Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

ลุ้น GPX เดินหน้าผลิตรถแบบ 2 สูบเรียง หัวฉีด ในคลาสที่ใหญ่กว่าเดิม

ดูเหมือนว่าจะถึงเวลาที่ทางค่ายคนไทยอย่าง GPX เองนั้นจะเดินหน้ารุกสู่ตลาดระดับสากลมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาเองนั้น ได้ทำการรุกตลาดใหญ่อย่างประเทศญีปุ่่นกันมาแล้ว และกับกระแสข่าวล่าสุด ที่เชื่อว่าทางค่ายเองนั้น กำลังมุ่งมั่นในการพัฒนาเครื่องยนต์แบบ 2 สูบเรียง จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ในคลาสที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ตรงนี้ถือว่าเป็นความท้าทายต่อทางแบรนด์เองเป็นอย่างมาก

ปัจจุบันนั้น รถของทาง GPX ที่มี cc เยอะที่สุดก็คือรุ่น MAD 300 ที่เป็นเครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะขนาด 292 cc 1 สูบ อัตราส่วนกำลังอัด 11:1 จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด  ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ซึ่งก็ถือว่าเป็นโมเดลที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยราคาค่าตัวเพียงแค่ 89,800 บาทเท่านั้น กับในคลาสนี้ ก็รับยอดจองกันไปทะลุเป้า แต่สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อไปนี้ ก็คือความท้าทายใหม่ ที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมของตัวเองไปให้ได้ กับเครื่องยนต์ในรูปแบบของ 2 สูบเรียง และแน่นอนว่ามันจะมีช่วงของ cc ที่เยอะขึ้นกว่าเดิมด้วย

mad300

ตรงนี้ก็น่าจะตอบโจทย์ความต้องการของแฟนๆ ค่าย GPX ที่เคยเรียกร้องกันมาตลอด ตั้งแต่สมัยยังเป็นเครื่องยนต์คาบูร์เรเตอร์แบบ 1 สูบในรุ่นแรกๆ ทางค่ายก็ได้ทำเครื่องยนต์แบบหัวฉีดมาให้แล้ว แต่เหล่าผู้ใช้งานก็ยังอยากได้แบบมีหม้อน้ำ ซึ่งทางค่ายเองนั้นก็จัดให้ในรุ่น MAD 300 ดังนั้นแล้วแน่นอนว่าเสียงการเรียกร้องในตอนนี้ก็คือ เครื่องยนต์แบบ 2 สูบนั่นแหละ ซึ่งดูเหมือนว่าทางค่ายเองก็ไม่ได้ปล่อยให้รอกันนาน พวกเขาเดินหน้าเตรียมโปรเจคท์ในการพัฒนาตรงนี้แล้ว

เชื่อว่าเจ้าเครื่องยนต์ 2 สูบเรียงลูกใหม่ของทางค่ายนั้น น่าจะถูกนำไปใช้กับรถเกือบทุกๆ แนวของทางค่าย ไม่ว่าจะเป็นแนวเนกเกตคลาสสิก, สปอร์ตเนกเกต และ สปอร์ตแฟริ่ง อาจรวมไปถึงรถในแนวทัวร์ริ่งอย่างเต็มตัว ที่ทาง GPX เองนั้นยังไม่เคยทำมาก่อน งานนี้คาดว่าจะมีอะไรออกมาให้พวกเราได้ตื่นเต้นกันอีกอย่างแน่นอน

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg