Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

จับตา Suzuki กับตลาด Entry Class ในปี 2019!!!

blank

แม้ว่าในปี 2018 ที่ผ่านมา ทาง Suzuki จะไม่ได้มาตามนัดในระดับเอนทรี่คลาส หลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาตลอดทั้งปี เกี่ยวกับรถอย่าง GSX-R250 (หรือคลาสที่เยอะกว่าในบางประเทศ) พร้อมกับภาพร่างในการจดสิทธิบัตรที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้หลายคนคาดว่าน่าจะมีการเปิดตัวกันในปลายปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามในปี 2019 นี้เชื่อว่าไม่พลาดแน่นอน

ซึ่งแม้ว่าเราเองยังไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริงในการเลื่อนการเปิดตัว แต่อาจจะด้วยการเตรียมแก้เกมคู่แข่งคันต่างๆ ที่เปิดตัวออกมาในระดับใกล้เคียงกัน ไม่ว่าจะเป็น Ninja 400, YZF-R3 หรือแม้กระทั่ง CBR500R คันใหม่ ทำให้ทาง Suzuki เองนั้นที่จะเปิดตัวกันหลังสุดในเจนนี้ จะมีเวลามากพอที่จะปรับปรุงหรือแก้ไขรายละเอียดต่างๆ ของตัวรถ ให้ยอดเยี่ยมมากยิ่งขึ้น

blank

อย่างหนึ่งที่เราทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าจะมีการติดตั้งมาให้อย่างแน่นอนก็คือ ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Upside Down ที่จะช่วยซับแรงสะเทือนได้กีว่าแบบปกติ ซึ่งเราเห็นกันในภาพร่างการจดสิทธิบัตรแล้ว แต่กระแสข่าวในช่วงนี้ก็ได้ตีไปในทิศทางที่ว่า ทาง Suzuki เองนั้นเตรียมที่จะใส่ฟีเจอร์ต่างๆ เพิ่มเติมเข้ามาให้ตัวรถนั้นเหนือกว่าคู่แข่งด้วย ดังนั้นสิ่งที่เป็นไปได้ก็คือในเรื่องของระบบ Slipper Clutch และมีลุ้นกับ Traction Control พร้อมทั้งทีเด็ดที่เคยติดตั้งมาใน GSX-R150 อย่างระบบสมาร์ทคีย์

r300

ดังนั้นแล้วหากว่าถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมภายในปี 2019 นี้ เราก็จะได้เห็น GSX-R250 และคลาสอื่นๆ ในบางประเทศอย่างประเทศไทยเรา และแน่นอนว่าเราก็มีลุ้นกับการเปิดตัวของเพื่อนร่วมคลาสอย่าง GSX-S250 รถในแนวเนกเกตกันในระยะเวลาไล่เลี่ยกันด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก young-machine.com