Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 ออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ตรุ่นใหม่ เปิดตัวครั้งแรกของโลกโดยแชมป์โลก รอสซี่

14882389_1464461936917216_1098697832066600951_o

หลังจากมีภาพหลุดกันมาก่อนหน้านี้อยู่พักหนึ่ง ตอนนี้ก็ได้ฤกษ์ได้ยามเปิดตัวเจ้า All New Yamaha AEROX 155 รถออโตเมติกที่สวมหัวใจของความเป็นสปอร์ตอย่างเต็มตัว ที่เหล่าไบค์เกอร์ทั้งหลายรอคอยกัน และงานนี้ทาง Yamaha เองก็ได้ทุ่มทุนโดยการดึงเอานักบิดระดับโลกขวัญใจมหาชนอย่าง วาเลนติโน่ รอสซี่ มาเปิดตัวกันที่สนามเซปังประเทศมาเลเซีย ก่อนการแข่งขัน motoGP สนามล่าสุดที่ผ่านมา

blank

มร.ชิเงโอะ ฮายาคาวะ (คนที่ 2 จากขวา) ประธานกรรมการบริหาร และนายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ (คนที่ 3 จากขวา) รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงจากยามาฮ่าทั่วโลก ร่วมทำการเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 ออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ตครั้งแรกของโลก ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย โดยมีนักแข่งชื่อดังของทีม Movistar Yamaha MotoGP อย่าง วาเลนติโน่ รอสซี่ แชมป์โลก 9 สมัย ร่วมทำการเปิดตัวในครั้งนี้ โดยการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 ในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทั่วโลกรวมถึงคณะสื่อมวลชนไทย เข้าร่วมงานเปิดตัวอย่างคับคั่ง สำหรับรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 เป็นรถออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ตรุ่นใหม่ ที่ได้รับการออกแบบรูปลักษณ์มาแบบโฉบเฉี่ยว สปอร์ตเร้าใจ โดยมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 155 ซีซี. เทคโนโลยี BLUE CORE ซึ่งเป็นเจเนอเรชันใหม่ของเครื่องยนต์ยามาฮ่า ที่พร้อมระบบวาล์วแปรผัน (VVA) และฟีเจอร์สุดล้ำสมัยอย่างครบครัน

blank

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัท ยามาฮ่า มอเตอร์  (YMC) จัดงาน The Pan ASEAN Media launch เพื่อแถลงข่าวเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ “YAMAHA AEROX/NVX” ออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ต ณ สนาม เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล โดยได้รับเกียรติจาก CEO จาก ยามาฮ่ามอเตอร์ รวมทั้ง CEO จาก ประเทศไทย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และ เวียดนาม พร้อมผู้บริหารระดับสูง และสื่อมวลชนจากทั่วอาเซียนจำนวนมากเข้าร่วมในงานครั้งนี้

blank

สำหรับ GDR155 ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้เป็นรถสกู๊ตเตอร์ระดับเรือธงในภาคพื้นอาเซียน ซึ่งได้รับการผสมผสานระหว่างรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวเข้ากับสมรรถนะการขับขี่สไตล์สปอร์ตได้อย่างลงตัว ภายใต้รหัสความเร้าใจ NVX ที่ใช้เรียกในประเทศเวียดนาม โดยในประเทศไทยจะใช้รหัสเรียกว่า AEROX โดยพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2016 เป็นต้นไป ส่วนในประเทศอินโดนีเซีย และประเทศอื่นๆ ในอาเซียนจะเริ่มวางจำหน่ายช่วงไตรมาสแรกของปี 2017 เป็นต้นไป

blank

GDR155 ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “ASEAN Best Sporty Scooter” ที่วางกลุ่มเป้าหมายผู้ขับขี่หลักเป็นผู้ชายในช่วงอายุ 25-30 ปี ที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์สไตล์สปอร์ต ระดับไฮคลาส โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยีเครื่องยนต์เจเนอเรชันยุคใหม่ของยามาฮ่าอย่าง BLUE CORE ที่ได้รับการติดตั้ง Smart Motor Generator ซึ่งทาง ยามาฮ่ามอเตอร์ (YMC) ได้ทำการพัฒนาขึ้นใหม่ พร้อมติดตั้งระบบที่หยุดการทำงานเครื่องยนต์และรีสตาร์ทใหม่ได้อย่างนุ่มนวล และเงียบกว่า

blank

โดยฟีเจอร์เด่นของออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ต รุ่นใหม่นี้มีดังนี้

– 155 ซีซี. เครื่องยนต์ BLUE CORE พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่ให้อัตราเร่งที่ดียิ่งขึ้น และประหยัดมากขึ้น

– Smart Motor Generator ที่ช่วยให้การสตาร์ทเครื่องยนต์มีความนุ่มนวล และเงียบ

– น้ำหนัก 118 กก. เพื่อการขับขี่ที่สปอร์ตยิ่งขึ้น

– รูปลักษณ์การออกแบบที่สะท้อนถึงกล้ามเนื้อของนักกีฬา

blank

โดยนอกจากรุ่นมาตรฐานแล้ว ยังมีรุ่น R Version ที่ได้รับการติดตั้งกันสะเทือนหลังที่ใช้โช้คอัพแบบซับแท็งค์ พร้อมระบบดิสก์เบรกหน้าแบบ ABS และรุ่น A/I Version ที่มาพร้อมระบบ Stop & Start และกุญแจอัจฉริยะ โดยรถรุ่นนี้มีสายการผลิตทั้งจากประเทศไทย, เวียดนาม และอินโดนีเซีย

เตรียมพบ “Yamaha Aerox 155” ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ธันวาคม 2016 นี้ครับ

blank

blank

blank

blank

blank

blank

blank

blank

blank

blank

blank

blank

blank

blank

blank

blank

blank

blank

blank

blank

blank

blank