Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

รวดเร็วทันใจ เปิดเผยภาพ render แรกของ All New Yamaha Vixion แล้ว

Yamaha-all-NEW-VIXION

ช่วงนี้ถือว่ากระแสแรงไม่มีตกจริงๆ สำหรับรถสปอร์ตเอนทรี่คลาสจากทางค่าย Yamaha ซึ่งล่าสุดก็ได้มีการเปิดภาพ render ของ All New Yamaha Vixion รถในแนวสปอร์ตเนกเกตขนาด 155cc ซึ่งจะมีพื้นฐานมาจาก All New YZF-R15 นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่านี่ไม่ใช่ภาพอย่างเป็นทางการจาก Yamaha แต่อย่างใด แต่เป็นภาพทดลองจากทาง motoblast.org นั่นเอง

โดยแหล่งข่าวจากทางอินโดนีเซีย ที่เป็นฐานการผลิตหลักในรุ่น YZF-R15 นั้นได้ให้ข้อมูลว่า มีความเป็นไปได้สูงมากทีเดียวที่เจ้า Vixion รถในแนวสปอร์ตเนกเกตเวอร์ชั่นใหม่จากทาง Yamaha เองนั้นจะมีพื้นฐานและสเปคต่างๆ ที่อ้างอิงมาจาก R15 คันใหม่นี้ที่เพิ่งจะเปิดตัวกันไปที่สนาม Sentul และกำลังจมาโชว์ตัวเป็นๆ ในบ้านเราวันที่ 11 ก.พ. นี้ และทีนี้ก็เลยมีการ render จำลองว่าหากเจ้า Vixion เวอร์ชั่นใหม่นั้นเปิดตัวออกมาจริงๆ จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร เราก็เลยได้เห็นภาพตัดต่อภาพนี้ที่เอาภาพของ R15 มาเปลี่ยนในส่วนไฟหน้าให้เป็นไฟเดี่ยว แฮนด์เป็นแบบแฮนด์บาร์ และก็ถอดแฟร์ริ่งในส่วนหน้าออกนั่นเอง

https://i0.wp.com/pertamax7.com/wp-content/uploads/2016/08/Yamaha-New-Vixion-Merah-Putih-Luminous-White-Pertamax7.com_.jpg

Yamaha Vixion รุ่นปัจจุบัน

ซึ่งนั่นก็หมายความว่าเจ้า All New Yamaha Vixion นั้นจะมีเครื่องยนต์ขนาด 155cc และมีระบบวาล์วแปรผันหรือว่า VVA มาช่วยให้อัตราเร่งของตัวรถนั้นยอดเยี่ยมในทุกย่านความเร็ว รวมไปถึงโช้คอัพหน้าแบบหัวกลับ USD และสลิปเปอร์คลัทช์ที่จะมีติดรถมาให้เป็นอุปกรณ์พื้นฐานด้วย งานนี้ก็เชื่อว่ามีความเป็นไปได้สูง เพราะทางค่ายนั้นสามารถขึ้นไลน์ผลิตไปพร้อมๆ กันได้ เนื่องจากมีการใช้ชิ้นส่วน, เครือ่งยนต์ และอุปกรณ์พื้นฐานร่วมกันนั่นเอง

https://i0.wp.com/pertamax7.com/wp-content/uploads/2016/08/Yamaha-New-Vixion-Hitam-corak-kuning-Striking-Black-Pertamax7.com_.jpg

Yamaha Vixion รุ่นปัจจุบัน

ทีนี้เจ้า All New Yamaha Vixion นั้นเป็นรถที่วางขายแต่ในประเทศอินโดนีเซียเท่านั้น ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีออกมาจริงๆ ก็คงไม่น่าจะมีผลกระทบในตลาดบ้านเราอย่างแน่นอน เพราะบ้านเรายังคงมีตัวชูโรงที่แข็งแรงอย่าง M-Slaz อยู่นั่นเอง แต่อย่างไรก็ตาม ทางเราก็จะเกาะติด All New Yamaha Vixion คันใหม่ของทางอินโดฯ นี้ ว่าจะมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร และสเปคเป็นอย่างไรกันบ้าง จะนำมาอัพเดมให้กับเพื่อนๆ ในโอกาสต่อไปกัน

ขอบคุณภาพจาก motoblast.org iwanbanaran.com

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg