Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

วิเคราะห์ โมเดลใหม่จาก Yamaha ในปี 2019 จะมีอะไรบ้าง?

blank

กำลังจะหมดเวลาของปี 2018 เข้าไปทุกขณะ เราจะมาวิเคราะห์ถึงความเคลื่อนไหวในปี 2019 ของทาง Yamaha ค่ายยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นกันบ้าง ว่าจะมีโมเดลอะไรที่น่าจะเปิดตัวกันในปีหน้า ซึ่งแน่นอนว่ามันมีโอกาสที่จะวางขายกันในประเทศไทยทั้งหมดด้วย กับโมเดลเหล่านี้ ไปดูกันเลยว่าจะมีคันไหนโดนใจกันบ้าง และลองพิจารณาดูว่ามันมีโอกาสเป็นไปได้มากน้อยขนาดไหน

1 New Yamaha Exciter

94XnMf.jpg

รถสปอร์ตครอบครัวตัวแรงของทางค่าย Yamaha ที่แฟนๆ หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ที่จะมาพร้อมกับไฟหน้าแบบ LED ดีไซน์ใหม่ หน้าจอแสดงผลแบบใหม่ และยางหน้านั้นมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม จาก 70/90 มาเป็น 90/80 และขนาด 120/70 สำหรับยางหลัง ที่จะทำให้การขับขี่โดยรวมนั้นมีความเสถียรมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และตัวรถจะดูบึกบึนมากขึ้น จะต้องรอดูเวอร์ชั่นที่จะขายบ้านเรา ว่าจะมีการติดตั้งระบบ VVA มาให้ด้วยหรือไม่ (หลังจากที่เวอร์ชั่นเวียดนามทีเ่ปิดตัวไปก่อนหน้านี้นั้น ไม่ได้ใส่มาให้)

2 New Yamaha WR150

Yamaha-WR150

รถแนวลุยๆ เอนกประสงค์จากทาง Yamaha ในคลาส 150 ที่มีข่าวลือกันมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมันจะใช้พื้นฐานเครื่องยนต์เดียวกันกับ YZF-R15 และ MT-15 นั่นเอง แต่อาจจะมีการปรับแรงบิดให้สูงขึ้น และลดแรงม้าลง โดยการออกแบบนั้น จะอ้างอิงดีไซน์มาจาก WR125 ที่วางขายกันในฝั่งยุโรปก่อนหน้านี้ และเปลี่ยนระบบไฟให้เป็นแบบ LED รอบคัน งานนี้หากว่ามีการเปิดตัวกันจริงๆ ก็จะมาเป็นคู่แข่งกับ KLX, CRF150 (ในบางประเทศ) ส่วนบ้านเรานั้น ถ้าทาง Yamaha นำเข้ามาขายกันจริงๆ ก็จะถือว่าเป็นครั้งแรกของทางค่าย กับรถแนวนี้ในคลาส 150

3 New Yamaha MT-03

f4gmWS.jpg

คันนี้บอกเลยว่าไม่มีอะไรผิดพลาด ที่จะมีการเปิดตัวกันในช่วงปี 2019 สำหรับ New Yamaha MT-03 ที่จะใช้พื้นฐานเดียวกันกับ New YZF-R3 ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดดเด่นด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down และดีไซน์ตัวรถที่เชื่อว่าจะมีความคล้ายคลึงกับ MT-09 และ MT-15 ที่ไฟหน้านั้นจะเป็นแบบสองดวงแยกซ้ายขวา และดีไซน์เบาะนั่งนั้นมีโอกาสมากทีเดียว ที่จะมาเป็นแบบตอนเดียวยกระดับ ซึ่งดูเหมือนกับว่าทาง Yamaha นั้นต้องการจะให้เป็นไปในทิศทางเดียวกับโมเดล MT ในคลาสอื่นๆ นั่นเอง

4 All New Yamaha Nmax
9k9ANS.jpg

สำหรับ All New Nmax คันใหม่นั้น ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราะในบ้านเราก็มีผู้ใช้งานจำนวนเยอะพอสมควร ที่ชื่นชอบในตัวรถสกู๊ตเตอร์คันนนี้ และกับการเปลี่ยนแปลงที่ถือว่าอายุอานามของโมเดลเดิมนั้น มากกว่า 3 ปีแล้ว ก็น่าจะมีการติดตั้งระบบต่างๆ มาให้สู้กับคู่แข่งได้ อย่างที่ก่อนหน้านี้โดดเด่นด้วยระบบ VVA และ ABS งานนี้จะต้องรอดูว่า Nmax คันใหม่นั้นจะเพิ่มเติมอะไรที่น่าตื่นเต้นเข้ามาอีกบ้าง

5 New Yamaha 3 CT

9k9Iju.jpg

จากในงาน EICMA ที่ผ่านมา เราจะได้ตัวคอนเซ็ปท์ของรถออโตเมติกแบบ 3 ล้อจากทาง Yamaha กันไปแล้ว โดยเป็นการนำเอาเครื่องยนต์ที่อยู่ใน Yamaha X-Max300 มาทำการพัฒนาต่อ โดยอิงระบบ LMW (Leaning Multi Wheel) ที่ทาง Yamaha ถือเอกสิทธิ์ในการพัฒนาอยู่ ซึ่งเจ้า 3CT คันนี้มีจุดเด่นในด้านของเครื่องยนต์ที่มีระบบ Bluecore ที่จะช่วยประหยัดพลังงานและเสริมอายุการใช้งานให้ยาวนานมากขึ้น เชื่อว่ารูปร่างหน้าตาที่แท้จริงนั้น ไม่น่าจะแตกต่างไปจากตัวต้นแบบมากนักแล้ว

และนอกจากทั้งหมดนี้ เราจะต้องรอจับตาดูรถรุ่นอื่นๆ จากทางค่ายด้วย โดยเฉพาะกับรถบิ๊กไบค์ ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรแบบชัดเจนหรือไม่ อย่างเช่น MT-07 ที่ไม่ได้มีการอัพเดทกันมานานแล้ว ทาง GreatBiker จะรีบรายงานความคืบหน้ากันทุกระยะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก warungasep.net julaksendiedesign.wordpress.com motoblast.org 9tro.com