Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

“ศูนย์ที่ดีต้องมีความจริงใจเป็นที่ตั้ง” มาพูดคุยกับคุณ ลวิตร ฐกัดกุล เจ้าของร้านสานต่อยานยนต์

IMG_8670

สวัสดีครับ เพื่อนๆชาว GreatBiker ทุกท่าน วันนี้ผม นายต้น GreatBiker จะพาเพื่อนๆมาชมศูนย์บริการฮอนด้า ย่านดอนเมือง ที่ได้รับการกล่าวถึงจากเพื่อนๆ ชาว Biker มากที่สุดใน ในโลก Social ขณะนี้ นั่นก็คือร้าน สานต่อยานยนต์ ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณ ถนนสรงประภา ปากซอย สรงประภา 8 ตรงข้ามโรงเรียนสีกัน ร้านนี้เราได้รับข้อมูลจากเพื่อนๆ ในโลก Social อย่างมากมาย ในเรื่องการบริการที่รวดเร็วไม่ว่าจะเป็นการออกรถหรือการบริการหลังการขาย และนอกจากนี้ค่างวดยังถูกกว่าร้านอื่นๆ เมื่อนำ Promotion ของทางร้านสานต่อยานยนต์ไปเปรียบเทียบราคากับศูนย์ฮอนด้าอื่นๆ

blank
แรกเห็นด้านนอก เป็นศูนย์บริการฮอนด้าที่ไม่ใหญ่มากนัก เป็นตึกแถว 4 ห้อง หาไม่ยากครับ เลี้ยวมาจากวัดดอนเมืองมาประมาณ 300 เมตร จะเจอโรงเรียนสีกันอยู่ด้านซ้ายมือ ร้านจะอยู่ตรงข้ามโรงเรียนด้านขวามือของเราติดสะพานลอยเลยหาไม่ยาก ไปชมใกล้ก็จะแบ่งเป็นศูนย์บริการซ่อม-เคลม 1 ห้อง โชว์รูมและฝ่ายขาย 3 ห้อง แต่พอเดินทะลุไปด้านหลังก็ได้พบกับสต๊อกสินค้าที่ปกติจะมีรถอยู่ในสต๊อกประมาณ 200 คัน แต่วันที่ผมไปนั้นเป็นช่วงหยุดยาว คนออกรถจำนวนมากจึงเหลือให้เห็นอยู่ประมาณ 30 คัน จากนั้นผมเดินเข้าไปชมบริเวณศูนย์รับซ่อม-เคลม ถึงแม้ว่าขนาดจะไม่ใหญ่ แต่เครื่องมือและทีมช่างครบครันพร้อมให้บริการ

blank
จากนี้เราจะไปสัมภาษณ์คุณลวิตร ฐกัดกุล เจ้าของร้านสานต่อยานยนต์กันครับ

blank
ต้น : สวัสดีครับผมต้น จากGreatBiker.com ครับ
คุณลวิตร : สวัสดีครับ

ต้น : พอดีช่วงนี้เราได้ยินเพื่อนๆ ชาว biker ในโลก Social พูดถึงร้านสานต่อยานยนต์กันเป็นจำนวนมาก จึงอยากจะขอสัมภาษณ์และเยี่ยมชมร้านหน่อยครับ
คุณลวิตร : ได้ครับ ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ

blank
ต้น : ก่อนอื่นผมอยากทราบประวัติความเป็นมาของร้านหน่อยครับ
คุณลวิตร : เดิมร้านเราชื่อ ประภายนต์ เปิดที่ถนนสรงประภานี่มาประมาณ 30 ปี ตั้งแต่รุ่นคุณพ่อคุณแม่ และต่อมาทางบริษัท AP HONDA ได้มาชักชวนให้เปิดเป็น Dealer ของทาง AP HONDA อย่างเต็มตัว หลังจากได้ปรึกษากันในครอบครับอยู่ระยะเวลาหนึ่ง คุณพ่อคุณแม่ก็ได้ตอบรับทาง AP HONDA เปลี่ยนจากร้านขายรถมอเตอร์ไซค์ธรรมดา ไปเป็นศูนย์บริการฮอนด้าเต็มรูปแบบ เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว

ต้น : ตอนนี้มีกี่สาขาครับ
คุณลวิตร : ตอนนี้เรามี 2 สาขาครับ คือ 1.สาขาดอนเมือง คือที่นี่ ตั้งอยู่บริเวณ ถนนสรงประภา ปากซอยทรงประภา 8 ตรงข้ามโรงเรียนสีกัน และอีกสาขาหนึ่งคือสาขาสมุทรปราการอยู่ระหว่างซอยศรีด่าน 15 (ซอยลาซาล) กับซอยแบริ่ง ตรงข้ามร้านอาหารเกาะยอ

blank
ต้น : มีพนักงานพร้อมให้บริการกี่คนครับ
คุณลวิตร : ปัจจุบันมีพนักงานทั้งหมด 18 คน

ต้น : เพียงพอกับการให้บริการไหมครับ
คุณลวิตร : เพียงพอครับ ลูกค้ามาถึงไม่ว่าจะออกรถหรือซ่อมรถ ไม่ต้องรอนานแน่นอนครับ

blank
ต้น : อยากทราบว่าตอนนี้รถมอเตอร์ไซค์รุ่นไหนครับที่ได้รับความนิยมจากชาว biker ย่านนี้ครับ
คุณลวิตร : เนื่องจากทางกลุ่มลูกค้าของทางร้านส่วนมากจะเป็นวัยรุ่น และทางร้านมีช่องทางให้ติดต่อหลายช่องทางทางโทรศัพท์เบอร์ 084-640-9999 หรือทางอินเตอร์เน็ตช่องทางต่างๆ เช่น Line ID: @santormotor facebook page: สานต่อยานยนต์ ดอนเมือง / สมุทรปราการ ซึ่งมีคนติดตามมากถึง 1 แสนคน ดังนั้นรถรุ่นที่ออกจะเป็นตัวที่นิยมในหมู่วัยรุ่น เช่น MSX , CBR150 , SCOOPY-I , CLICK และรถครอบครัวตระกูล WAVE ต่างๆ

ต้น : คุณมีช่องทางติดต่อหลายๆช่องทาง ถ้าอย่างนั้นข้อมูลเวลาติดต่อแต่ละช่องทางจะเหมือนกันไหมครับ
คุณลวิตร : เหมือนกันครับ โดยปกติแล้วผมจะเป็นคนตอบด้วยตนเองในทุกช่องทางการติดต่อ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความมั่นใจ และได้ข้อมูลที่ครบถ้วนในการออกมอเตอร์ไซค์ ครับ

blank
ต้น : คุณคิดว่าอะไรคือจุดเด่นของทางร้านที่ทำให้ลูกค้าเลือกที่จะออกรถกับทางร้านครับ
คุณลวิตร : ผมคิดว่าเป็นเรื่องความจริงใจ และความซื่อสัตย์ต่อลูกค้านะครับ เพราะร้านมอเตอร์ไซค์ส่วนใหญ่จะมีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายที่เหมือนหลอกเก็บเงินจากลูกค้า เช่น ลูกค้าออกรถใหม่ แต่ไปเรียกเก็บค่า ตรอ. จากลูกค้า ซึ่งจริงๆแล้วรถใหม่นั้นไม่ต้องมีการตรวนสภาพอยู่แล้ว ค่าใช้จ่ายต่างๆของเราสามารถตรวจสอบได้ว่ามีการจ่ายจริง และเราให้บริการที่ชัดเจน เช่นคุยโทรศัพท์ หรือไลน์มาคุยกันอย่างไร มาหน้าร้านก็เหมือนกับที่คุยไว้ โดยทางร้านให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เพราะลูกค้าบางท่านเดินทางมาค่อนข้างไกล ก็อยากจะได้รับบริการและค่าใช้จ่ายที่ถูกต้องตามที่ได้คุยสอบถามกันไว้ ในส่วนของแถมเราก็ให้กับลูกค้าเต็มที่เป็นของที่สามารถใช้ได้จริง เช่น เสื้อแจ๊กเก็ตเราก็ให้เนื้อผ้าอย่างดี แบบก็สวยงาม ซึ่งราคาก็แพงกว่าตามท้องตลาดทั่วไปขายอยู่

