Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

พ่อหมอ วาเลนติโน่ รอสซี่ เข้าโรงพยาบาลด่วน จากอุบติเหตุในการฝึกซ้อมรถมอเตอร์ครอส

3003_03_2017_ame_mgp_q2_intv_rossi_en.middle

มีรายงานข่าวด่วนเข้ามาว่ายอดนักบิด MotoGP วาเลนติโน่ รอสซี่ ประสบอุบัติเหตุโดยได้รับบาดเจ็บที่ทรวงอกและที่ศรีษะ ซึ่งเกิดการชนกันระหว่างการฝึกซ้อมรถมอเตอร์ไซค์มอเตอร์ครอสในช่วงบ่ายของเมื่อวาน ซึ่งการชนครั้งนี้เกิดขึ้นที่สนาม Crossodromo Cavallara ซึ่งเป็นสนามท้องถิ่นในประเทศอิตาลี่ ซึ่งห่างจากบ้านเกิดของรอสซี่คือเมือง Tavullia ประมาณ 50 กิโลเมตร

ซึ่งหลังจากนั้นตัวของรอสซี่เองได้ถูกนำส่งโรงพยาบาล Rimini ที่อยู่ไม่ไกลจากสนามมากนัก ซึ่งในขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุนี้ได้ ซึ่งทางสื่อของอิตาลี่ที่อยู่ระหว่างสังเกตการณ์พบว่า อาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นต่อตัวของเขาเองนั้นจะยังไว้วางใจไม่ได้ และต้องรอการยืนยันจากทางแพทย์ของโรงพยาบาลอีกครั้ง แต่เบื้องต้นพบว่าไม่น่าจะถึงกับรุนแรงมากเกินไปนัก

MotoGP: Rossi admitted to hospital after motocross accident

ซึ่งข่าวนี้อาจจะทำให้มีผลกระทบต่อการชิงแชมป์รายการแข่ง MotoGP ในฤดูกาลนี้ที่กำลังขับเคี่ยวกันอยู่นั่นเอง หากว่าตัวของรอสซี่เองยังคงไม่ฟิตพอที่จะกลับมาฝึกได้ในระยะเวลาก่อนการแข่งขันที่สนาม Mugello ในสุดสัปดาห์ต่อไป ตรงนี้เชื่อว่าทางทีม Movistar Yamaha เองนั้นกำลังเตรียมการรับมือกับเรื่องนี้ไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ

http://photos.motogp.com/2017/04/22/46-valentino-rossi-itabl2_0762_0.big.jpg

โดยตัวของรอสซี่เองที่เป็นแชมป์โลกเก้าสมัยนั้น ไม่ได้ขี่รถแนวโมโตครอสแบบจริงจังมาเลย นับตั้งแต่การบาดเจ็บที่หัวไหล่เมื่อปี 2010 ที่ทำให้เขาต้องปิดฉากการแข่งขันในฤดูกาลนั้นไปอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ตามเราต้องมาเองใจช่วยให้ตัวของรอสซี่เองนั้นหายไวๆ ในครั้งนี้และกลับมาแข่งขันรายการ MotoGP ที่ปีนี้ตัวเขาเองนั้นมุ่งมั่นตั้งใจกับมันเป็นอย่างมาก ตอนนี้เราต้องรอการอัพเดทอาการบาดเจ็บของเขาอีกครั้ง

ขอบคุณภาพและข่าวจาก otorcyclenews.com motogp.com

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg