Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

เริ่มต้นได้สวย!!! วาเลนติโน่ รอสซี่ ขึ้นโพเดี้ยมพร้อมครองผู้นำคะแนนสะสมในเกมโมโตจีพีที่อเมริกา

Yamaha 11 550x330(5)

เรียกได้ว่าประสบการณ์ความเก๋าล้วนๆ เลยสำหรับพ่อหมอ วาเลนติโน่ รอสซี่ สำหรับการแข่งขัน MotoGP ประจำปี 2017 ที่ผ่านมาแล้วตอนนี้ทำคะแนนรวมสะสมครองอันดับ 1 ไปได้ เราลองไปดูภาพไฮไลท์และรายละเอียดจากการแข่งขันสนามล่าสุดกันเลยครับ สำหรับแฟนๆ ของพ่อหมอก็เชียร์กันไปยาวๆ ได้เลยปีนี้ ได้ลุ้นแชมป์กันเต็มตัวอย่างแน่นอน

blank

วาเลนติโน่ รอสซี่ นำยามาฮ่า YZR-M1 เปิดเกมชิงชัยกับคู่แข่งอย่างสนุกในตลอด 22 รอบสนามการแข่งขันโมโตจีพีในรายการGrand Prix of The Americas พร้อมทะยานขึ้นสู่โพเดี้ยมในตำแหน่งที่ 2 และขยับคะแนนสะสมขึ้นมาเป็นผู้นำโดยมีคะแนนสะสมรวมอยู่ที่ 56 คะแนน

blank

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกในรายการโมโตจีพีได้ดำเนินการแข่งขันเข้าสู่สนามที่ 3 ในรายการ Grand Prix of The Americas นักแข่งทีมMovistar Yamaha MotoGP สามารถทำผลงานในรอบการควอลิฟายได้อย่างยอดเยี่ยม โดยผู้ชนะใน 2 เกมแรก มาเวริค บีญาเลส ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 2 เวลา 2’02.871 นาที ส่วนเพื่อนร่วมทีม วาเลนติโน่ รอสซี่ ทำเวลาอยู่ที่ 2’03.673 นาที ออกสตาร์ทอยู่ในตำแหน่งที่ 3

blank

ในรอบการแข่งขัน 22 รอบของการชิงชัย สองนักแข่งของทีม Movistar Yamaha MotoGP ก็สามารถเปิดเกมชิงชิงชัยกับสองคู่แข่งต่างค่ายอย่างสนุก แม้จะเป็นฝ่ายไล่ตาม แต่รูปเกมก็พึ่งแค่เริ่มต้น ผ่านเข้ารอบ 2 ขณะที่การชิงชัยดำเนินไปอย่างสนุกและตื่นเต้น นักแข่งต่างเริ่มที่จะเร่งทำเวลาต่อรอบ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันในโค้ง18 ที่อยู่ดีๆมาเวริค บีญาเลส ก็ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดายทั้งๆที่อยู่ในตำแหน่งที่ 4 ทำให้เหลือนักแข่งของทีมMovistar Yamaha MotoGP ในสนามเพียงคนเดียว นั้นก็คือ วาเลนติโน่ รอสซี่ ที่นำยามาฮ่า YZR-M1 ไล่ตามแดนี่ เปโปรซ่าและมาร์ค มาเควส

blank

จนรอบที่ 15 วาเลนติโน่ รอสซี่กับ โยฮาน ซาโก้ เกิดปะทะกันในโค้งแต่รอสซี่ก็ดึงรถเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ ทำให้รถพุ่งทะยานตัดโค้งออกไปแต่ก็ยังรักษาตำแหน่งที่ 3 ไว้ได้ จนเกมผ่านไป2-3 รอบกรรมการสนามได้ลงโทษการลัดสนามของรอสซี่โดยปรับเวลา 0.3 วินาที เมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน

blank

ผ่านเข้าสู่รอบที่ 19 วาเลนติโน รอสซี่ สามารถขยับรถแข่งยามาฮ่า YZR-M1 เข้ามาใกล้แดนี่ เปโดรซ่า และขยับแซงขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 2 พร้อมยืดระยะห่างออกจากเปโดรซ่าออกไปจนธงตราหมากรุกโบกสะบัด วาเลนติโน่ รอสซี่ เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 2 ทำเวลาไว้ 44’01.839 นาที โดยการขึ้นโพเดี้ยมอันดับที่ 2 นี้ยังผลให้วาเลนติโน่ รอสซี่ มีคะแนนสะสมรวม 3 สนามอยู่ที่ 52 คะแนนนำเป็นอันดับที่ 1 พร้อมทั้งยังนำรถยามาฮ่า YZR-M1 ครองผู้นำแชมป์โลกผู้ผลิต และทีมMovistar Yamaha MotoGP มีคะแนนสะสมนำเป็นอันดับที่ 1 ในแชมป์โลกประเภททีม ส่วนเพื่อนร่วมทีม มาเวริค บีญาเลสนั้นยังมีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับที่ 2 มี 50 คะแนน
blank

ทั้งนี้การแข่งขันในสนามที่ 4 จะเริ่มขึ้นในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้าในวันที่ 7 พฤษภาคมที่สนามเฆเรซประเทศสเปน แฟนๆสามารถติดตามชมการแข่งขันในรุ่นโมโตจีพีได้ทางการถ่ายทอดสดทางช่อง 3SD (ช่อง28) โดยรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เป็นผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสด

blank

วาเลนติโน่ รอสซี่ กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “สำหรับผมและทีมมันช่างเซอร์ไพร้ส์มากๆเพราะว่าเราสู้อย่างมากกับรถใหม่ ฉันคิดว่าเราต้องการเวลามากกว่านี้เพื่อที่จะทำความเข้าใจในการเซ็ทรถและหาทางในการขับขี่มัน แต่ในตอนจบ รถของเราก็ออกมาดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างการแข่งขันและการใช้ยางให้เหมาะสม วันนี้ฉันรู้สึกแฮปปี้มากๆ เพราะว่าวันนี้ฉันไม่ได้อยู่ไกลจากจุดโพลมากและยังเป็นผลการแข่งขันที่ดีที่สุดของฉันตั้งแต่แข่งขันในสนามนี้…เมื่อฉันเห็น บีญาเลส ล้มออกไป ฉันจึงเริ่มคิดว่า ฉันจะกลายเป็นผู้นำของคะแนนสะสมแชมป์โลก ฉันรู้สึกดีมากๆและฉันก็เห็น แดนี่ เปรโดซ่า กำลังมีปัญหาบางอย่างกับรถโดยเฉพาะการเข้าโค้งขวา และการขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 นั้นสำคัญมาก ส่วนในกรณีของซาร์โก้ในรอบ 15 นั้นเป็นความผิดของเขา”

blank

ส่วนมาเวริค บีญาเลส
ได้กล่าวสั้นๆว่า “ผมคิดว่าผมมีปัญหาเกี่ยวกับยางหน้าตั้งแต่รอบวอมอัพแล้ว แต่ไม่เป็นไร ผมพยายามที่จะลืมมันและจะเริ่มต้นใหม่ในสนามเจเรซด้วยความเร็วและความแข็งแกร่ง”