blank
ต้น : แสดงว่าเรามีลูกค้าอยู่หลายพื้นที่หรือจังหวัดต่างๆใกล้เคียงด้วย?
คุณลวิตร : จะเป็นลูกค้าในเขต กรุงเทพ นนทบุรี ปทุมธานี และ สมุทรปราการ ทั้งหมด เป็นหลักครับ และมีนครปฐมในพื้นที่ๆ ติดกับ กทม. เล็กน้อย เนื่องไฟแนนซ์เน้นลูกค้าในพื้นที่เป็นหลักเพราะจะต้องมีการถ่ายรูปบ้าน และ Check สถานที่ประกอบการของลูกค้าในบาง Case งาน โดยในปัจจุบันเราสามารถให้บริการได้ในรัศมี ประมาณ 40 กิโลเมตรจาก ร้านหลัก และ ร้านสาขา ทำให้ในปัจจุบันนี้เราสามารถให้บริการได้ใน กรุงเทพฯ ทั้งหมด และพื้นที่ปทุมธานี นนทบุรี และเนื่องจากที่ผ่านมาทางร้านได้มีลูกค้าแถบสมุทรปราการสอบถามข้อมูลเข้ามาเป็นจำนวนมากและทางร้านของเราให้บริการได้ไม่ทั่วถึง จึงเป็นที่มาของการเปิดสาขาสมุทรปราการซึ่งเริ่มให้บริการมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2559 ที่ผ่านมา

ต้น : บริการเหมือนกันทุกอย่างไหมครับ
คุณลวิตร : เหมือนกันทุกอย่างครับ เพราะทางร้านสานต่อยานยนต์ของเราเป็นศูนย์บริการฮอนด้า เต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการขาย การจัดไฟแนนซ์ การเคลมประกัน การซ่อม และทางร้านของเรายังมีไฟแนนซ์ให้เลือกถึง 4 บริษัทด้วยกัน เพื่อความเหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าหลายรูปแบบ

blank
ต้น : แล้วคุณสมบัติทั่วไปของผู้ที่ต้องการออกรถครับมีอะไรบ้าง
คุณลวิตร : ปกติอายุตั้งแต่ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปผู้ชายต้องผ่านการเกณฑ์ทหาร แต่ถ้าอายุยังไม่ถึงเราก็อนุโลมให้อายุ 19 แต่ต้องมีพ่อแม่มาค้ำประกัน รวมถึงผู้ชายที่ยังไม่ได้ผ่านเกณฑ์ทหารก็ต้องให้พ่อแม่มาค้ำประกันเช่นเดียวกัน มีอาชีพสุจริต ไม่ว่าจะค้าขาย หรือขับวินมอเตอร์ไซค์ ก็ได้ จะมีหลักฐานรายได้หรือไม่มีหลักฐานรายได้ก็ไม่เป็นไร เพราะทางไฟแนนซ์ของเรามีวิธีในการตรวจสอบรายได้ได้

ต้น : แล้วรายได้ขั้นต่ำสุดที่สามารถออกรถมอเตอร์ไซค์ได้ละครับ
คุณลวิตร : โดยปกติตามนโยบายของทางไฟแนนซ์จะอยู่ที่ 8500บาทต่อเดือน แต่ถ้าน้อยกว่านี้ก็สามารถช่วยหาวิธีแก้ไขได้ เช่น มีคนค้ำประกัน หรือดาวน์ 15% ขึ้นไป

blank
ต้น : แล้วนะเรื่องบริการหลังการขายเรามีนโยบายในการดูแลลูกค้าอย่างไรบ้างครับ
คุณลวิตร : ทางร้านให้ความสำคัญกับการที่ลูกค้าออกรถกับเราถ้าเจอปัญหาอะไรต้องได้รับการดูแลอย่างรวดเร็วที่สุดโดยเฉพาะในเรื่องของการเคลม โดยปรกติรถใหม่ที่ออกมาอาจจะมีบ้างบางส่วนที่มีปัญหาหรือลูกค้าไม่เข้าใจในการใช้งานที่ถูกต้อง เราก็จะช่วยแก้ปัญหาให้รวดเร็วที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการอธิบายถึงการใช้งานดูแลรักษาทั่วไป หรือการเคลมให้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทางเราจะไม่มีการเกี่ยงงอนให้ไปเข้าที่อื่น หรือแม้แต่ลูกค้าที่ออกรถจากที่อื่น จะมาของเคลมกับทางร้านเรา เราก็ยินดีที่จะช่วยเคลมให้ แต่ก็ต้องให้สิทธิกับลูกค้าที่ออกรถกับทางร้านของเราก่อน เพราะฉะนั้นลูกค้าที่ออกรถกับทางร้านมั่นใจได้แน่นอนว่าจะได้รับการดูแลอย่างดีและรวดเร็วที่สุดโดยทีมช่างผู้ชำนาญการของทางร้าน

