ทริปสั้นๆแต่จำไปนาน 555 (บทความจากโครงการแบ่งปันความฝัน)

บทความออกทริปท่องเที่ยวเมืองกาญจน์ By อ๊อฟและผองเพื่อน
รถในทริป Honda PCX150 , Kawasaki KLX150, Honda CBR150

เริ่มต้นทริปนี้เวลา 9.30 น.หลังจากตื่นนอนอาบน้ำเตรียมรถ แวะกินข้าวมันไก่แถวบางบัวทองก็นัดเจอกันที่ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ถนนบรมราชชนนี กม.(ไหนไม่รู้แถวๆแยกไปบางบัวทอง) แวะรวมตัวกินกาแฟ เช็ครถ เติมน้ำมัน ดูลมยางก่อนเริ่มเดินทาง GOGO (นานเพราะรอไอ้ PCX นี่ล่ะ)
blank

ผู้นำทริป หล่อ เท่ห์ อุปกรณครบครัน

ผู้นำทาง…..ชอบพาลงหลุมโดดเนิน ทางแย่ๆ ใช่สิรถเอ็งไปได้นี่-*-

ตามอย่างเดียว(มีอัดเล่นเป็นระยะ หลงกะเพื่อนไปทีหายห้าวเลย)

blank
ทางขาไปทำถนนอยู่ช่วงนครปฐม ถึงราชบุรี สนุกมากขับไปเป๋ไป ฝุ่นตลบ รถพ่วงเพียบ รถบัสก็เยอะ เพราะรถติดสะสม ต้องค่อยๆไปกันด้วยความระวัง พอใกล้บ้านโป่งแวะปั๊มน้ำมันอีกรอบ ทำธุระส่วนตัว(ข้าวมันไก่กับกาแฟตอนเช้าเริ่มออกฤทธิ์ไงจะอะไรล่ะ555)

เดินทางกันต่อเข้าทางบ้านโป่ง ไปตามทางที่คนแถวนั้นบอกว่าไปได้? เออน่าเขาบอกว่าได้มันก็ต้องได้ล่ะ (ถนนสายหลักไม่ไป วิ่งมาเจอทุ่งนาก็ได้บรรยากาศที่ดีนะครับ) ทิวทัศน์สวยมาก เลาะคลอง เข้าทางภูเขา (เรียกไม่ถูก) โผล่อีกทีก็ตัวเมืองกาญจน์เลย ระหว่างทางเจอด่านด้วยล่ะ พี่ตำรวจใจดีมากมายแนะนำทางวิ่งและบอกพวกเราว่า “น่าสนุกเนอะขับมอไซค์มาจากกรุงเทพฯกันเลยเหรอ” แกอาจจะเห็นว่าไอ้3 คันกะโหลกะลานี่มันไม่น่าจะเป็นรถออกทริปมั้ง555
ถึงตัวเมืองกาญจน์ซะที มาเที่ยวสุสานทหาร สะพานข้ามแม่น้ำแควกัน เลยมีเวลาถ่ายรูปกันเยอะหน่อย

blank

นี่มันอัลไลกันฟ่ะเนี่ย?(ใต้รางรถไฟตรงทางลงไปวัดที่มีเจ้าแม่กวนอิม)

หลังจากเดินชมสะพาน เข้าวัด? เดินตลาดพลอยจนเหนื่อยก็แวะหาข้าวเที่ยงกินกัน วันนั้นสงสัยจะหิวมากตอนกินเลยไม่มีใครถ่ายรูปอะไรไว้เลย จะบอกว่าเป็นย่างอร่อยมากกกกกก หลังจากนั้นสักบ่าย 2 ครึ่งเราก็เดินทางกลับกรุงเทพฯกัน มองไกลๆก็จะเห็นว่าฟ้าเริ่มมีเมฆเยอะขึ้น(รางไม่ดี) แต่ก็คิดว่าเอาน่า มันตกไม่นานหรอก…คิดผิดครับ คือเจอฝนตั้งแต่กาญจน์จนถึงกรุงเทพฯเลยครับ 120 กม.ขากลับนี่เป็นฝัน(ร้าย)ที่ไม่มีวันลืมได้เลย เจอฝนยังพอทน ขากลับเจอถนนที่บอกตอนต้นไว้ว่ามีการทำอยู่ นรก!!!!! ใช่ครับ นรกมากๆ ทางเละๆเป็นโคลน รถติดๆ จะไม่ไปต่อก็ไม่ได้ ฝนก็ไม่หยุด ที่หลบก็ไม่มี(หลบไปก็เปล่าประโยชน์เราเปียกกันทั้งตัวตั้งแต่กาญจน์แล้ว) กว่าจะถึงกรุงเทพเกือบ 6 โมงเย็นน่ะครับ หนาว มือชา ตัวเปียก ไม่มีชิ้นดีครับ555

แต่นี่ล่ะครับ เพื่อนและมิตรภาพ แม้ทริปเราจะเป็นทริปสั้น ระยะทางไม่ได้ไกลมากไปตามอารมณ์(คุยกลางคืนเช้าเดินทาง) แต่เราไปกันด้วยความสุขครับ ความสนุกเหมือนสมัยเด็กๆที่เราอยากขี่จักรยานไปเที่ยวกับเพื่อนๆน่ะ แค่มันเปลี่ยนเป็นมอเตอร์ไซค์ แม้รถเราจะไม่ใช่รถไว้ออกทริป ไม่ใช่บิ๊กไบค์ ใช้รถตามที่ตัวเองมี มันอยู่ที่ใจครับไปได้หมดล่ะแค่ต้องตรวจเช็คความพร้อมของรถให้ดีก็พอ ขับแบบมีสติ มีมารยาท เครื่องป้องกันก็ควรจะมีให้ดีที่สุด อย่างน้อยก็หมวก เสื้อ วางแผนการเดินทางดีๆ เราก็ไปได้ทุกทริปแล้วครับ ทริปนี้รูประหว่างทางน้อยเพราะไม่ค่อยได้ถ่ายรูปกันตอนขับรถพักรถ แต่ก็อยากแชร์ให้เพื่อนๆเป็นแรงบันดาลใจครับ ใจรักอยากออกทริปด้วย2ล้อ จะกี่CC. จะแนวไหนก็ไม่สำคัญครับ ขอบคุณครับ