราะนักแข่งระดับ MotoGP หลายต่อหลายคนก็ผ่านสังเวียนระดับ Moto2 มาทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่มาร์ก มาเกซแชมป์โลกผู้ยิ่งใหญ่ นั่นก็เท่ากับว่าตัวของก้องเองนั้น อยู่ในเส้นทางที่มีโอกาสจะก้าวไปถึงระดับโลกอย่าง MotoGP แบบเต็มตัว โดยจุดเริ่มต้นในการก้าวสู่วงการ Motorsport ของก้องนั้น เริ่มจากการเข้าเรียนกับ A.P. Honda Racing School (เช่นเดียวกับนักแข่งคนอื่นๆ อีกหลายคน) แต่ด้วยพรสวรรค์และสไตล์การขับขี่ที่โดดเด่น รวดเร็ว และกล้าได้กล้าเสีย ทำให้ก้องมีผลงานที่น่าสนใจเป็นพิเศษ และในปี 2018 ที่ผ่านมาตัวของก้องเองก็ได้มีโอกาสสัมผัสกับการแข่งขันในระดับ Moto3 มาแล้ว! จะเห็นได้ว่าโอกาสเปิดกว้างสำหรับเด็กไทย ที่มีความสามารถ ที่จะเข้ามาสู่โครงการ Race to the dream ของฮอนด้า และ เพื่อตามความฝันในเส้นทางนักแข่ง เหมือนอย่างก้อง สมเกียรติ รวมไปถึงโอกาสในการเป็นเด็กไทย ที่จะเข้าร่วมแข่งขันใน Moto GP ในระดับโลกด้วย!!!

บอกเลยว่าคนไทยเราจะต้องจับตาดู การแข่งขัน Moto2 2019 ระหว่างวันที่ 4 – 6 ตุลาคม ที่ประเทศไทยเราครั้งนี้ให้ดี บางทีมันอาจจะเป็นข้อพิสูจน์บางอย่าง ว่าวงการมอเตอร์สปอร์ตบ้านเรานั้น พร้อมแค่ไหนสำหรับเวทีระดับโลกอย่างนี้ มาเอาใจช่วยเจ้าก้องในรายการนี้ด้วยกัน ว่าจะสามารถคว้าโพเดี้ยมโฮมเรซต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทยได้หรือไม่ และน่าสนใจเอามากๆ ว่าสุดท้ายแล้วตัวของเขาเองจะก้าวไปได้ถึงระดับไหน จะเป็นคนไทยคนแรกในรายการระดับ MotoGP หรือไม่ จะต้องมาติดตามและเอาใจช่วยกัน ซึ่งทาง A.P. Honda ประเทศไทยนั้นมีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจนและมั่นคงเอามากๆ ว่าจะต้องส่งนักแข่งไทย เข้าร่วมแข่งขัน MotoGP ภายในปี 2025 ให้ได้!!!