Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ถอดรหัส 2 โมเดลใหม่จาก Honda กับ New CB650R และ CB650X ???

cb650r

หลังจากที่ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ทางเราเคยได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับบทสัมภาษณ์ของผู้บริหารฮอนด้าจากฝรั่งเศส เกี่ยวกับโมเดลใหม่ล่าสุด 2 บิ๊กไบค์โมเดลในคลาส 650 ของพวกเค้า ซึ่ง ณ ขณะนี้ได้มีการดำเนินการไปจนเกือบจะแล้วเสร็จแล้ว และมีแพลนจะเปิดตัวหนึ่งจาก 2 โมเดลนี้เป็นครั้งแรกในงาน EICMA Show ที่เมืองมิลานประเทศอิตาลี่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีนี้

ทีนี้ทางเราจะลองมาคาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ของทั้ง 2 โมเดลที่ว่ากัน ซึ่งจะถอดรหัสออกมาจากบทสัมภาษณ์กัน โดยแม้ว่าบทสัมภาษณ์เองนั้นจะยังไม่ได้บอกอะไรที่ชัดเจนมากนัก แต่ด้วยคำใบ้ที่บอกว่าหนึ่งโมเดลจะเป็นรถที่มีความเรียบง่ายแต่ดูดีและอีกหนึ่งโมเดลจะเป็นรถที่มีความ Funky (มันส์ๆ ) ทาง GreatBiker เองนั้นก็คาดการณ์ว่ามันมีความเป็นไปได้สูงทีเดียวที่อาจจะเป็นรถในรหัส CB650R 4 สูบเรียง แนว Neo Sport Cafe ที่ยัดออพชั่นมาเต็มๆ อย่างโช้กอัพหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ระบบไฟ LED รอบคัน และอาจจะรวมไปถึงในเรื่องของโปรอาร์มหลังด้วย (อาร์มหลังเดี่ยว) เพื่อให้มีคาแรกเตอร์ที่ใกล้เคียงกับ CB1000R รุ่นพี่ที่เพิ่งจะเปิดตัวกันไปก่อนหน้านี้นั่นเอง

BWUqb2.jpg

ส่วนอีกหนึ่งความเป็นไปได้กับรถในแบบ Funky ที่ว่าก็อาจจะหมายถึงรถแนวแอดเวนเจอร์ลุยๆ ซึ่งปกติแล้วทางค่าย Honda เองนั้นมักจะใช้รหัส X กับโมเดลแนวนี้ ดังนั้นมันก็อาจจะเป็น CB650X ที่เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงบล็อกเดียวกัน โช้กอัพหน้าแบบหัวกลับ แต่มิติของตัวรถนั้นน่าจะมีการเซ็ทความสูงของตัวรถมาให้สูงมากกว่าปกติ รวมไปถึงชนิดของยางที่น่าจะแตกต่างไปจากเดิม และปรับจูนเครื่องยนต์ให้เน้นทอร์คแรงกว่าเดิม แล้วอาจจะไปลดแรงม้าเอา ซึ่งมันจะเป็นรถที่ยังขาดหายไปในคลาสนี้ของทาง Honda อยู่พอดี แต่มันอาจจะไม่ถึงกับเป็นรถแบบทัวร์ริ่งจ๋าเหมือนกับตระกูล NC หรือ X-ADV ที่เป็นเครื่องยนต์แบบ 2 สูบเรียงที่ดูจะเหมาะสมกับแนวนี้มากกว่า

BWUU9W.jpg

ส่วนโมเดลแรกที่น่าจะออกมาสู่สายตานนั้นก็น่าจะเป็น CB650R นั่นแหล่ะในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ (สำหรับรหัสนี้มีความเป็นไปได้สูงมากๆ ในตอนนี้) และอีกหนึ่งโมเดลอย่าง CB650X (ที่ยังไม่มั่นใจมากเท่าไหร่ว่าจะเป็นโมเดลนี้จริงๆ หรือเปล่า) ก็อาจจะคลอดออกมาหลังจากนั้นอีกพักหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามทั้งสองโมเดลนี้ก็จะใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตหลัก เหมือนกันกับรถคลาส 650 จากทางค่ายก่อนหน้านี้ทั้งสองรุ่นอย่าง CB650F และ CBR650F นั่นเอง