Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ตะลึง กำลังขี่รถมอเตอร์ไซค์อายุเพียง 16 เดือนอยู่ดีๆ ไฟลุกไหม้ซะอย่างนั้น!

pdf

เกิดเรื่องสุดช็อคขึ้นเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ เมื่ออยู่ดีๆ หนุ่มนักศึกษากำลังควบรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจของตัวเอง ไปที่มหาวิทยาลัยเหมือนเช่นปกติทุกครั้ง แต่ที่ไม่ปกติก็คืออยู่ๆ รถก็ได้เกิดไฟลุกท่วมบริเวณเครื่องยนต์ซะอย่างนั้น แบบไม่มีสาเหตุอะไร เราไปดูรายละเอียดของข่าวนี้ด้วยกันเลยครับ

ข่าวนี้เป็นข่าวจาก rushlane.com สื่อออนไลน์ชื่อดังจากทางประเทศอินเดีย ได้รายงานมาว่านายดานิส อาเหม็ด (Dhanish Ahamed) หนุ่มนักศึกษาชาวอินเดีย กำลังควบเจ้า Bajaj Pulsar RS 200 ซึ่งมีอายุอานามเพียงแค่ 16 เดือนเท่านั้น และไม่กี่วันก่อนหน้านี้ขณะที่ตัวของเขาเองนั้นกำลังขี่รถไปมหาวิยาลัยเช่นทุกวัน อยู่ๆ เขาก็สังเกตเห็นว่าบริเวณห้องเครื่องยนต์นั้นได้มีไฟลุกขึ้นมา

16 month old Bajaj Pulsar RS 200 catches fire in the middle of the road

ซึ่งเขาเองก็ไม่แน่ใจว่าจะทำอย่างไรดี ก็เลยรีบจอดรถมอเตอร์ไซค์ไว้ข้างทางและลงจากรถ หลังจากนั้นภายในเวลาไม่ถึง 1 นาที ตัวรถก็ได้เกิดไฟลุกขึ้นอีกที่ในส่วนของถังน้ำมัน ทำให้ตัวรถเกือบทั้งคันท่วมไปด้วยไฟ สร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนในบริเวณนั้นอย่างมาก และก็ได้มีผู้คนรอบๆ ข้างพยายามช่วยกันหาน้ำมาสาดเข้าใส่ตัวรถที่กำลังไฟลุกไหม้ แต่ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ จนรถไหม้ไปทั้งคัน

blank

โดยทางดานิสได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Rushlane ไว้ว่าตัวรถมอเตอร์ไซค์คันนี้นั้น ได้รับการเข้าเช็คระยะและบำรุงรักษากันตามกำหนดตลอด ไม่ได้ละเลยแต่อย่างใด ซึ่งในการเข้ารับการตรวจเช็คครั้งต่อไป ก็อีก 1,500 กม. และในเวลาที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เขากำลังขี่รถด้วยความเร็วเพียง 60 กม. / ชม. เท่านั้น เพราะว่าเป็นย่านชุมชน และเขาเองก็ไม่แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ แต่เดาว่าน่าจะเป็นระบบไฟฟ้าลัดวงจร

blank

แน่นอนว่าหลังจากเหตุการณ์นั้น ทางตัวแทนจำหน่ายและทีมงานของ Bajaj ก็ได้พยายามติดต่อและหาทางช่วยเหลือแก่ตัวของดานิสเองในกรณีนี้ และได้สัญญาว่าจะมอบรถ Pulsar RS 200 คันใหม่เอี่ยมให้แทน ซึ่ง Pulsar RS 200 นั้นเป็นรถในแนวสปอร์ตแฟร์ริ่งที่มีเครื่องยนต์ขนาด 199.5 cc 1 ลูกสูบ ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือว่าเสียชีวิตแต่อย่างใด แต่ถ้าหากว่าตัวของดานิสเจ้าของรถเองนั้น ลงจากรถไม่ทัน หรือกำลังวิ่งด้วยความเร็วสูงอยู่บนไฮเวย์และชะลอรถเพื่อจอดไม่ทัน หลังจากไฟลุกครั้งแรก ไม่แน่ว่าอาจจะเกิดโศฏนาฎกรรมขึ้นก็เป็นได้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก rushlane.com