Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

รอสซี่แจ้ง การพัฒนาของ Yamaha สำหรับการแข่งขัน MotoGP 2019 ยังไม่เพียงพอ!!!

blank

วาเลนติโน่ รอสซี่ซุปเปอร์สตาร์เบอร์ 1 ของทีมแข่ง Yamaha ได้บอกหลังการทดสอบรถที่สนามเฆเรซว่า ตัวรถที่จะใช้ในการแข่งขันปีหน้า ขณะนี้ยังดีไม่พอสำหรับการลุ้นแชมป์ในฤดูกาล 2019

โดยตัวของรอสซี่เองนั้น ทำอันดับได้เพียงที่ 17 เท่านั้นในวันแรกของการทดสอบสนามนี้ โดยส่วนหนึ่งเป็นเพราะในเรื่องของยางรถใหม่ และปัญหาด้านเมคคานิกบางส่วน ซึ่งทาง Yamaha เองนั้นได้นำเอาเครื่องยนต์ใหม่มา 2 ลูกสำหรับการทดสอบในครั้งนี้ แต่รอสซี่เองได้กล่าวว่า “มันยังไม่ใช่การปรับปรุงที่เราต้องการ

“ปัญหาสำหรับผมก็คือ เรายังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเรื่องของเครื่องยนต์ เมื่อผมทดสอบขับขี่รถ ปัญหาทั้งใหญ่และเล็กยังคงมีเหมือนเดิม (เช่นในฤดูกาลที่ผ่านมา) เรายังไม่ได้ทำอะไรให้มันดีขึ้นแบบชัดเจน ในภาพรวมแล้ว ผมคิดว่าเรายังไม่ได้ก้าวไปข้างหน้าในตอนนี้ เพราะว่าผมมีปัญหากับยางรถใหม่ แต่ถ้าเราจะไปโฟกัสแค่ตรงนั้น เราก็จะเสียสมาธิในการปรับปรุงเรื่องอื่น เรายังเร็วไม่พอ และนักแข่งตัวท็อปๆ คนอื่นๆ ก็จะเร็วขึ้นๆ เรื่อยๆ จนจะไล่เราทันและแซงเราไปในที่สุด
94JVq2.jpg

“เรายังคงไม่ได้ทำสิ่งที่ถูกต้องในทิศทางที่ควรจะเป็น ซึ่งทาง Yamaha เองจะต้องเข้าใจตรงนี้อย่างตระหนัก สมมติว่าเราเกิดมีการแข่งขันในวันพรุ่งนี้เลย เราก็คงจะจบแค่ที่ห้า ที่หก หรือแม้แต่ที่เจ็ด หรือบางทีอาจจะจบที่สี่ ถ้าเกิดมีสักคนในกลุ่มนำเกิดล้มเองขึ้นมา แต่เราไม่ได้ต่อสู้เพื่อลุ้นชัยชนะ”

รอสซี่คิดว่าสถานการณ์ของทีมแข่ง Yamaha ในตอนนี้คล้ายคลึงกับหลังจบฤดูกาล 2017 เมื่อทางทีมพยายามดิ้นรนเพื่อทำให้รถแข่งของพวกเขานั้นดีขึ้น แต่ก็ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่าในปี 2019 นั้นจะเป็นอย่างไรบ้างกับรูปแบบและผลการแข่งขัน อย่างไรก็ตามรอสซี่ได้ทิ้งท้ายอย่างมีความหวังไว้ว่า “เรายังคงมีงานสำคัญที่จะต้องทำอีกเยอะ และแน่นอนพวกเราหวังว่าเราจะสามารถพัฒนาตัวรถให้เป็นไปตามที่คาดหวังได้”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก autosport.com motogp.com