Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

จ่อเต็มแก่แล้ว กับการเดินทางมาถึงเมืองไทยของ All New Suzuki GSX-R150 และ S150

gsx-r150
(ภาพประกอบจากทางอินโดนีเซีย)

และแล้วก็เป็นไปตามที่ทางเราคาดการณ์กันไว้ ว่า 2 โมเดลใหม่ล่าสุดในระดับเอนทรี่คลาสอย่าง All New Suzuki GSX-R150 และ S150 จะมาทำตลาดกันในเมืองไทย และล่าสุดข่าวออกมาให้เห็นกันแล้วว่ากองทัพรถตระกูล GSX พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Motor Show 2017 ที่กำลังจะมาถึงนี้

โดยอ้างอิงจากทาง ซูซูกิ เวิลดิ์ อุบลราชธานี ที่โพสท์ลงในเพจพร้อมกับแคปชั่นที่ว่า “พร้อมกันรึยังครับ GSX-R150” และแม้จะยังไม่มีการกล่าวอ้างถึงรุ่น S150 แต่คิดว่าไม่มีอะไรผิดพลาดในการทำตลาดคู่กันของทั้งสองโมเดลอย่างแน่นอน ซึ่งหลังจากนี้ไม่นานเราอาจจะได้เห็นกัน ทีนี้เราลองมาดูรายละเอียดแบบเต็มๆ ของเจ้ารถคันใหม่นี้กันดีกว่าครับ

suzuki-new-GSX-R150-22

ซึ่งทั้ง 2 โมเดลนั้น ทางค่าย Suzuki บอกเล่าเกี่ยวกับโมเดลนี้ในเบื้องต้นคร่าวๆ ว่า เป็นรถที่เหมาะสมสำหรับนักบิดมือใหม่ทุกท่าน เพราะตัวรถนั้นแม้ว่าจะขี่ง่ายและเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน แต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของตระกูล GSX เอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม มาพร้อมกับแชสซีที่มีขนาดกระชับและน้ำหนักเบา ด้านแฟร์ริ่งของตัวรถนั้นเน้นการทำแอโร่ไดนามิกมาเป็นพิเศษ เครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ 4 วาล์ว 1 สูบ DOHC พร้อมทั้งระบบการจุดระเบิดสตาร์ทเครื่องแบบใหม่ที่เราเรียกกันว่า Suzuki Easy Start System (หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นแบบ Keyless ที่ไม่ต้องเสียบกุญแจเข้ากับเบ้าก็สามารถสตาร์ทได้ แค่มีกุญแจอยู่กับตัวในรัศมีที่กำหนดไว้) และนิสัยของ GSX-R150 คันนี้เป็นแบบฉบับของรถสปอร์ตเต็มตัว แน่นอนว่าเมื่อมากับรหัส R นั้นก็เป็นแนวสปอร์ตเรพลิก้าที่ท่านั่งในการขับขี่และคาแรกเตอร์นั้นเหมาะกับการลงสนามได้เลย แต่ด้วยความคล่องตัวสูงนั้นก็ทำให้ใช้งานในเมืองได้ดีด้วย สำหรับ GSX-S150 นั้นก็จะมีคาแรกเตอร์ที่แตกต่างออกไป ในเรื่องของท่านั่งและตำแหน่งแฮนด์ที่แตกต่าง ก็จะเป็นรถที่เน้นการใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นหลัก

https://www.suzukigsxrs150.com/assets/img/Key-less-ignition.jpg

ระบบ Suzuki Easy Start System ที่ไม่ต้องใช้กุญแจเสียบเข้าที่เบ้าอีกต่อไป

ในส่วนของขุมกำลัง GSX-150R ใช้เครื่องยนต์ตัวที่มีความจุกระบอกสูบ 147cc แบบ 1 ลูกสูบ DOHC 4 วาวล์ว 4 จังหวะ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด Fuel System Fuel Injection (Fi) ปริมาตรกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 62.0 x 48.8 mm ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ให้แรงม้ามาอยู่ที่ 18.6bhp และทอร์คหรือว่าแรงบิดสูงสุดนั้นอยู่ที่ 14 นิวตันเมตร ส่วนถังน้ำมันนั้นจุมาให้อยู่ที่ 11 ลิตร ซึ่งก็ถือว่าพอดีกับรถในคลาสนี้ ในส่วนของระบบกันสะเทือนนั้นด้านหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิกและด้านหลังเป็นแบบโมโน ในส่วนของขนาดยางนั้นยางหน้าจะมีขนาด 90/80-17 และยางหลังขนาด 130/70-17 ล้อแม็กนั้นมีขนาด 17 นิ้ว

https://www.suzukigsxrs150.com/assets/img/LED_HeadLight_1.jpg

ไฟหน้าแบบ LED Headlight

ในส่วนของหน้าจอแสดงผลนั้นเป็นแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ มีการบอกรายละเอียดที่ครบครันไม่ว่าจะเป็นทั้งวัดความเร็วและวัดรอบที่เป็นพื้นฐานอยู่แล้ว ยังมีการแสดงตำแหน่งเกียร์ให้เราเห็นอีกด้วย รวมไปถึงพวกนาฬิกา วัดทริป แจ้งเตือนระยะที่ต้องเข้าต้องเช็คเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ฯลฯ ซึ่งดูแล้วทันสมัยมากๆ ทีเดียว

https://www.suzukigsxrs150.com/assets/img/LCD-speedometer.jpg

หน้าจอแสดงผลแบบ Fully Digital ที่มีการบอกตำแหน่งเกียร์ด้วย

แน่นอนว่าในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลในเรื่องของราคากันแต่อย่างไร แต่คาดการณ์กันว่าราคาน่าจะไม่เกิน 80,000 สำหรับทั้งสองโมเดล ตรงนี้ก็มารอลุ้นไปพร้อมๆ กันในงาน Motor Show 2017 ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 29 มีนาคม 2017 นี้ สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจก็สามารถไปชมตัวเป็นๆ และจับจองกันได้ในงานนะครับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก ซูซูกิ เวิลดิ์ อุบลราชธานี iwanbanaran.com suzukigsxrs150.com