Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน All New Yamaha R3 จะมี Upside Down และไฟ LED แม้ว่าตัวหลุดทดสอบจะไม่ได้ใส่มา?

yamaha-yzf-r25-2017-racing-blue-new

เชื่อว่าเหล่าไบค์เกอร์หลายต่อหลายท่านกำลังติดตามข่าวนี้อย่างใกล้ชิด กับการนับถอยหลังเวลาเปิดตัวของ All New Yamaha YZF-R3 (หรือ R25 สำหรับในบางประเทศ) ที่ล่าสุดเองนั้นมีภาพหลุดทดสอบขณะกำลังวิ่งบนถนนออกมาให้เห็นกันแล้ว ซึ่งแม้ว่าภาพหลุดในการทดสอบนั้นจะพบว่ามันมีรูปร่างหน้าตาที่คล้ายคลึงกับโมเดลปัจจุบัน และไม่มีทั้ง LED และโช้คอัพหน้าแบบหัวกลับ Upside Down มาให้ แต่แล้วล่าสุดก็ได้มีข้อมูลคืบหน้าออกมาอีกกระแสว่าที่เราเห็นกันนั้น ยังไม่ใช่รูปร่างที่แท้จริงของมัน

โดยอ้างอิงจากทางแหล่งข่าวของประเทศอินโดนีเซีย ที่เป็นฐานการผลิตหลักของโมเดลนี้ ได้ระบุไว้ว่าในปี 2018 นั้นทางค่าย Yamaha เองจะเปิดตัวโมเดลใหม่ของ YZF-R3 / R25 โดยจะใช้ระบบไฟแบบ LED, โช้คอัพหน้าแบบหัวกลับ เช่นเดียวกับ YZF-R1 หรือแม้แต่ R15 คันใหม่กันแล้ว เพื่อให้การพัฒนานั้นเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งแน่นอนว่ารวมไปถึงพวกฟีเจอร์ต่างๆ ที่เป็นไปได้ว่าจะใส่ติดรถมาด้วยอย่างสลิปเปอร์คลัทช์ หรือแม้กระทั่งคันเร่งไฟฟ้า, ระบบวาล์วแปรผัน VVA และโหมดในการขับขี่ ก็ถือว่ายังมีความเป็นไปได้ในแนวทางอยู่

Image result for r25 2018 spy

ภาพหลุดขณะรถกำลังวิ่งทดสอบล่าสุด

และถึงแม้ว่าภาพหลุดที่เราเห็นกันนี้จะเป็นภาพที่หลายต่อหลายคนพิจารณาแล้วว่ามันไม่ต่างจากโมเดลปัจจุบันมากนัก แต่แหล่งข่าวอ้างอิงว่ามันยังคงเป็นเพียงรถต้นแบบเท่านั้น ซึ่งอาจจะเป็นการปกปิดไม่ให้เหล่าสื่อมวลชนต่างๆ หรือแม้แต่คู่แข่งได้เห็นภาพที่แท้จริงของมัน ซึ่งก็หมายความว่าพวกเครื่องยนต์และโครงสร้างบางอย่างนั้นถูกเปลี่ยนแปลงไปใหม่เรียบร้อยแล้ว แต่ว่าทางค่ายยังเลือกใช้แฟร์ริ่งและระบบกันสะเทือนเดิมๆ ในการทดสอบครั้งแรกครั้งนี้กันนั่นเอง (ต่างจากสมัย R15 คันใหม่ที่ใช้แฟร์ริ่งและออพชั่นใหม่ๆ ทั้งหมดในการทดสอบรถ เหมือนกับตัวจริงตอนออกมาเลย)

YZF-R25-R3-Render-1

หากว่านี่เป็นเรื่องจริงก็เท่ากับว่าการเดินหมากของทางค่าย Yamaha ในครั้งนี้นั้นแยบยลเอามากๆ โดยยังไม่ยอมเผยข้อมูลและสเปคให้หลุดออกมาเลย แม้กระทั่งมีรถวิ่งทดสอบกันแล้ว ซึ่งมันก็พร้อมที่จะท้าชนคู่แข่งอย่าง CBR250RR ที่กำลังกวาดยอดขายไปได้อย่างสวยงามในขณะนี้ รวมไปถึง All New Ninja 300 2018 ที่ก็ถือว่าใกล้คลอดกันเต็มทีแล้วด้วย (บางกระแสว่ามันอาจจะกลายเป็น Ninja 400 มาแทนเลย) ดังนั้นแล้วจับตาดูศึกรถสปอร์ตเอนทรี่คลาสในครั้งนี้ให้ดี ว่าสุดท้ายแล้วแต่ละค่ายจะงัดไม้เด็ดออกมาต่อกรกันได้ขนาดไหน!!!

ขอบคุณภาพจาก aroelmoto iwanbanaran.com