Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ซูซูกิ คว้า 2 รางวัล Bike of the Year 2017

2017

บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ระดับเวิลด์คลาส ภายใต้แบรนด์ “ซูซูกิ” คว้ารางวัลอันทรงเกียรติในงาน Car & Bike of the Year 2017 ปีนี้ซูซูกิได้รับ 2 รางวัล คือ Suzuki V-Strom 650 ABS ได้รับรางวัลประเภท Best Adventure Middle Weight และ Suzuki Raider 150FI ได้รับรางวัลประเภท Best Family Sport โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ไชยยันต์ สาวนะชัย ผู้บริหารฝ่ายงานขายและงานการตลาด บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด รับมอบรางวัลอันทรงเกียรติจาก ดร.สมชาย หาญหิรัญ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ประธานในพิธี และคุณพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา รองประธานจัดงาน Car & Bike of the Year 2017 ณ ห้องเดอะพอร์ทอล บอลรูม อาคารเดอะพอร์ทอล ชั้น 4 ศูนย์แสดงสินค้าและประชุม อิมแพค เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา

V-Strom_650XT_Yellow_Gold_Wheels_Side_Facing_Right-copy-1-1024x751

โดย Suzuki V-Strom 2017 นั้น มาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์แบบ V-twin ขนาด 645cc สุดแรงอันเป็นเอกลักษณ์ของรถในตระกูลนี้ ที่ให้อัตราเร่งที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่ในย่านความเร็วต้นถึงปลาย และมีการปรับปรุงลูกสูบให้เป็นแบบใหม่อีกด้วย รวมไปถึงท่อก็อกแบบกันมาใหม่ และอัพเดทระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีดกันใหม่อีก และแน่นอนว่าจุดเด่นที่สุดของมันก็คือในเรื่องของทอร์คและแรงม้าที่มีมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม  และมีออพชั่นที่น่าสนใจอย่างระบบป้องกันล้อมหุนฟรีหรือว่า traction control และระบบ ซูซูกิ easy start, อีกทั้งมีระบบช่วยในการควบคุมและออกตัวในย่านความเร็วรอบต่ำ เรียกได้ว่าเป็นการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิมในทุกๆ ด้านอย่างเห็นได้ชัดเจน

fu warrior cornering injek

และ Suzuki Raider 150FI นั้นมีการออกแบบให้โฉบเฉี่ยวและทันสมัยมากขึ้น อย่างไฟหน้าที่เป็นแบบ LED และไฟเลี้ยวที่ฝังไปในกรอบเดียวกันเลย สำหรับสเปคในเบื้องต้นของโมเดลนี้ก็คือมันจะใช้เครืองยนต์ในขนาด 148cc แบบ 1 สูบ DOHC 4 จังหวะ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชักเท่ากับ 62.0 mm x 48.8 mm  กำลังอัดมีอัตราส่วนเท่ากับ 10.2 : 1 และจุดระเบิดด้วยระบบ CDI เน้นพละกำลังแรงบิดในช่วงต้นถึงกลางที่สูง ด้วยน้ำหนักตัวที่ค่อนข้างเบามากๆ

ก็ถือว่าเป็น 2 โมเดลที่น่าชื่นชมสำหรับรถจากทางค่าย Suzuki ที่คว้ารางวัลนี้กันไป เรามาลุ้นกันต่อไปในปีต่อๆ ไปว่าจะมีรถรุ่นไหน ค่ายไหน มาคว้ารางวัลนี้กันไปอีก ทาง GreatBiker จะรายงานกันเช่นเคย

ขอบคุณภาพจาก dapurpacu.com jackbiker.com motorcyclenews.com morebikes.co.uk