Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ขอคั่นความแรงของ R3 กับ ข่าวของ Yamaha R25 กันบ้างนะครับ

Yamaha-R25-Concept-590x393

ในตลาดบ้านเรานั้นแน่นอนว่า ENTRY Class ของรถบิ๊กไบค์ย่อมหนีไม่พ้นจ้าวตลาดอย่าง CBR300R และ Ninja 300 แต่ก็นั่นแหล่ะครับ สำหรับคนที่เริ่มจะเบื่อๆ สองรุ่นนี้แล้ว และอยากจะหาทางเลือกใหม่ๆ กันบ้าง ก็เริ่มที่จะมีความหวังมากขึ้นเมื่อในช่วงปีก่อนทาง Yamaha นั้นนำเจ้า R15 เข้ามาวางจำหน่าย รวมไปถึงข่าวลือหนาหูว่าในช่วงกุมภาพันธ์ปีนี้เจ้า Yamaha R3 (320cc) จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วย อย่างไรก็ตามวันนี้เราขอคั่นด้วยข่าวของเจ้า Yamaha R25 กันบ้าง

ซึ่งรูปที่เรานำมาให้ดูนั้นเป็นรูปจาก Concept Bike จากทาง Yamaha เอง โดยมันถูกวางคอนเซ็ปท์การออกแบบโดยต่อยอดมากจากรุ่น YZR-M1 ซึ่งเครื่องยนต์นั้นเป็นเครือ่งใหม่หมดขนาด 249cc สูบคู่แบบเรียง มีความเป็นสปอร์ตเต็มตัว กับแฮนด์จับโช้คที่ทำให้หมอบหลบลมได้เต็มที่ เบาะสองตอน และแฟร์ริ่งที่มีเส้นสายโฉบเฉี่ยว แต่เน้นการควบคุมที่ง่ายสำหรับมือใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าตัว R25 ถูกวางตำแหน่งให้สำหรับคนที่เริ่มจะขับรถบิ๊กไบค์เป็นคันแรกๆ แต่หากไม่นับจำนวนซีซีแล้ว อย่างอื่นนั้นถอดแบบและฟีลลิ่งมาจากพวกรุ่นใหญ่เลยทีเดียว

blank

แต่สุดท้ายแล้วทาง GreatBiker คาดว่าทาง Yamaha ประเทศไทยไม่น่าจะนำตัวนี้มาวางจำหน่าย เพราะทิศทางของข่าวที่ได้มานั้นชัดเจนไปทาง R3 มากกว่า เพราะคงกะจะเอามาชนกับ CBR300R และ Ninja 300 โดยตรงมากกว่า โดยวัดกันที่จำนวน cc ที่มากกว่าคู่แข่งไปเลย (คนไทยชอบเทียบกันที่ cc เป็นหลัก) และขอฟันธงไว้ว่าหากเจ้า R3 มาวางจำหน่ายจริงๆ แล้วสามารถทำราคาไม่หนีจากเจ้า Ninja 300 มากนักรับรองว่ายอดจองกระฉูดเหมือนเจ้ารุ่นน้องอย่าง R15 แน่นอน เรียกได้ว่า Yamaha ประเทศไทยนั้นเริ่มที่จะมาถูกทางในตลาดบิ๊กไบค์บ้านเราแล้ว จะเหลือก็แต่ Suzuki ที่จะต้องรีบเข็นพวก Entry Class มาสู้บ้างล่ะครับ

blank

ขอบคุณภาพจาก cycleworld.com bikewale.com seductiveridez.com