Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

รอยัล เอนฟิลด์ โชว์ของ ปล่อยความเท่แบบเรียบง่าย สไตล์ Minimal

Gentleman-Brat_1

รอยัล เอนฟิลด์ ชูเอกลักษณ์การออกแบบที่เรียบง่าย
จุดประกายสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์คัสตอม 2 คันที่เทศกาล วีลส์แอนด์เวฟส์ 2017

“รอยัล เอนฟิลด์ ต่อยอดชื่อเสียงระดับตำนานด้านการตกแต่งและการแสดงออกด้วยการจับมือกับ ซินโรจา มอเตอร์ไซเคิล เปิดตัวหิมาลายัน แบรต และเซิร์ฟ เรเซอร์ ที่ใช้รุ่นคอนติเนนทัล จีที และหิมาลายันเป็นต้นแบบ”

กรุงเทพฯ: 20 มิถุนายน 2560 – รอยัล เอนฟิลด์ แบรนด์รถจักรยานยนต์คลาสสิคสัญชาติอังกฤษที่เก่าแก่ที่สุดที่มีการผลิตต่อเนื่องยาวนานจนถึงปัจจุบัน เปิดตัวรถจักรยานยนต์คัสตอมใหม่ 2 คันที่งานเทศกาล วีลส์แอนด์เวฟส์ (Wheels and Waves) ครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นงานแสดงรถจักรยานยนต์และกิจกรรมโต้คลื่นระดับแลนด์มาร์คของยุโรป จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในเมืองบีอาร์ริตซ์ ประเทศฝรั่งเศส รอยัล เอนฟิลด์เข้าร่วมงานนี้เป็นครั้งที่ 3 และในปีนี้ ได้จัดแสดงรถจักรยานยนต์รุ่นพิเศษ 2 คัน คือ “เซิร์ฟ เรเซอร์” (Surf Racer) และ “เจนเทิลแมน แบรต” (Gentleman Brat) รวมถึงรถจักรยานยนต์รุ่นอื่นๆ พร้อมอุปกรณ์เสริมอีกมากมาย เทศกาล Wheels and Waves คือแหล่งรวมทุกอย่างสำหรับจักรยานยนต์ การปรับแต่งมอเตอร์ไซค์ ทั้งยังเป็นแหล่งรวมตัวของนักขี่ ฮิปสเตอร์ และไลฟ์สไตล์ริมชายหาด โดยมีผู้ร่วมจัดงานและผู้เยี่ยมชมงานมากกว่า 15,000 คน ใน 4 สถานที่จัดงานตลอดระยะเวลา 5 วันเต็ม เทศกาลนี้กลายเป็นสะพานที่เชื่อมต่อความหลากหลายของโลกแห่งจักรยานยนต์เข้ากับวัฒนธรรมการเล่นสเก็ตและโต้คลื่นผ่านปรัชญา เสียงเพลง และสไตล์ที่โดดเด่น

สำหรับเทศกาล Wheels and Waves ในปีนี้ รอยัล เอนฟิลด์ ได้เผยมอเตอร์ไซค์คัสตอมใหม่ล่าสุดที่ร่วมมือกับสำนักแต่งรถซินโรจา มอเตอร์ไซเคิลส์ (Sinroja Motorcycles) ในเมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ รถจักรยานยนต์ของรอยัล เอนฟิลด์นั้น ได้รับการยกย่องมาอย่างยาวนานว่าเป็นพื้นฐานสำหรับการตกแต่งและการแสดงออกถึงตัวตนของผู้ขี่ เอกลักษณ์การออกแบบที่มีสไตล์เรียบง่าย ไม่หวือหวาจนสร้างชื่อเสียงมาหลายทศวรรษนั้น ได้จุดประกายให้นักออกแบบสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ทั่วโลกให้แสวงหานวัตกรรมการตกแต่งรูปแบบใหม่ ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาการพัฒนารถจักรยานยนต์ที่รอยัล เอนฟิลด์ยึดถือมาอย่างยาวนานที่จะเป็นพื้นฐานรองรับการต่อยอดให้ผู้ขับขี่แต่ละคนแสดงออกซึ่งตัวตนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

อรุณ โกปาล ประธานฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ รอยัล เอนฟิลด์ อธิบายถึงวิถีชีวิตที่ผูกพันธ์กับรถจักรยานยนต์ของรอยัล เอนฟิลด์ว่า “รถจักรยานยนต์รอยัล เอนฟิลด์ได้กลายเป็นสื่อกลางสำหรับการแสดงออกถึงตัวตนของผู้ขับขี่และนักออกแบบตกแต่งทั่วโลก ปัจจุบันระบบนิเวศของการออกแบบและการแสดงออกของผู้ขับขี่มีขอบเขตที่กว้างขวางมากขึ้น ซึ่งรอยัล เอนฟิลด์มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์กลางของระบบนิเวศนี้ รถจักรยานยนต์ของเราไม่เพียงมอบโอกาสให้ผู้ขับขี่ได้แสวงหาหนทางใหม่เพื่อการเดินทางค้นหาตนเองเท่านั้น แต่รถจักรยานยนต์ที่มีความเรียบง่ายของเรายังจุดประกายให้สิงห์นักบิดสามารถเชื่อมโยงกับตัวรถได้อย่างใกล้ชิดผ่านการออกแบบ ตกแต่งตัวรถในเอกลักษณ์เพื่อสื่อความเป็นตัวของตัวเอง ซึ่งในตอนนี้ ชุมชนนักบิดและนักสร้างสรรค์รถคัสตอมสะท้อนวิถีชีวิตดังกล่าวผ่านการสร้างสรรค์ไอเดียที่เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ที่มีความเฉียบแหลมมากขึ้น”

เกี่ยวกับ “เซิร์ฟ เรเซอร์” และ “เจนเทิลแมน แบรต”

เซิร์ฟ เรเซอร์


เซิร์ฟ เรเซอร์ (Surf Racer) คือการตีความรถจักรยานยนต์คอนติเนนทัล จีที รถสไตล์คาเฟ่เรเซอร์โดยมีหาดทรายและแสงแดดเป็นแรงบันดาลใจ เซิร์ฟ เรเซอร์ได้รับการสร้างสรรค์บนเค้าโครงของ รอยัล เอนฟิลด์ คอนติเนนทัล จีที และถูกปลดเปลื้องสู่แก่นแท้ของรถสไตล์คาเฟ่เรเซอร์ที่เป็นสไตล์การแข่งขันรถที่มีน้ำหนักเบามากแบบย้อนยุค หัวใจของการขับเคลื่อนอยู่ที่เครื่องยนต์ลูกสูบเดี่ยว 535 ซีซี ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่และเพิ่มแคมชาฟท์ที่มีระยะยกสูงขึ้น กระบอกสูบถูกกลึงเพื่อกำลังอัดที่สูงกว่าเดิมและใช้ท่อร่วมไอดีใหม่ อากาศจะถูกดูดผ่านชุดคาร์บูเรเตอร์เดลลอร์โต ขณะที่ก๊าซเสียจะถูกระบายออกสู่ท่อไอเสียใต้เบาะแบบ “ไอพ่น” เซิร์ฟ เรเซอร์ มีแฟริ่งครึ่งส่วนที่อยู่เหนือล้อขนาด 17 นิ้ว พร้อมช็อกอัพหัวกลับและช็อกอัพหลังใต้เครื่องยนต์ที่พร้อมจะเปลี่ยนนักบิดให้พุ่งทะยานได้อย่างรวดเร็วราวกระสุน การออกแบบที่เรียบง่ายผสมผสานกับกราฟฟิกที่โดดเด่นสะดุดตาด้วยสไตล์ที่สวยงามด้วยกรรมวิธีแบบงานศิลปะสู่มรดกที่ถ่ายทอดมาจากการแข่งขัน พร้อมตอกย้ำความโดดเด่นด้วยการใช้วัสดุพรีเมียมและการตกแต่งขั้นสูงที่เป็นเอกลักษณ์ของซินโรจาทำให้รถรุ่นนี้เป็นยิ่งกว่ารสนิยมที่เหนือระดับ เซิร์ฟ เรเซอร์ คือเครื่องจักรที่สมบูรณ์แบบสำหรับการท้าทายกับช่วงเวลาอาทิตย์อัสดง

