Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ด่วน! หรือว่านี่จะเป็นรถใหม่จากทาง GPX ในคลาส 300cc แบบหัวฉีด ที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้?

gpx

จากที่มีการเปิดเผยภาพเงาของตัวรถคันใหม่จากทางค่าย GPX ซึ่งเรานำเสนอไปก่อนหน้านี้ ว่ามันจะเป็นรถที่มี CC เยอะที่สุดจากทางค่าย และเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งก็ได้มีการวิเคราะห์กันไปหลากหลายว่ามันจะมาเป็นอย่างไรกันแน่ และก็ได้มีการถกเถียงกันถึงรถรุ่นหนึ่งจากทางค่าย LONCIN ว่ามันจะเป็นการนำเอาคันนี้มาขายในนามของทาง GPX หรือเปล่า แต่ล่าสุดทาง GreatBiker ก็ได้ไปสืบข้อมูลในเชิงลึก และพบภาพๆ หนึ่งที่ถูกเผยแพร่อยู่ในเว็บไซต์ของประเทศจีน ซึ่งทำให้เราสามารถไขข้อข้องใจตรงนี้ได้อย่างกระจ่างแล้ว

gpx-mad

ภาพเงารถคันใหม่จากทาง GPX

3oLR1k.jpg

และนี่ภาพล่าสุดที่ทางเราไปเจอมาในเว็บไซต์ของประเทศจีน ตรงนี้ถือว่าเป็นคีย์สำคัญเพราะมีการระบุไว้อย่างชัดเจนว่า รถคันที่เห็นนี้เป็นการพัฒนาร่วมกับทาง GPX THAILAND ของเรานั่นเอง โดยเป็นการพัฒนาร่วมกับทางบริษัท Loncin ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนารถชื่อดังรายใหญ่ในประเทศจีน ที่เคยฝากผลงานการพัฒนาร่วมกับทางแบรนด์ระดับโลกอย่าง BMW ด้วย ดังนั้นแล้วความจริงก็กระจ่างว่า รถคันใหม่ของทาง GPX ที่กำลังจะเปิดตัวนั้น ไม่ใช่เป็นการนำรถจาก Loncin มาขาย แต่เป็นการพัฒนาร่วมกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งถือว่าเป็นก้าวที่กระโดดของทาง GPX เลยก็ว่าได้

3oLxDv.jpg

ซึ่งเท่าที่เราพิจารณาจากตัวรถแล้ว มันเป็นรถในแนวสตรีทเนกเกตคลาส 300 ที่มีกลิ่นอายความโมเดิร์นและคลาสสิกผสมผสานกันอย่างลงตัว กับเครื่องยนต์หัวฉีดขนาด 300cc 1 ลูกสูบ ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ (ตามที่แฟนๆ GPX หลายคนต้องการกันมานาน) ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ดิสก์เบรกหน้าคู่ เบาะนั่งเป็นแบบสองตอนยกระดับ มีเพลทด้านหลังสำหรับใส่ป้ายทะเบียนแยกออกมา มิติตัวรถดูบึกบึนแข็งแรง และที่สำคัญดูเหมือนว่าระบบไฟจะเป็นแบบ LED รอบคันด้วย

อย่างไรก็ตามเราจะต้องรอติดตามกันในงาน Motor Expo วันที่ 28 พ.ย. นี้กันอีกครั้ง ว่าสุดท้ายแล้วมันจะออกมาเป็นอย่างไร และมีราคาเท่าไหร่ ซึ่งบอกเลยว่ามันจะเป็นรถอีกหนึ่งรุ่นในประเทศไทยที่น่าจับตามองมากๆ กับการพัฒนารถใน CC ที่สูงขึ้นของทาง GPX แบรนด์ของประเทศไทย พร้อมกับเครื่องหัวฉีดและหม้อน้ำตามที่หลายๆ คนเฝ้ารอ