Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ซูซูกิ เอ็กซ์ทริกเกอร์ (Suzuki Extrigger) มอเตอร์ไซค์คันจิ๋วที่ไม่ง้อน้ำมัน

susu-06
ทุกวันนี้แนวทางการพัฒนายานยนต์สองล้อสำหรับใช้งานในอนาคตถือว่ากำลังก้าวไปอย่างไม่หยุดยั้งมีการทำวิจัยและพัฒนาในเรื่องของพลังงานทดแทนเพื่อให้ทั้งวงการและค่ายยานยนต์ของตนอยู่รอด  และหนึ่งในผู้ผลิตรายใหญ่ที่ไม่ได้หยุดนิ่งอย่าง ซูซูกิ (Suzuki) ที่ในปัจจุบันมีทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่  ก็ถือว่าได้รับความนิยมในท้องตลาดระดับหนึ่ง ได้มีตัวมอเตอร์ไซค์ต้นแบบที่ใช้พลังงานไฟฟ้าไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน

susu-04

ถ้าจะมองว่ามอเตอร์ไซค์ ซูซูกิ (Suzuki) เป็นมอเตอร์ไซค์คุณภาพ ที่ถือว่าในกลุ่มของบิ๊กไบค์ก็ถือว่าเป็นเจ้าแรกๆ ที่ได้แนวคิดในการออกแบบและพัฒนาที่ไม่เหมือนใคร มาในครั้งนี้ก็เช่นกัน มอเตอร์ไซค์ต้นแบบที่พัฒนาขึ้นมาครั้งนี้มีชื่อว่า ซูซูกิ เอ็กซ์ทริกเกอร์ (Suzuki Extrigger) เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีขนาดเล็ก  เน้นการใช้งานที่สะดวก มีความสปอร์ต เท่ห์ ล้ำสมัยเต็มคัน  แถมยังได้อารมณ์ความรู้สึกแบบ ครอสโอเวอร์อยู่ด้วย ด้านระบบกันสะเทือนนั้นก็ให้มาแบบจัดเต็มเป็นโช้คอัพแบบหัวกลับขนาดใหญ่ รวมทั้งด้านหลังที่โชว์ระบบกันสะเทือนให้เห็นเป็นสีแดงจัดจ้าน พร้อมล้อแม็กซ์สีแดงที่ดูแล้ว สวยงามลงตัวไม่น้อย  แม้จะเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ดูเล็กกะทัดรัดก็ตาม แต่ความแข็งแรงก็ไม่เป็นสองรองใครเลยทีเดียว

susu-01

ในเรื่องของพละกำลัง  ได้พัฒนามาจากมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรก อย่างเจ้า ซูซูกิ อี-เล็ทส์ (Suzuki e-let’s) แต่ยังคงไม่เปิดเผยรายละเอียดที่ชัดเจน  แต่ที่โดดเด่นและเห็นได้ชัดเจน คงจะเป็นเรื่องของการบอกตำแหน่งพิกัดต่างๆ ของร้านค้าที่เจ้ารถคันนี้ผ่านไป  ด้วยแอพพลิเคชั่นสุดเด็ด

susu-02

พวกเราเองคงจะต้องลุ้นและดูเทรนการพัฒนารถสองล้อในอนาคตว่าจะเป็นอย่างไร แล้วบิ๊กไบค์คันโปรดของเราเองในอนาคตจะมีหน้าตาที่เปลี่ยนแปลกไปจากเดิมหรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไป และถ้าหากมีความคืบหน้า  ทุกเรื่องในวงการมอเตอร์ไซค์ ทีมงาน GreatBiker จะรีบนำกลับมาอัพเดทให้เพื่อนๆ ทราบกันอย่างโดยเร็วแน่นอน

susu-03

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : autoblog.com