เจนเทิลแมน แบรต


เจนเทิลแมน แบรต (Gentleman Brat) คือรถจักรยานยนต์คัสตอมที่พัฒนาบนพื้นฐานของรุ่นหิมาลายัน รถจักรยานยนต์เพื่อการผจญภัยรุ่นใหม่ล่าสุดของรอยัล เอนฟิลด์ ด้วยเป้าหมายเพื่อฉีกกรอบไอเดียใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์การขับขี่ที่สนุกสนาน รถจักรยานยนต์คัสตอมเหมาะสำหรับทั้งการขับขี่ล้อคลื่นทะเลและการจอดอยู่หน้าร้านอาหารที่มีระดับริมชายหาด หิมาลายันคือยานพาหนะเพื่อการผจญภัย เจนเทิลแมน แบรต ยังรักษาจิตวิญญาณการลุยไปได้ทุกที่ไว้เช่นเดิมแต่ถอดส่วนที่ไม่จำเป็นออกเพื่อให้เป็นเครื่องจักรที่ดูแน่น กะทัดรัด และมีความดิบ มาพร้อมล้อขนาด 16 นิ้ว และแก้มยางหนาขอบขาวที่เพิ่มภาพลักษณ์ความบึกบึน ตัวถังสีครีมสลับเทาเขม่ารวมความทนทานและความประณีตเข้าไว้ด้วยกัน ช่วงล่างได้รับการอัพเกรดใหม่เพื่อเพิ่มศักยภาพ ขณะที่การเติมแต่งรายละเอียดที่ไร้ที่ติ มาพร้อมหนังพรีเมียมและการตกแต่งด้วยอลูมิเนียมขึ้นรูปช่วยเพิ่มความหรูหราและแต่งเติมอารมณ์ขันได้อย่างลงตัว

เกี่ยวกับรอยัล เอนฟิลด์
รอยัล เอนฟิลด์เป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์คลาสสิคสัญชาติอังกฤษที่เก่าแก่ที่สุดที่มีการผลิตต่อเนื่องมายาวนานจนถึงปัจจุบัน โดยผลิตรถจักรยานยนต์คันแรกในปี พ.ศ. 2444 รอยัล เอนฟิลด์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทไอเคอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด เป็นผู้บุกเบิกตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางด้วยรถจักรยานยนต์แบบโมเดิร์นคลาสสิกที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ ด้วยฐานการผลิตในเมืองเชนไนของอินเดีย  รอยัล เอนฟิลด์สามารถขยายการผลิตให้มีการเติบโตอย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองต่อความต้องการรถจักรยานยนต์ของแบรนด์ที่เพิ่มขึ้น ด้วยอัตราเติบโตมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา รอยัล เอนฟิลด์กลายเป็นบริษัทที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางระดับโลก และกำลังบุกเบิกตลาดใหม่ด้วยรถจักรยานยนต์ที่ปลุกเร้าอารมณ์ มีเสน่ห์และมอบความสนุกสนานในการขับขี่อย่างมาก  รอยัล เอนฟิลด์มีตัวแทนจำหน่ายกว่า 680

แห่งในอินเดียและส่งออกไปยังกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รวมถึงสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร หลายประเทศในยุโรปและลาตินอเมริกา รวมถึงตะวันออกกลางและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรอยัล เอนฟิลด์ ได้ที่ www.royalenfield.com/thai ทางเฟซบุ๊ก
https://www.facebook.com/royalenfieldsocietythailand ทวิตเตอร์ @royalenfield และอินสตาแกรม @royalenfield

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg