Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ใกล้ความจริงไปอีกขั้น เมื่อภาพ render ของ All New Kawasaki Ninja 300 ล่าสุดหลุดออกมาแล้ว

sample

จะต้องบอกว่างานนี้ไม่มีใครยอมใครจริงๆ เมื่อปล่อยให้ทางค่ายคู่แข่งจากทาง Honda และ Yamaha ช่วงชิงพื้นที่สื่อเป็นกระแสกันไปแล้ว งานนี้ทางยักษ์เขียว Kawasaki เองก็เลยต้องส่งสัญญาณมาบ้าง ซึ่งคราวนี้เป็นรถสปอร์ตแฟร์ริ่งในระดับเอนทรี่คลาสอย่าง All New Kawasaki Ninja 250 / 300 รุ่นยอดนิยมในหลายๆ ประเทศทั่วโลก รวมไปถึงในบ้านเราด้วย มาดูกันว่าโฉมใหม่นี้จะมีทิศทางเป็นอย่างไรกันบ้าง

โดยงานนี้เป็นภาพ render จากทางนิตยสาร Young Machine เจ้าเก่า ที่คราวนี้จะเห็นได้ว่ามีการดีไซน์ที่อ้างอิงมาจากตระกูล Ninja เวอร์ชั่นใหม่อย่าง Ninja 650 ที่เพิ่งจะเปิดตัวกันไปไม่นานก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะส่วนของแฟรืริ่งด้านหน้าที่จะแหลมคมและมีลักษณะที่ยื่นออกมา เชื่อว่าจะทำ aero-dynamic ได้เป็นอย่างดีสำหรับรถในแนวสปอร์ตที่เราจะต้องหมอบแหวกลมอย่างนี้ ในส่วนของชิลด์กันลมหน้านั้นมีมิติโดยรวมไม่ต่างจากของเดิมสักเท่าไหร่ ซึ่งคาดว่าเครื่องยนต์นั้นจะเป็นบล็อกใหม่เลยในคลาส 250 และ 300 แบบ DOHC 2 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ของต่างประเทศชี้ชัดว่า เจ้า Ninja คันใหม่นี้จะมีทั้งแรงบิดและแรงม้าที่มากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

blank

ส่วนต่อมาที่น่าสนใจไม่น้อยก็คือตัวของระบบกันสะเทือนหน้านั้น จะเป็นโช้คอัพแบบ Upside Down ที่จะช่วยให้การซับแรงกระเทือนนั้นดีกว่าแบบปกติ ซึ่งดูแล้วตรงนี้เหมือนจะกลายเป็นอุปกรณ์พื้นฐานสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ระดับเอนทรี่คลาสในยุคนี้ไปแล้ว ส่วนระบบเบรกนั้นมีรายงานมาว่าจะยังคงมี ABS เป็นพื้นฐานเหมือนเดิม ทำงานร่วมกับดิสก์เบรกแบบคลื่น ที่ทำให้การจับตัวของคาลิปเปอร์นั้นแน่นหนึบกว่าดิสก์แบบเรียบทั่วไป ส่วนลายของก้านแม็กนั้นก็มีการออกแบบใหม่สำหรับโมเดลนี้โดยเฉพาะ งานนี้เชื่อว่าจะถูกอกถูกใจขาซิ่งทั้งหลายไม่น้อยเลย

blank

ส่วนระบบไฟนั้นแน่นอนว่าจะต้องเป็นแบบ LED รอบคัน เพื่อไม่ให้ด้อยกว่าคู่แข่งทั้งหลาย ไฟเลี้ยวด้านข้างฝังเข้าไปในแฟร์ริ่ง และหากเราลองพิจารณาในส่วนของเฟรมรถแล้ว จะเห็นได้ว่าเป็นแบบเฟรมถักสีเขียวที่ถ่ายทอดเอกลักษณ์มาจากรุ่นใหญ่อย่าง Ninja H2 นั่นเอง ในส่วนของเบาะนั่งนั้นแบ่งออกเป็นแบบ 2 ตอนยกระดับ ซึ่งจะสังเกตได้ว่าหากเราครอบตูดมดเข้าไปที่เบาะท้ายอันแหลมเรียวนั้น ก็จะกลายเป็นฟีลลิ่งแบบรถแข่งเต็มตัวทันที รวมไปถึงในส่วนของสวิงอาร์มที่จะมีความหนาแน่นมากกว่าเดิม ซึ่งใช้อลูมิเนียมเป็นวัสดุในการผลิต ดูภาพรวมแล้วเชื่อว่ามันจะเป็น Ninja 250 / 300 ที่ได้รับความนิยมไม่น้อยในโมเดลนี้

blank

เราลองมาติดตามกันว่าเวอร์ชั่นจริงๆ จะมีหน้าตาและสเปคเป็นอย่างไร เชื่อว่าอีกไม่นานนับจากนี้จะมีข้อมูลหลุดออกมาให้เราได้เห็นกันเรื่อยๆ แล้ว กำหนดการคร่าวๆ น่าจะเปิดตัวกันในช่วงปลายปี 2017 หรือไม่ก็ต้นปี 2018 ในงานสำคัญๆ อย่างพวกงาน Intermot หรือว่า Eicma คอไบค์เกอร์แนวสปอร์ตจะต้องติดตามข่าวนี้กันให้ดี ทางเราจะนำเสนอกันอย่างต่อเนื่องเช่นเคย

ขอบคุณภาพจาก Young Machine