blank
ต้น : ในส่วนของทีมช่างของทางร้านมีประสบการณ์ขนาดไหนครับ
คุณลวิตร : ทีมช่างของทางร้านเราทุกคนได้รับการอบรมตั้งแต่ระดับ silver ขึ้นไป จนถึงระดับ diamond ทุกคนครับ มั่นใจได้เลยครับ เข้าตรวจสอบ ซ่อมแซมที่นี่จบได้แน่นอนครับ

blank
ต้น : มีข้อแนะนำอะไรสำหรับผู้ที่ต้องการออกรถมอเตอร์ไซค์บ้างครับ
คุณลวิตร : อยากให้ลูกค้าทุกท่านนะครับที่ติดต่อเข้ามา ของให้แจ้งประวัติตามจริงนะครับ ติดแบล็คลิสหรือมีปัญหาอะไรติดขัดให้แจ้งมาตามจริง ถ้าได้ก็บอกว่าได้ ถ้าไม่ได้ก็จะบอกไม่ได้ โดยปกติทางร้านของเราจะให้ความยืดหยุนอยู่แล้วขอเพียงลูกค้าแจ้งประวัติตามตรง เพื่อที่ผมจะได้ให้คำแนะนำที่ถูกต้องและแม่นยำที่สุดกับลูกค้า

ต้น : คือมีอะไรของให้คุยกันตรงๆ การออกรถก็ไม่ใช่เรื่องยาก?
คุณลวิตร : ใช่ครับ ติดอะไร 1 2 3 4 ขอให้บอกมาตามจริง จะได้แนะนำได้อย่างถูกต้อง

ต้น : ระยะเวลาในการออกรถ นานขนาดไหนครับ
คุณลวิตร : โดยทั่วไปไฟแนนซ์จะใช้เวลาในการอนุมัติ 1 ช.ม. ถึง 1 ช.ม.ครึ่ง ก็สามารถรับรถได้ครับ

blank
ต้น : ในอนาคตมีแผนจะเติบโตอย่างไรบ้างครับ
คุณลวิตร : ทางร้านของเรามีแผนจะบริการลูกค้าให้ครอบคลุมในเขตพื้นที่รอบๆกรุงเทพ อาจจะมีการศึกษาจากกลุ่มลูกค้าที่สอบถามข้อมูลเข้ามามากและเรายังบริการไปไม่ถึง และต่อไปอาจจะออกไปตามต่างจังหวัด เริ่มจากจังหวัดใกล้เคียง โดยยังคงมาตรฐานของทางร้านให้เหมือนกันทุกสาขาครับ

blank
ต้น : ขอขอบคุณมากครับที่ให้เราเข้ามาเยี่ยมชม และให้ความรู้ต่างๆในการออกรถใหม่กับเพื่อนๆชาว biker ของเราในวันนี้
คุณลวิตร : ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ

ก็จบไปแล้วนะครับ กับการสัมภาษณ์เจ้าของร้านสานต่อยานยนต์ ศูนย์บริการ HONDA ย่านดอนเมือง หากเพื่อนๆชาว biker สนในของมูลเพิ่มเติมของทางร้านสานต่อยานยนต์นะครับ สามารถเข้าไปดูข้อมูลและโปรโมชั่นต่างๆได้ทาง www.santormotor.com เจ้าของร้านคุยง่ายมากครับ จากที่ผมได้สัมผัสมา

ในอนาคตรอติดตามได้นะครับว่าเราจะพาไปรีวิวร้านไหนให้ชมอีก หรือเพื่อนๆต้องการให้เราเข้าไปเจาะลึกข้อมูลของแต่ละร้านใดก็สามารถสอบถามแนะนำกันเข้ามาได้ครับ

blank

blank

blank

blank

blank

blank

blank